นักกีฬาทีมชาติและตัวแทนจังหวัด อาจจะยังไม่ทราบ…เรื่องเจ็บ ป่วย มีเงินสวัสดิการจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติช่วยดูแลท่าน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

            สิ่งที่นักกีฬาทั้งระดับชาติ ระดับจังหวัด หรือบุคลากรกีฬาอาจจะยังไม่ทราบอีกส่วน คือการดูแลช่วยเหลือ การเจ็บไข้ได้ป่วย จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือมาโดยตลอดแต่อาจจะยังไม่เป็นที่รับทราบกัน วันนี้จึงนำมาย้ำถึงสิทธิผู้ที่เกี่ยวข้องอีกครั้งเพื่อความเข้าใจร่วมกัน

            ตามประกาศของคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการช่วยเหลือด้านสวัสดิการแก่นักกีฬา บุคลากรกีฬาและผู้ซึ่งประสบอุบัติเหตุ หรือได้รับความเสียหาย หรืออันตรายจากการแข่งขันกีฬาหรือกรณีอื่นอันควรแก่การสงเคราะห์ พ.ศ.2564 ระบุโดยสรุปว่า

            กลุ่มผู้ที่มีสิทธิขอรับความช่วยเหลือสวัสดิการตามประกาศนี้แบ่งเป็น 4 กลุ่มคือ

            1.นักกีฬาทีมชาติ ทั้งคนปกติและคนพิการที่เข้าร่วมแข่งกีฬานั้น ๆ ตั้งแต่วันคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติ ให้เข้าร่วมรายการมหกรรมกีฬาและรายการนานาชาติ รวมทั้งรุ่นอาวุโส

            2.นักกีฬาจังหวัด ซึ่งเป็นตัวแทนจังหวัดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาคนพิการแห่งชาติ หรือกีฬาอาวุโสแห่งชาติ โดยนับตั้งแต่วันที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนจังหวัด

            3.บุคลากรกีฬา ที่หมายถึงผู้บริหารองค์กรกีฬา ผู้ฝึกสอนกีฬา ผู้ตัดสิน ผู้ชี้ขาด ที่เคยเข้าร่วมและปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันมหกรรมกีฬา กีฬาระดับนานาชาติ และกีฬาระดับชาติ หรือกรณีอื่นที่เห็นสมควร

            4.อดีตนักกีฬาทีมชาติ อดีตนักกีฬาจังหวัด และอดีตบุคลากรกีฬา

            โดยการช่วยในสวัสดิการนี้ จะรวมถึงการให้เป็น ค่ายังชีพรายเดือนกรณีทุพพลภาพ ค่ารักษาพยาบาล จากการรักษาอาการบาดเจ็บ จากการแข่งขัน และหากมีการบาดเจ็บซึ่งเป็นผลต่อเนื่องจากการซ้อมหรือแข่งขัน ก็สามารถขอความช่วยเหลือได้เพิ่มเติม เพื่อเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการที่กองทุนได้มอบหมายให้ดำเนินการ

            นอกจากนี้หากมีกรณีที่เสียชีวิตของ ผู้ที่มีสิทธิได้ดังกล่าว ก็สามารถที่จะขอรับสวัสดิการนี้ได้ด้วยเช่นกัน

            ซึ่งนักกีฬาทั้งระดับชาติ ระดับจังหวัด และบุคลากรกีฬา สามารถสอบถามรายละเอียดที่มีแยกย่อยไปในแต่ละส่วนได้ที่ทั้งสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ หรือที่สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ในกรณีเงินสวัสดิการนี้ที่จัดไว้ให้ผู้เกี่ยวข้องทุก ๆ คนดังที่กล่าวมา.

RANDOM

สมาคมมวยสากลไทย ส่งผู้ตัดสินผิดกฏของไอบ้าไปเวียดนาม ลุ้นโทษจะโดนไล่กลับ หรือให้อยู่ต่ออย่างทนอาย….รอดูทางออกและวัดใจฝ่ายบริหารชุดนี้จะแก้ไขก่อนหรือสวดมนต์ให้พ้นการจับได้

error: Content is protected !!