กกท.คุยกับกาญจนบุรี เรียบร้อยแล้ว สรุปกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 และกีฬาคนพิการ ครั้งที่ 38 ไม่มีเลื่อนและยืนยันการจัดช่วงเวลาเดิม

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า จากที่มีกระแสว่าจะมีการขอเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ซึ่งกาญจนบุรีจะเป็นเจ้าภาพ ออกไปจากกำหนดเดิม เนื่องจากทางคณะกรรมการจัดนั้นติดขัดบางอย่าง ซึ่งมีข่าวออกมาหลังจากที่กาญจนบุรีมีการประชุม ในระหว่างที่มีการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ราชอาณาจักรกัมพูชา นั้น

การหารือร่วมระหว่าง กกท.กับ กาญจนบุรี
ล่าสุด ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2566 นั้นทางฝ่ายจัดจากจังหวัดกาญจนบุรี นำโดย นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี, พลเอก ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี และ น.ส.จาฎุพัจน์ เกิดช่วง ผอ.กกท. จังหวัดกาญจนบุรี  ได้เข้าพบกับ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยตนเองและส่วนที่เกี่ยวข้องเช่น นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ นายอัครวิทย์ จิ๋วนารายณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค 2 เป็นต้น เพื่อหารือถึงอุปสรรค หรือปัญหาต่าง ๆ และจะหาทางออกร่วมกัน ซึ่งปรากฏว่าเป็นที่น่ายินดีจากที่ได้บทสรุปคือ ฝ่ายจัดพร้อมจะเดินหน้าจัดการแข่งขันทั้ง 2 เกมส์ ในห้วงเวลาเดิม คือ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 14-29 ส.ค.2566 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “กาญจนิกาเกมส์” ระหว่างวันที่ 8-12 ก.ย.2566 โดยจากนี้ไปทั้ง กกท. พร้อมจังหวัดกาญจนบุรี และสมาคมกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี จะได้ร่วมกันสำรวจและวางแผนเร่งรัดงานด้านต่าง ๆ ให้เกิดความพร้อมโดยเร็ว เพื่อให้การจัดการแข่งขันเป็นไปตามแผนงานที่กำหนด และสร้างความประทับใจให้กับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จังหวัดต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 2 เกมส์ นายประชุมกล่าว.

RANDOM

3 ประสาน กกท.-กองทุน และสมาคมกีฬาที่เกี่ยวข้อง วางงานเตรียมนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ยาวเหยียด เพื่อเป็นเส้นทางให้นักกีฬาไทยและบุคลากรทางการกีฬาของแต่ละสมาคม “เดินหน้า” ไม่มีสะดุดทั้งการเงินและแผนการเตรียมความพร้อมลุยศึกแห่งความหวัง

error: Content is protected !!