กกท.รุดดูการตรวจอาการ “น้องบิว” ของหมอกีฬาไทย ผลออกมาไม่น่ากังวล “รองชุม” มั่นใจบำบัด และรักษาทันงานใหญ่ อย่าง ชิงแชมป์เอเชียและเอเชี่ยนเกมส์แน่

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

   เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2566 ที่หมู่บ้านนักกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วย นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท.และคณะ ได้เข้าร่วมในการสังเกตการณ์การตรวจอาการบาดเจ็บของ “น้องบิว” ภูริพล บุญสอน นักกรีฑาความหวังไทย ที่พลาดเกิดอาการบาดเจ็บ จากการแข่งขันวิ่ง 200 เมตรรอบชิงซีเกมส์ครั้งที่ 32 เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา โดยผู้ตรวจนั้นเป็นแพทย์ ประจำฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา นพ.เจษฎา จารุพงศา พร้อมทีมงาน โดยมี นายทินกร นำบุญจิตต์ หัวหน้าสำนักงานกองอำนวยการนักกีฬาไทยซีเกมส์ ร่วมอำนวยความสะดวกด้วย

   นายประชุมกล่าวว่า จากที่แพทย์ได้ดูอาการของน้องบิวอย่างละเอียดโดยเครื่องมือแล้วนัี้น ก็ยังเป็นที่น่าดีใจคืออาการไม่หนักมากนัก เพราะกล้ามเนื้อโคนขาไม่ได้ฉีก เพียงแต่บวมเพราะกระตุกจากการเร่งสปีด ในการวิ่งช่วงท้ายทำให้เกิดการบาดเจ็บขึ้น ในการรักษานั้นทางแพทย์ของ กกท.จะเขียนโปรแกรมการรักษาและบำบัดให้น้องบิว ที่จะต้องใกล้ชิดกับศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาตลอดในช่วงต่อจากนี้ไป ประมาณ 1 เดือนทุกอย่างน่าจะเข้าที่ และจากนั้นก็สามารถที่จะเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย หรือรายการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวมทั้งเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 เดือนกันยายนศกนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา นายประชุมกล่าว.

RANDOM

error: Content is protected !!