สมาคมกรีฑา ของบกองทุน 108 ล้าน จัด 2 งานใหญ่ในไทย เป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี พร้อมได้ชมการลุ้นโควตาลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่“น้องบิว” และทีมผลัด จะได้สานฝันต่อหน้าคนไทย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

   นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2566 ทาง พลตำรวจตรี สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ได้เดินทางเข้าร่วมหารือกับทาง กกท.และ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อชี้แจงการของบจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เพื่อจัดการประชุมสภากรีฑาแห่งเอเชีย และการจัดการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 25 ในช่วงเดือนกรกฏาคม 2566 ตามที่ประเทศไทยได้รับการเห็นชอบจากประเทศสมาชิกทั้ง 45 ประเทศทั้งเอเชีย ให้เป็นเจ้าภาพทั้ง 2 งาน ซึ่งนับเป็นเกียรติ และ เป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปีที่ไทยได้รับมอบหมายให้จัดงานทั้งสองพร้อมกัน ที่จะมีคนที่เกี่ยวข้องในทวีปเอเชียมาร่วมเกิน 2,000 คน โดยส่วนที่สำคัญ นอกเหนือจากการได้รับเกียรติของประเทศไทยแล้วนั้น ในการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชียที่จะจัดนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของสนามที่เป็นรอบคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2024 อีกด้วย ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดี ที่นักกรีฑาไทยจะได้ใช้ความคุ้นชิน และแสดงความสามารถเพื่อผ่านเข้าแข่งโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปารีส โดยเฉพาะนักกรีฑาระยะสั้น อย่างเช่น “บิว” ภูริพล บุญสอน และ ทีมวิ่งผลัด 4 คูณ 100 เมตรของเรา ต่อหน้าชาวไทยด้วย ที่ทุกคนคงอยากที่จะเห็นความสำเร็จนี้

   ซึ่งการหารือร่วมกันนั้น ทั้งทาง กกท.และกองทุนฯ ได้ทราบรายละเอียดต่าง ๆ ที่ขอมาร่วม 108 ล้านบาททั้ง 2 งาน และ ได้ร่วมกันพิจารณาเบื้องต้น พร้อม ๆ กับการซักถาม ทำความเข้าใจในเนื้อหารายการที่จะของบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยขั้นต้นนั้นการสนับสนุนการจัด 2 งานตามที่สมาคมกีฬากรีฑาฯ ได้เสนอมานั้นเกิดขึ้นแน่นอน ในการมองโอกาสที่จะตามมาหลาย ๆ ด้าน ส่วนวงเงินที่จะสนับสนุนนั้น ทาง กกท.และ ผจก.กองทุนฯ ได้ให้ข้อเสนอแนะในบางส่วน ที่เราสามารถสนับสนุนได้ และส่วนไหนไม่ได้ไปแล้วตามระเบียบกฏเกณฑ์ของกองทุนฯ ซึ่งทางเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาฯ ก็เข้าใจ ตนเองต้องชมสมาคมกีฬากรีฑา ที่เข้ามาอธิบาย ทำความเข้าใจ ไปพร้อมกับการรับฟังรายละเอียด ที่นับเป็นการดีที่จะง่ายต่อกระบวนการ การรับการสนับสนุนได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน นายประชุมกล่าวในตอนท้าย

RANDOM

ปภ. เชิญชวนนิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมประกวดโปสเตอร์รณรงค์และประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ในหัวข้อ “การสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์” ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 บาท

NEWS

error: Content is protected !!