2 ฮีโร่สาวจอมพลัง นำทัพยกน้ำหนักไทย ลุยเวียดนาม มั่นใจคว้าทองซีเกมส์

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 65 นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เดินทางสู่ประเทศเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งถือเป็นการเข้าร่วมมหกรรมกีฬาแห่งอาเซียนอีกครั้ง หลังจากที่ สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ คืนสิทธิให้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่ปฏิบัติตามข้อแนะนำของคณะกรรมการอิสระของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เป็นอย่างดีมาโดยตลอด หลังจากปัญหาเรื่องสารต้องห้าม

โดย ทีมจอมพลังของไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เป็นนักกีฬาหญิง 7 คน นำทัพโดย 2 ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ ได้แก่ “แนน” ศานิกุณ ธนสาร จอมพลังเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ลงแข่งขันในรุ่น 55 กิโลกรัม หญิง และ “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว เจ้าของ 2 เหรียญเงิน กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 และ โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ลงแข่งขันในรุ่น 59 กิโลกรัม หญิง, ธรรญธร สุขข์เจริญ ลงแข่งขันในรุ่น 45 กิโลกรัม หญิง, สุรจนา คำเบ้า ลงแข่งขันในรุ่น 49 กิโลกรัม หญิง, รสสุคนธ์ สอนแก้ว ลงแข่งขันในรุ่น 64 กิโลกรัม หญิง, สิริยากร ไขพันดุง ลงแข่งขันในรุ่น 71 กิโลกรัม หญิง และ ดวงอักษร ใจดี ลงแข่งขันในรุ่นมากกว่า 71 กิโลกรัม หญิง

นักกีฬาชาย 7 คน ประกอบด้วย ธาดา สมบูรณ์อ้วน ลงแข่งขันในรุ่น 55 กิโลกรัม ชาย, พสิษฐ์ แสงม้า ลงแข่งขันในรุ่น 61 กิโลกรัม ชาย, วิษณุ จันทรี ลงแข่งขันในรุ่น 67 กิโลกรัม ชาย, อนุชา ดวงศรี ลงแข่งขันในรุ่น 73 กิโลกรัม ชาย, ณัฐวุฒิ สืบสวน ลงแข่งขันในรุ่น 81 กิโลกรัม ชาย, พชรเมธี ธาระพันธ์ ลงแข่งขันในรุ่น 89 กิโลกรัม ชาย, รุ่งสุริยา ปัญญะ ลงแข่งขันในรุ่นมากกว่า 89 กิโลกรัม ชาย โดยมี นายสมโภชน์ ยิ้มพลอย เป็นผู้จัดการทีม, ผู้ฝึกสอน ว่าที่ร้อยตรี ศักดิ์ชัย ธิตะจารี, จ่าเอกหญิง สายพิณ เดชแสง, นาวาโทหญิง อารีย์ วิรัฐถาวร, จ่าสิบเอก นพดล วันหวัง และ สิบเอก ขวัญชัย นุชพุ่ม

ด้าน นายสมโภชน์ ยิ้มพลอย อุปนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีมยกน้ำหนักทีมชาติไทย กล่าวว่า นักกีฬาไทยเก็บตัวฝึกซ้อมมาโดยตลอด เพื่อกลับมาคว้าเหรียญทองในซีเกมส์อีกครั้ง โดยทีมหญิงมีคู่แข่งสำคัญอย่าง เวียดนาม เจ้าภาพ และฟิลิปปินส์ ที่มีนักกีฬาระดับโอลิมปิกเกมส์เช่นกัน ส่วนทีมชายต้องสู้กับจอมพลังจากประเทศมาเลเซีย อย่างไรก็ตาม ทีมจอมพลังไทยยืนยันว่าจะมีเหรียญทองกลับบ้านอย่างน้อย 1 เหรียญ โดยจะต้องทำผลงานได้ไม่ต่ำกว่ากีฬาซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2017 (พ.ศ.2560) ซึ่งทำได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports7 ขอเชิญชวนแฟนกีฬาทุกท่านมาร่วมชมกีฬาซีเกมส์ และส่งกำลังใจไปให้นักกีฬาทีมชาติไทย ได้ที่ ลานกีฬาอเนกประสงค์ในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. ทุกวัน จนถึง วันที่ 23 พฤษภาคม 2565

RANDOM

สจล. พานวัตกรอวดไอเดียโชว์ของ ‘แบตเตอรี่กราฟีน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม , อีเซีย (EASEA) ลูกประคบไฮเทค – อีวีทัล (eVTOL) ระบบเทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับและดิจิทัล’ ดันนวัตกรรมไทยสร้างชื่อในเวทีโลก งาน CES 2024 ที่สหรัฐอเมริกา

error: Content is protected !!