โอลิมปิคไทยกำชับมั่น “ซีเกมส์ที่เขมร” หากทดสอบพบนักกีฬาคนใดเก่งแค่ไหนสมรรถภาพไม่ดี ให้”ตัดออก”ทันที ตามนโยบาย “บิ๊กป้อม”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ถนนศรีอยุธยา กท. เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2566 พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุม เพื่อรับทราบความคิบหน้าในการเตรียมทีมกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ กัมพูชา ในเดือน พ.ค.ศกนี้  โดยมี  นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ศ.(พิเศษ) เจริญ วรรธณะสิน นายแพทย์ วารินทร์ ตัณฑ์ศุภศิริ  3 มนตรีซีเกมส์ของไทย นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.ตัวแทนของการกีฬาแห่งประเทศไทย และ บุคลากรที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

ซึ่งในที่ประชุมซึ่งในตรีซีเกมส์ของไทย ได้การรายงานความคืบหน้าของด้านต่าง ๆ รวมทั้งเรื่องของการเตรียมจัดประเภท-ชนิดกีฬาต่าง ๆ  ที่ทางเจ้าภาพได้ส่ง “เทคนิคอล แฮนด์บุ๊ค” มาให้แล้วนั้น ถือเป็นความชัดเจนที่สุดสำหรับข้อกังวลหรือการเตรียมการต่าง ๆ ซึ่งที่สำคัญ คือ เรื่องของมวยเขมรหรือ กุนขะแชร์ นั้นถูกจัดแทนมวยหรือมวยไทยแน่นอนแล้วและสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ IFMA ก็ไม่ได้กำกับดูแลจริง ๆ ฉะนั้นก็เป็นไปตามสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นของไทยที่ได้ตัดสินใจคือไม่ส่งนักกีฬาแข่งในกีฬา “กุนขะแมร์” นี้ แต่การเก็บตัวนักกีฬาก็ไม่สะดุดเนื่องจากว่าจะต้องเตรียมนักกีฬาเพื่อร่วมแข่งเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เทียลอาร์ต ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพอยู่แล้ว

และในที่ประชุมรับทราบเรื่องของคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) มีมติรับทราบ และเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อทราบ ในการคัดเลือก 3 จังหวัด คือ กรุงเทพ ชลบุรี และ สงขลา เป็นเจ้าภาพจัดซีเกมส์ครั้งที่ 33 และ นครราชสีมา เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 ซึ่งมอบให้ผู้แทน กกท.ประสานกับ 3 จังหวัด หลังจากคณะรัฐมนตรีรับทราบ เพื่อให้เตรียมตัวเดินทางไปรับธงเจ้าภาพซีเกมส์ในพิธีปิดซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือเรื่องทราบรายงานเกี่ยวกับการทดสอบสมรรถภาพนักกีฬาของไทยชุดเตรียมซีเกมส์ ในครั้งแรกเมื่อเดือน ธ.ค.2565ที่ผ่านมา มีหลายสมาคมที่นักกีฬามีระดับสมรรถภาพปานกลางเท่านั้น ซึ่งที่ประชุมร่วมกันสรุปว่ามอบให้ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท.ติดตามใกล้ชิด หากการทดสอบครั้งที่ 2 ไม่เกิน 20 ก.พ.2566 นี้หากนักกีฬาของสมาคมใด สมรรถภาพร่างกายไม่ดีขึ้นก็ต้องตัดออกทันที เพราะเป็นนโยบายของรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคไทย ได้กำชับให้เคร่งครัดในเรื่องนี้.

RANDOM

error: Content is protected !!