สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ ส่ง 8 นักกีฬาลุยชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโปรตุเกส หวังนักกีฬาเก็บประสบการณ์เต็มที่ พร้อมลุ้นมีเหรียญรางวัลฝากแฟนกีฬาชาวไทย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
     สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เดินหน้ายกระดับกีฬาคิกบ็อกซิ่งอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ได้ส่งนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เดินทางไปประเทศโปรตุเกส เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก “เวิลด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ” ที่เมืองอัลบูไฟรา ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน ซึ่งการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลกรายการดังกล่าวเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในการแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งสมัครเล่น และเป็นทัวร์นาเมนต์การแข่งขันที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งโลก หรือ WAKO
     สำหรับนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ประกอบด้วย ประเภทริง 5 คน ประกอบด้วย ไชยวัฒน์  สังข์น้อย, เฉลิมลาภ  สันติดงสกุล, โอวาท  เทียมยม, เปี่ยมสุข  เพิ่มขุนทด, วราพร  ใจเที่ยง / นักกีฬาประเภททาทามิ 3 คน ประกอบด้วย จินดาพร จันทร์ไข, อเล็กซ์ ซอง ดรูเออ มังกร แบริแยร์ และ”จิมมี่” พิฆเนศ สุขหยิก สตาร์ดังของทีมที่สร้างชื่อเสียงจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา ส่วนทีมงานผู้ฝึกสอน ประกอบด้วย นายประวิทย์ สวัสดิรักษา, นายเอกรินทร์ ทองมา, นายนาวา  จันทร์สังสา และนายกิติพงษ์ จันทรัศมี
     สำหรับความพร้อมของทีมคิกบ็อกซิ่งไทย “โค้ชดวง” นายประวิทย์ สวัสดิรักษา หนึ่งในทีมงานโค้ชทีมคิกบ็อกซิ่งไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยชุดนี้เป็นผลผลิตที่สมาคมส่งแข่งขันตั้งแต่ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ต่อเนื่องซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ทุกคนเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักมาตลอดทุกคนอยู่ในสภาพสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโปรตุเกส โดยสมาคมฯ คาดหวังไว้ว่า จะสามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยได้จากศึกชิงแชมป์โลก อย่างไรก็ตามสิ่งที่สมาคมฯ เน้นมากกว่าผลการแข่งขันคือ ต้องการให้นักกีฬาได้มีโอกาสสัมผัสและเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันระดับโลกเพื่อต่อยอดนักกีฬาของไทยแต่ละรุ่นทั้งประเภททาทามิ และริง ได้พัฒนาตัวเองไปสู่นักกีฬาระดับโลกต่อไปในอนาคต
     นอกจากนี้สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทจูเนียร์ อายุ 16-18 ปี และประเภทซีเนียร์ อายุ 19-40 ปี สำหรับนักกีฬาที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.gmacscore.com/app.gmacscore.com/home/

RANDOM

error: Content is protected !!