“ตรีนุช” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนที่จ.อุบลราชธานี กำชับต้นสังกัดเร่งช่วยเหลือหลังน้ำลด

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ติดตามและให้ความช่วยเหลือสถานศึกษาที่ประสบอุทกภัย ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) อุบลราชธานี เขต 3, โรงเรียนบ้านเดื่อสะพานโดม และเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร โดยมี พระปัญญาวชิรโมลี เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม, นางสาวสมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ ที่ปรึกษา รมว.ศธ., นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน, นายพิเชฐ โพธิ์ภักดี รองปลัด ศธ. ร่วมลงพื้นที่

รมว.ศธ. กล่าวว่า ตั้งใจมาเยี่ยมให้กำลังใจครู ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้บริหารการศึกษาทุกคน ซึ่งปีนี้จังหวัดอุบลราชธานีประสบอุทกภัยอย่างหนัก มีสถานศึกษาในสังกัด ศธ. มากกว่า 92 แห่งได้รับความเสียหาย ทั้งอาคารเรียน และอุปกรณ์การเรียนการสอน โดยได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากที่น้ำลดแล้ว จะต้องซ่อมแซมโรงเรียน หรือวัสดุครุภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ได้รับความเสียหาย และขอให้หน่วยงานต้นสังกัดของสถานศึกษาจัดงบประมาณไปดูแลโดยเร่งด่วน เพื่อให้พร้อมเปิดโรงเรียนได้ทันการเปิดเทอมที่จะถึงนี้ และให้ดูแลครูผู้อยู่ในด่านหน้าให้ได้รับขวัญกำลังใจ และได้รับการดูแลอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ได้รับความเมตตาจากพระปัญญาวชิรโมลี เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม ซึ่งเป็นพระนักพัฒนาได้จัดสรรพื้นที่ของวัด จัดเป็นโรงเรียนเอกชนขึ้น เพื่อดูแลเยาวชนของเราส่วนหนึ่งให้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา มีการพัฒนานวัตกรรมในเรื่องการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้เพื่อลดค่าไฟฟ้า ช่วยระดมความช่วยเหลือจากชุมชนทุกด้าน เพื่อบรรเทาทุกข์จากอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย

 

RANDOM

error: Content is protected !!