‘รองชุม’ นำฝ่ายเป็นเลิศและคลังกองทุน กกท. คุยเพื่อสะสางปัญหาเตรียม 2 งานซีเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์ กับสมาคมกีฬาเกี่ยวข้อง ได้บทสรุปและเข้าใจในการทำงานร่วมเพื่อไม่ให้มีปัญหาแล้ว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อ 6 ม.ค.2566 นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา  กกท. เป็นประธานการประชุมการติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณ การเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยมี นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยนายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายประวิทย์ เมตตา ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังกองทุน พร้อมสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่อยู่ระหว่างการเตรียมนักกีฬาใน  2 มหกรรมนี้เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

 โดยการประชุมนั้นเพื่อเป้าหมาย ในการรายงานเรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณ ประจำปี พ.ศ.2565 พร้อมทั้งสรุปเรื่องอุปสรรค พร้อมทั้งข้อแนะนำต่าง ๆ ที่ยังมีบางสมาคมกีฬาที่ไม่สามารถเบิกจ่ายได้ และ มีการแจ้งรายละเอียด เพื่อสร้างความเข้าใจและร่วมพิจารณา เรื่องการติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณ ประจำปี พ.ศ.2566 ในการเตรียมนักกีฬา ทั้ง 2 มหกรรมกีฬา โดยมีสมาคมกีฬาที่เตรียมนักกีฬาสำหรับเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 จำนวนรวม 48 สมาคม และสมาคมที่เตรียมนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา รวมทั้งหมด 42 สมาคม

 นายประชุมได้เปิดเผยหลังการประชุมว่า การประชุมครั้งนี้ ฝ่ายคลังกองทุน และ ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศได้ รายงานการเบิกจ่ายในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 และ การเบิกจ่ายในปี งบประมาณ พ.ศ.2566 ในส่วนการเตรียมนักกีฬาของทุกสมาคมกีฬาที่มีส่วนร่วม ทั้ง 2 มหกรรมกีฬานี้ ซึ่งสำหรับการจ่ายในปีงบประมาณ 2565 นั้นในกลุ่มเตรียมซีเกมส์ได้จ่ายครบ 100 % แล้ว ขณะที่ในกลุ่มเตรียม เอเชี่ยนเกมส์ ยังเหลือที่ยังติดขัดเรื่องความเข้าใจ และเอกสารเละยังค้างอยู่ 7 สมาคม ขณะที่การจ่ายตามปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ที่ รองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้มีความเป็นห่วงผ่านทาง ผู้ว่าการ กกท.ดร.ก้องศักด ยอดมณี โดยท่านได้ให้ข้อแนะนำว่า ให้มีการเบิกจ่าย เป็น 2 งวด โดยงวด แรกจาก ต.ค.2565-มี.ค.2566 นั้น ฝ่ายที่รับผิดชอบก็ได้ดำเนินการตามนโยบายแล้ว โดยในกลุ่มเตรียมซีเกมส์ ได้เบิกจ่ายแล้ว 19 สมาคม ขณะที่กลุ่ม เตรียมเอเชี่ยนเกมส์ จ่ายแล้ว 43 สมาคมกีฬา โดยในส่วนนี้ทั้งทางฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และ ฝ่ายการคลังกองทุน ได้แจ้งต่อสมาคมที่ยังติดขัดทั้งปีงบประมาณ 2565 และ งวดแรกของปีงบประมาณ 2566 แล้วว่าในสัปดาห์หน้าให้นำเอกสารที่ต้องแก้ไข หรือ มีบางส่วนที่อาจจะทำงานพลาดบ้าง เช่นมีความซ้ำซ้อนเพราะเตรียมทั้งซีเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์ ในรายชื่อนักกีฬา-ผู้ฝึกสอนคนเดียวแต่มีการส่งเบิกทั้ง 2 มหกรรม หรือเรื่องของเอกสารแสดงเพื่อร่วมขอเบิกต่าง ๆ ให้นำเข้ามาหารือ เพื่อที่จะได้ทำงานแบบเข้าใจกระบวนการอย่างใกล้ชิดกัน และคาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์นี้เงินส่วนเตรียมนักกีฬาทั้ง 2 มหกรรมจะปล่อยถึงสมาคมกีฬาที่เกี่ยวข้องครบ โดยการประชุมครั้งนี้ทุกฝ่ายที่มาร่วมประชุม ทั้งสมาคมกีฬาทั้งหมดและผู้แทนจากโอลิมปิคไทยได้กล่าวยินดีที่ กกท.ได้สร้างความเข้าใจที่ดี ตนเองก็ต้องขอขอบคุณคณะทำงานทุกฝ่ายของ กกท.ที่ได้ช่วยกันชี้แจงและแนะนำจนเกิดความชัดเจน นายประชุมกล่าวในตอนท้าย

RANDOM

โครงการรักษ์ภาษาไทย สานคุณค่าและความสำคัญของความเป็นไทย จัดการประกวดแต่งบทเพลงและการแสดงพื้นบ้าน “ฉ่อย” ชิงทุนการศึกษามูลค่า 1.2 แสนบาท เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 29 ก.ค. 66

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!