“รองชุม” เชิญทุกสมาคมกีฬาที่เตรียมลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชาและ เอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่จีน พร้อม อลป.ไทย ร่วมหารือและซักซ้อม 6 ม.ค.นี้ เพื่อป้องกันปัญหา “เงินสะดุด”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จากดำเนินงานเพื่อเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา และ เตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย

โดยที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการร่วมกัน โดยเฉพาะเรื่องของการเบิกจ่ายงบประมาณในการเตรียมทั้ง 2 มหกรรมกีฬาไปแล้วส่วนหนึ่ง และต่อไปจะต้องทำงานร่วมกันต่อ ก่อนถึงวันแข่งอาจจะมีบางส่วนที่ต้องร่วมทำความเข้าใจกัน เพื่อความชัดเจนให้การเบิกจ่ายมีความคล่องตัวมากที่สุด เนื่องจากการจัดการแข่งขันทั้ง 2 รายการนั้นอยู่ในปี พ.ศ.2566 และใกล้เข้ามาแล้ว ทาง กกท.โดยตนเองที่ได้รับมอบหมายจาก ผู้ว่าการ กกท. ดร.ก้องศักด ยอดมณี จึงได้เรียนเชิญ สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่เกี่ยวข้องทุกสมาคม มารับทราบผลการเบิกจ่ายงบประมาณที่ผ่านมา จากหน่วยงานใน กกท. คือ ฝ่ายการคลังกองทุน และจะมีอีกส่วนคือ เรื่องการที่จะติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณ ปี พ.ศ.2566 ของทั้ง 2 มหกรรมกีฬา ที่ ทางฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ จะร่วมกันพิจารณาแนวทางร่วมกับสมาคมกีฬาที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ในวันที่ 6 ม.ค.2565 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเพื่อให้ภาพของการทำงานร่วมกันทุก ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จึงได้เรียนเชิญผู้แทนจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วม เพื่อรับทราบข้อมูลและเสนอแนะข้อคิดเห็นต่างๆ ด้วย

รองฯประชุม ได้เปิดเผยต่ออีกว่า ตนเองหวังว่าการร่วมหารือกันในครั้งนี้ ที่มีทั้งสมาคมกีฬาและโอลิมปิคไทย มาร่วมคุยกับ กกท. จะเป็นส่วนที่สร้างความเข้าใจที่ดีต่อแนวทางที่ผ่านมา และแนวทางที่ต้องดำเนินการร่วมกันในอนาคต เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและถูกต้องเพื่อการปฏิบัติในการเบิกจ่าย ซึ่งทุกคำถามของสมาคมกีฬาที่เกี่ยวข้องจะมีคำตอบที่ชัดเจน เพื่อให้เรื่องงบประมาณหมดปัญหา ทุกสมาคมกีฬาจะได้ทำการเตรียมนักกีฬาได้อย่างเต็มที่ เพื่อที่นักกีฬาไทยจะได้ร่วมทั้งสองงานอย่างมีความพร้อมที่สุด.

RANDOM

error: Content is protected !!