“บิ๊กป้อม” นำบอร์ด กกท.เห็นชอบโครงการก่อสร้างศูนย์กีฬาทางน้ำซึ่งเป็นความร่วมมือรัฐวิสาหกิจไทย-จีนครั้งใหญ่ พร้อมนำเสนอต่อ ครม.ขออนุมัติโครงการ 3,500 ล้านบาท เดือน ม.ค.2566

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2565 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.)

            โดยการประชุมครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีมติที่สำคัญที่เกิดจากการประชุมครั้งนี้คือที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบ ที่จะนำโครงการก่อสร้าง ศูนย์กีฬาทางน้ำ หรือ Aquatic Center ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอให้บอร์ด กกท.พิจารณานี้ นำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี เพื่อขออนุมัติโครงการในวงเงิน 3,500 ล้านบาท และ ขออนุมัติใช้งบประมาณกลางเป็นเงิน 700 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายโครงการในงวดแรก (ร้อยละ 20 ของมูลค่าโครงการ)

            ซึ่งหากมีการนำเข้าคณะรัฐมนตรี เพื่อขออนุมัติโครงการ ก็น่าจะเป็นในการประชุมคณะรัฐมนตรี เดือน ม.ค.2566 เพื่อที่หากคณะรัฐมนตรีอนุมัติโครงการแล้ว ฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะได้ดำเนินการในรายละเอียดต่างๆ ที่มี ก่อนที่จะเริ่มโครงการในเดือน มี.ค.2566 ตามที่ได้กำหนดไว้

            โดยโครงการก่อสร้าง ศูนย์กีฬาทางน้ำ หรือ Aquatic Center นี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างรัฐวิสาหกิจไทย คือ กกท.กับบริษัทรัฐวิสาหกิจสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่มีข้อรายละเอียดเรื่องการช่วยเหลือด้านต่าง ๆ ต่อกัน รวมทั้งเรื่องของงบประมาณด้วย ซึ่งโครงการนี้ถูกกำหนดไว้ว่าจะเป็นศูนย์กีฬาทางน้ำซึ่งมีมาตรฐานระดับนานาชาติ แบบครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย ที่จะสามารถใช้ในการแข่งขันว่ายน้ำ โปโลน้ำ กระโดดน้ำ ระบำใต้น้ำ หรือ กีฬา หรือ กิจกรรมทางน้ำใด ๆ ในระดับชาติ หรือระดับมหกรรมกีฬานานาชาติ เช่นซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ หรือรายการชิงแชมป์ระดับนานาชาติได้อย่างที่มีมาตรฐานระดับโลกรับรอง ซึ่งแผนงานที่กำหนดคือจะเริ่มต้นโครงการภายในเดือน มี.ค.2566 และ กำหนดเสร็จสิ้นภายในเดือน ก.ย.2568 เพื่อรองรับงานแรกคือการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ของประเทศไทย ในเดือน ธ.ค.2568

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!