มูลนิธิกองทุนกีฬา เปิดตัวบอร์ดชุดใหม่ ร่วมพัฒนาวงการกีฬาไทย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 นายณัฎฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เปิดเผยว่า “ผมได้จัดทำรายชื่อคณะกรรมการบริหารมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา และลงนามถึงกระทรวงมหาดไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นที่น่ายินดีว่า กรรมการบริหารฯเป็นผู้มีที่ความรู้ความสามารถ เพียบพร้อมด้วยคุณวุฒิและวัยวุฒิ ซึ่งผมต้องขอกราบขอบพระคุณคณะกรรมการบริหารฯทุกท่านที่ให้เกียรติกับตนเอง และมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา สำหรับรายชื่อคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬา มีดังต่อไปนี้
1. นายณัฎฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร
2. รศ.ดร. วีระเชษฐ์ ขันเงิน รองประธาน
3. ดร.เลอภพ โสรัตน์ รองประธาน
4. ดร.กฤตพล ทองดอนพุ่ม รองประธาน
5. หม่อมหลวงโอรัส เทวกุล รองประธาน
6. นายนัฐชัย ไชยพรม รองประธาน
7. นายกิตติศักดิ์ โพธิ์แก้ว รองประธาน
8. นายภานพ ใจเกื้อ เลขาธิการ
9. นางสาวสิริรัตน์ ราวินิจ รองเลขาธิการ
10. นางสาวปัญจรีย์ ราวินิจ เหรัญญิก
11. พลเอกโชคดี เกตุสัมพันธ์ นายทะเบียน
12. นายบัณฑิต สาครวิศวะ ปฏิคม
13. นายวัฒนา ภูโอบอ้อม กรรมการผู้แทนนักกีฬา
14. นายภูริต ชาญเศรษฐิกุล กรรมการ
15. นายไกรสร เสนาประทุม กรรมการ
16. นายไชยพงศ์ กรวรสุรมย์ ประธานศูนย์ฝึกกีฬาฯ

นายณัฎฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ กล่าวต่อว่า “ก่อนหน้านี้ ได้เปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการที่ปรึกษามูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาไปเป็นที่เรียบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็เป็นที่น่ายินดีที่มีบุคคลที่มีชื่อเสียง มีความรู้ความสามารถ ที่ให้เกียรติกับผม และมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา มาเป็นที่ปรึกษาให้กับเรา หลังจากนี้ จะได้นำคณะกรรมการที่ปรึกษา และคณะกรรมการบริหารฯ เข้ากราบขอพรและพร้อมรับนโยบายประสานประโยชน์กับผู้ใหญ่ เช่น คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC.), ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวคณะกรรมการที่ปรึกษา และคณะกรรมการบริหารมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ภายในเดือนธันวาคมนี้

ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับนโยบายหรือโครงการของมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ซึ่งเบื้องต้นได้กราบนำเรียนผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีโครงการในการเกื้อหนุนทางการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย เช่น โครงการ ONE HERO ONE COMPANY เป็นโครงการที่จับคู่บริษัทเอกชนให้มาสนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้งเป็นการสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมเป็นรายปี การรับสมัครนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าทำงานเพื่อให้มีงานทำ รวมถึงนักกีฬาคนพิการด้วย มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ยังมีโครงการเปิดศูนย์ฝึกกีฬาฯขึ้น เพื่อรองรับนักกีฬาต้นกล้าในการฝึกและผลิตให้มีนักกีฬาที่มีความสามารถ เพื่อให้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยสามารถนำนักกีฬาต้นกล้าที่แข็งแรงแล้วไปต่อยอดได้ โดยจะมีการนำวิทยาศาสตร์ทางการกีฬาและนวัตกรรมมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มจากกีฬาสนุกเกอร์ ที่คนไทยมีความสามารถทัดเทียมกับนักกีฬาจากทั่วโลก อีกทั้ง มูลนิธิฯยังให้การสนับสนุนนักกีฬาอาชีพโลกอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งยังมีโครงการประสานประโยชน์ในการจัดทำหนังสือเดินทางเล่มพิเศษให้กับนักกีฬาที่เดินทางไปแข่งขันกีฬาอาชีพโลก เพื่อให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางไปแข่งขัน ซึ่งคณะกรรมการที่ปรึกษา และคณะกรรมการบริหารมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา มีเป้าหมายในการสร้างสรรค์กีฬา เพื่อสร้างสรรค์สังคมและประเทศชาติ และพร้อมเคียงข้างนักกีฬาไทยทั้งในและนอกสนาม”

RANDOM

สอศ. จับมือ NECTEC และ มูลนิธิสยามกัมมาจล เตรียมปั้นนวัตกรอาชีวะหน้าใหม่ ในโครงการ ‘ต่อกล้าอาชีวะ’ ชิงทุนในการพัฒนาผลงาน ทีมละ 30,000 บาท ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 19 มกราคม 2567

error: Content is protected !!