“พลอย” สร้างชื่อกระฉ่อนโลกอีก ซิวแชมป์สนุกเกอร์หญิง “สก็อตติชโอเพ่น”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการชิงแชมป์โลก Scottish Open ประเภทผู้หญิงอายุไม่เกิน 21 ปี ทำการแข่งขันที่เมืองกลาสโกว์ สนุกเกอร์เดอะคิวคลับ ประเทศสกอตแลนด์ โดยรายการนี้มีนักสนุกเกอร์สาวไทยลงทำการแข่งขันเพียงคนเดียวเท่านั้น คือ น้องพลอย ขอนแก่น หรือ พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สามารถคว้าแชมป์ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี สำหรับการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย น้องพลอย ขอนแก่น สาวน้อยวัย 20 ปี โชคดีได้ชนะผ่าน จึงเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ พบกับ ชานอล เม็ตคลาฟ นักแทงจากอังกฤษในรอบ 8 คน ชนะ ชอย เพย์นี่ นักแทงเพื่อนร่วมชาติมา 2-0 เฟรม โดย พลอย ขอนแก่น วันนี้ออกคิวได้อย่างมั่นใจ ชนะ ในเฟรมแรกขึ้นนำ ชานอล ไปก่อน 1-0 เฟรม ก่อนที่ พลอย ขอนแก่น จะมากดไม้เดียว 74 แต้ม ในเฟรมที่สอง ส่งผลให้ พลอย ขอนแก่น ชนะ ชานอล เม็ตคลาฟ  ไป 2-0 เฟรม 63-24 และ 93(74)-23 ทำให้พลอยผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ

 

สำหรับการดวลคิวในรอบชิงชนะเลิศ พลอย ขอนแก่น ต้องมาพบกับ โซเฟีย นิค นักสอยคิวเจ้าถิ่นสกอตแลนด์ ที่เอาชนะ โซ เคลลิ่งตัน นักสนุกเกอร์จากอังกฤษได้ 2-1 เฟรม โดยนัดนี้ พลอย ขอนแก่น ยังออกคิวได้นิ่งและแน่นอนกว่า รวมถึงการเข้าเบรกได้แบบยาว ๆ หลายไม้ จนเป็นฝ่ายเอาชนะ โซเฟีย นิค ไปแบบสบาย 2-0 เฟรม 76(36)-5,68-12 ทำให้ พลอย ขอนแก่น คว้าแชมป์รายการที่สอง ต่อจากรายการชิงแชมป์โลก อายุไม่เกิน 21 ปี ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

ภายหลังจบเกมการแข่งขัน “โค้ชหน่อย” กิตติพงษ์ พรชัย ชุดซีเกมส์ที่เดินทางไปอบรมโค้ชอาชีพที่ประเทศอังกฤษ ก็ได้เดินทางไปดู พลอย ขอนแก่น แข่งขันด้วย เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาแบบนี้ น้องพลอยจะต้องเก็บแชมป์ให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะเป็นปีสุดท้ายของพลอยที่จะได้แข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เนื่องจากปีหน้าจะอายุเกินเเล้ว ซึ่งพลอยเองต้องขยับไปเล่นรุ่นโอเพ่น ต้องไปสู้กับ พี่มิ้งค์ สระบุรี, อึ้งอองยี จากฮ่องกง, เรน่า อีแวน รวมถึง พี่ใบพัด ศรีราชา ด้วย พลอยต้องทำการบ้านหนักมากกว่านี้ เป้าหมาย คือ ต้องเข้าชิงชนะเลิศรุ่นโอเพ่นให้ได้ ภายใน 2 ปี และ คว้าแชมป์ ในรายการของ IBSF ให้ได้

RANDOM

“เอสวัน” ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ และ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ร่วมกันมอบเงินรายได้จากชาร์ริตี้ แมตช์ ให้กับมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เพื่อหนุนสองนักสอยคิว  มิ้งค์ – แจ็ค  สู้ศึกชิงแชมป์โลก

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!