ลุ้นบอร์ด กกท.เห็นชอบ “2 รองผู้ว่าการ กกท.คนใหม่” 26 ต.ค.นี้ หากไม่มีปัญหาใหญ่ กองเชียร์ของ 2 ใน 10 ผู้ที่สมัครเตรียมเฮ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ตามที่ นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร และ นายจินดา เดชพิมล รองผู้ว่าการฝ่ายส่งเสริมกีฬา 2 รองผู้ว่าการ (นักบริหารระดับ 10) ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เกษียณอายุราชการ เมื่อวันที่ 30 ก.ย.2565 ที่ผ่านมา พร้อมกันทั้ง 2 คน

จากนั้นการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการ กกท. ได้เริ่มกระบวนการสรรหาภายใน กกท.เพื่อหาผู้ที่จะขึ้นมาแทนทั้ง 2 คนแล้ว โดยแต่งตั้ง พลเอก อมรฤทธิ์ แพทย์เจริญ เป็นประธานกรรมการพิจารณาสรรหาและคัดเลือกฯ มีกรรมการประกอบด้วย พลโทอิสระ วัชรประทีป นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ นายวิษณุ ไล่ชะพิษ โดยมี นางโปรดปราน สมานมิตร เป็นกรรมการและเลขานุการ มีหัวหน้างานบริหารทรัพยากรบุคคล เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

ซึ่งกระบวนการสรรหาและคัดเลือกนั้น ประกอบด้วยการกำหนดคุณสมบัติ หลักเกณฑ์ วิธีการคัดเลือก  เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมีเป็นพนักงานระดับ 9 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย สมัครเข้าสู่การคัดเลือก จำนวน 10 คน ประกอบด้วย 1.นายสุวัตร หลวงตระกูล 2.นายยุธยา จีนหีต 3.นายวิบูณ จำปาเงิน 4.นายสมพร ไชยสงคราม 5.นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร 6.นายปรีชา ลาลุน 7.นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก 8.นายมีชัย อินวู๊ด 9.นายก้องภพ โพธิสุวรรณ และ 10.นายเจริญชัย สุวรรณศรี

โดยเมื่อสิ้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมานั้นได้ผ่านกระบวนการสรรหาและคัดเลือกไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งปรากฏว่ามีผู้สมัครบางคนสมัครใจที่จะไม่ดำเนินการตามขั้นตอนครบถ้วน ซึ่งหมายถึงการถอนตัวออกจากการคัดเลือก แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่กระทบต่อผู้สมัครส่วนใหญ่ที่ได้ดำเนินการในกระบวนการสรรหาที่ได้กำหนดครบถ้วน และในขั้นตอนขณะนี้นั้น ทางคณะพิจารณาสรรหา และคัดเลือกฯนี้ ได้ส่งผลการสรรหาและคัดเลือกจากผู้สมัครที่เข้าสู่กระบวนการครบถ้วนและผลการพิจารณาเบื้องต้นต่อผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว และจากนี้ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย จะนำผลการพิจารณานี้เข้าสู่การประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) เพื่อขอความเห็นชอบต่อไป และหากบอร์ด กกท.เห็นชอบก็ถือว่าเสร็จสิ้นกระบวนการนี้และจะได้ผู้ที่เหมาะสมเข้าสู่ตำแหน่งที่ว่างอย่างสมบูรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 26 ต.ค.ที่จะถึงนี้ จะเป็นวันประชุมบอร์ด กกท.ครั้งต่อไป ซึ่งเชื่อว่า รายชื่อ 2 รองผู้ว่าการการกีฬาคนใหม่ ที่เลือกมาจาก 10 คนที่สมัครนั้นจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันดังกล่าวหลังบอร์ด กกท.เห็นชอบ.

 

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!