มูลนิธิ EDF ชวนผู้ใจบุญร่วมบริจาคในโครงการปรับปรุงโรงอาหารให้โรงเรียนขนาดเล็กที่ขาดแคลนในพื้นที่ห่างไกล ภายใน 31 ต.ค. นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ชวนสนับสนุนโครงการปรับปรุงโรงอาหารให้โรงเรียนขนาดเล็กที่ขาดแคลนในพื้นที่ห่างไกล ร่วมบริจาคเพื่อจัดหาโต๊ะ เก้าอี้ เครื่องครัว ถาดใส่อาหาร แก้วน้ำ ตู้เก็บอาหาร เตาแก๊ส พร้อมปรับปรุงโรงอาหาร ภายใน 31 ตุลาคม 2565 เพื่อให้โรงเรียนมีโรงอาหารที่สะอาด ถูกสุขลักษณะ  

หนึ่งในโรงเรียนที่ขอความรับการสนับสนุน ได้แก่ โรงเรียนดาวเรืองสมสะอาด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 จังหวัดหนองคาย โดย นางอรทัย รัตนคุณ ตัวแทนครู กล่าวว่า “โรงเรียนดาวเรืองสมสะอาด เป็นโรงเรียนขนาดเล็กห่างไกลความเจริญ แม้ว่าโรงเรียนจะอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองก็ตาม โรงเรียนเปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 2 จนถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 86 คน ครู 6 คน ครอบครัวนักเรียนส่วนใหญ่ฐานะยากจน ประกอบอาชีพทำนา และมีรายได้ไม่แน่นอน ดิฉันผูกพันกับโรงเรียนดาวเรืองสมสะอาด เพราะเคยเป็นครูอัตราจ้างที่โรงเรียนแห่งนี้มาก่อน ก่อนที่จะย้ายไปบรรจุที่อื่นเป็นเวลา 7 ปี และได้ขอย้ายกลับมาสอนที่โรงเรียนแห่งนี้อีกครั้งในปีการศึกษานี้ โดยปัจจุบันเป็นครูประจำชั้นสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5”

“เมื่อกลับมาสอนที่โรงเรียนก็เห็นว่า สภาพโต๊ะ เก้าอี้ ในโรงอาหารทรุดโทรม ชำรุด เพราะใช้งานมาเป็นเวลานาน จึงคิดว่าหากสามารถหาผู้ใหญ่ใจดีสนับสนุนงบประมาณจัดหาสิ่งของเหล่านี้ได้คงจะดีไม่น้อย โต๊ะ เก้าอี้ใหม่ ๆ รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นคงจะช่วยสร้างสรรค์บรรยากาศดี ๆ ให้นักเรียน และครู ระหว่างรับประทานอาหารกลางวัน รวมทั้งทำกิจกรรมอื่น ๆ เช่น จัดการเรียนการสอนนอกห้องเรียน จัดกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ตลอดจนประชุมผู้ปกครอง จึงได้ติดต่อมูลนิธิ EDF เพื่อประสานงานขอรับการสนับสนุน เนื่องจากเคยติดต่อเกี่ยวกับโครงการทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจนมาก่อน โดยได้นำเสนอโครงการเพื่อจัดหาเก้าอี้ 100 ตัว และโต๊ะ 10 ตัว ภายใต้งบประมาณรวม 34,500 บาท

งบประมาณการจัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับโรงอาหารแต่ละโรงเรียนจะต่างกัน ขึ้นกับจำนวนนักเรียนและสภาพวัสดุอุปกรณ์ และโรงอาหารของโรงเรียน ต้องใช้งบประมาณราว 30,000-35,000 บาท โดยผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคได้ถึง 31 ตุลาคม 2565 เพื่อมูลนิธิ EDF จะได้ประสานงานกับโรงเรียนเป้าหมายต่อไป และเริ่มดำเนินโครงการภายในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565

ผู้บริจาคเพียงสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านระบบ E-donation ของทุกธนาคาร ระบุจำนวนเงินที่ต้องการร่วมบริจาค ทุกการบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ ธนาคารจะเป็นผู้จัดนำส่งข้อมูลการบริจาคไปยังกรมสรรพากร เพื่อใช้สิทธิ์ในการลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีต่อไป ส่วนผู้ที่บริจาคผ่านธนาคารกสิกรไทย บัญชีเลขที่ 070-2-45369-0 หลังบริจาคแล้ว กรุณาติดต่อมูลนิธิ EDF ที่อีเมล public@edfthai.org หรือ Line: @edfthai เพื่อขอรับใบเสร็จรับเงินในการนำไปใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.) โทรศัพท์ 02-579-9209-11

RANDOM

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!