สนามกีฬาแห่งชาติ​กัมพูชา “มรดก​ เตโช” พร้อมจัดซีเกมส์ปีหน้า 5-17 พ.ค. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา , นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ และ คณะผู้บริหาร กกท. นำคณะสื่อมวลชนไทย ตรวจความพร้อมสนาม​ “มรดก​ เตโช” หนึ่งในสนามที่กัมพูชาใช้ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5 – 17 พฤษภาคม 2566 โดยมี มร.โอน ซาราเดน ผู้แทนผู้อำนวยการฝ่ายสนามกีฬาแห่งชาติ​กัมพูชา มรดก เตโช​ ให้การต้อนรับ ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันจันทร์ที่​ 3 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า ครั้งนี้ต้องขอบคุณกัมพูชา ที่ให้การต้อนรับคณะของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้พวกเราได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสนามกีฬาแห่งชาติ​ “มรดก​ เตโช” ซึ่งเป็นสนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ของประเทศกัมพูชา รู้สึกตื่นเต้น และรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่อลังการของสนามแห่งนี้ ทราบว่าสนามแห่งนี้ ได้รับการช่วยเหลือในเรื่องของเงินทุนในการก่อสร้าง และระบบวิศวกรรมต่างๆ จากประเทศจีนทั้งหมด ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาก นอกจากความทันสมัยแล้ว ยังผสมผสานวัฒนธรรมประเพณีของประเทศกัมพูชาเข้าไปได้อย่างลงตัว

“หลายๆ อย่างเราสามารถนำไปปรับปรุงใช้กับสนามกีฬาของไทยได้ ซึ่งที่ผ่านมา ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมากก็เคยยิ่งใหญ่ในอาเซียน แต่ในปัจจุบันต้องยอมรับว่า สนามหลายๆ แห่งในอาเซียนก็มีการพัฒนาไปมาก กัมพูชาก็เป็นหนึ่งในนั้น และเชื่อว่ามีความทันสมัยที่สุดในอาเซียน เรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย ที่สามารถระบายคน 60,000 คน ออกจากสนามได้ภายใน 7 นาที ผ่านช่องทางประตูที่มีมากกว่า 50 แห่ง รวมถึงระบบต่างๆ ที่อำนวยความสะดวก ดังนั้น สนามแห่งนี้ไม่ได้มีดีแค่ความใหญ่ แต่ยังมีมาตรฐานสากลที่ยอดเยี่ยมด้วย”

ด้าน มร.โอน ซาราเดน ผู้แทนผู้อำนวยการฝ่ายสนามกีฬาแห่งชาติ​กัมพูชา มรดก เตโช​ กล่าวว่า ตนมีความรู้สึกตื่นเต้นมากที่ประเทศกัมพูชาจะได้เป็นเจ้าภาพการจัดมหกรรมกีฬาซีเกมส์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ คนกัมพูชาเฝ้ารอเวลานี้มายาวนานมากๆ และตอนนี้สนามกีฬาแห่งชาติของเราใกล้ที่จะพร้อมร้อยเปอร์เซนต์แล้ว ที่จะได้ต้อนรับการมาเยือนของทุกๆ คน เราคาดหวังว่าผู้คนที่จะเดินทางมายังกัมพูชาในปีหน้านั้น จะมีรอยยิ้มและมีความสุขกับมหกรรมกีฬาที่กำลังจะเกิดขึ้น กัมพูชาจะทำออกมาให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ สนามกีฬาแห่งชาติ​ “มรดก​ เตโช” สามารถระบายผู้ชมในสนามกว่า 60,000 คน ออกภายในเวลา 7 นาที และมีความทันสมัย มาตรฐานดีเยี่ยม พร้อมจัดซีเกมส์ปีหน้า ระหว่างวันที่ 5 – 17 พฤษภาคม 2566

RANDOM

กฟผ. โครงการห้องเรียนสีเขียว จับมือ 11 มหาวิทยาลัยชั้นนำ เชิญชวนน้อง ๆ มัธยมปลาย ประชันไอเดีย ร่วมประกวดนวัตกรรมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2567 ชิงทุนการศึกษารวม 285,000 บาท หมดเขตรับสมัคร 15 มิ.ย. 67

ราชมงคลพระนคร เปิดรับบทความวิชาการด้านวิชาชีพการออกแบบ – สถาปัตยกรรม เพื่อตีพิมพ์ในวารสารวิชาการ ปีที่ 3 ฉบับที่ 1 (ประจำเดือนมกราคม – มิถุนายน 2567) ส่งบทความเต็มรูปแบบได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 15 เม.ย. 67

error: Content is protected !!