กกท. จับมือ 5 หน่วยงาน ดันโครงการ “มวยไทยในสถานศึกษา พัฒนาเยาวชนไทย” ส่งเสริมกีฬามวยไทย เฟ้นหาดาวเด่นทีมชาติในอนาคต

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ประธานอนุกรรมการดำเนินการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการ “มวยไทยในสถานศึกษา พัฒนาเยาวชนไทย” ระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และกรมพลศึกษา โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมลงนาม ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ จัดทำขึ้นด้วยเจตนารมณ์อันแน่วแน่ ของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก และ พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ประธานคณะอนุกรรมการดำเนินการขับเคลื่อนกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ในการส่งเสริม สนับสนุน และผลักดันกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก ขณะเดียวกันก็ได้เล็งเห็นความสำคัญที่จะส่งเสริมปูพื้นฐานกีฬามวยไทยให้แก่เยาวชนในสถานศึกษา เพื่อให้ทราบประวัติความเป็นมาของมวยไทยในอดีต ทำให้เยาวชนมีความตระหนัก มีความเข้าใจ และหวงแหนในกีฬามวยไทย

รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวทางการดำเนินการและกิจกรรมของความร่วมมือนั้น จะแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอนที่สำคัญ ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 การดำเนินการโครงการนำร่อง ขั้นตอนที่ 2 การเข้าสู่สถานศึกษาเต็มรูปแบบ และ ขั้นตอนที่ 3 การต่อยอดสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬามวยไทย โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และกรมพลศึกษา จะให้การส่งเสริม สนับสนุน และผลักดันนักเรียนที่มีความสนใจและมีทักษะด้านมวยไทยเป็นพิเศษ ในส่วนของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และกรุงเทพมหานคร โดย สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร จะดำเนินการต่อยอดเข้าสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติ และนักกีฬาอาชีพ เพื่อสานฝันสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จในอนาคตต่อไป

RANDOM

NEWS

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) เปิดรับสมัครข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับทุนวิจัยด้านการแพทย์และสุขภาพ (รอบที่ 3) ประจำปีงบประมาณ 2567 ส่งข้อเสนอโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้–31 พ.ค. 67

error: Content is protected !!