รองผู้ว่าการ กกท. “โปรดปราน” เปิดเสวนาเผยแพร่องค์ความรู้ การพัฒนากีฬาเป็นเลิศในระดับชาติ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมเสวนาเผยแพร่องค์ความรู้การพัฒนากีฬาเป็นเลิศในระดับชาติ ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” ร่วมด้วย คณะผู้บริหาร กกท. และผู้เข้าร่วมอบรม ณ โรงแรมชัยคณาธานี จังหวัดพัทลุง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรกีฬา โดยเฉพาะผู้ฝึกสอนกีฬา และบุคลากรกีฬาเฉพาะทาง และบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์ ซึ่งวัตถุประสงค์ของการเสวนาในครั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้าร่วมทุกท่านจะสามารถนำความรู้ไปออกแบบโปรแกรมการฝึกฝนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของนักกีฬา รวมถึงสามารถให้คำแนะนาด้านโภชนาการ การป้องกันการบาดเจ็บ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพอย่างสูงสุดให้แก่นักกีฬา เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับชาติ และนานาชาติ สามารถพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศและอาชีพได้อย่างยั่งยืน รองรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระดับชาติ และระดับนานาชาติได้ อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับการจัดกิจกรรมเสวนาเผยแพร่องค์ความรู้การพัฒนากีฬาเป็นเลิศในระดับชาติ ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” มีเนื้อหาการเสวนา จำนวน 4 หัวข้อ ประกอบด้วย 1. การเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายในนักกีฬาเยาวชน 2. การเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายระหว่างนักกีฬาเยาวชนชาย และนักกีฬาเยาวชนหญิง 3. การเสริมสร้างสมรรถภาพทางจิตใจของนักกีฬาเยาวชน และ 4. สารต้องห้ามสำหรับนักกีฬา

นอกจากนี้ ก่อนเริ่มกิจกรรมเสวนาเผยแพร่องค์ความรู้การพัฒนากีฬาเป็นเลิศในระดับชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้มีพิธีมอบคอมพิวเตอร์พกพา (โน้ตบุ๊ค) ให้กับ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ทั่วประเทศ โดย นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้รับมอบหมายจาก ผู้ว่าการ กกท. ให้เป็นประธานการมอบในครั้งนี้ โดยมี ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค ทั้ง 5 ภาค เป็นตัวแทนรับมอบ ซึ่งการมอบเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา (โน้ตบุ๊ค) ในครั้งนี้ เป็นนโยบายของผู้ว่าการ กกท. เพื่อต้องการให้ กกท. ในส่วนภูมิภาคทันต่อเทคโนโลยี อีกทั้งยังส่งเสริมประสิทธิภาพในการทำงาน ให้ครอบคลุมและรวดเร็วต่อไป

RANDOM

รัฐบาลญี่ปุ่น ร่วมกับ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จัดประกวดภาพยนตร์สั้น หัวข้อ “สิ่งที่ฉันต้องการ” ในโครงการ JENESYS 2023 คัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทยไปร่วมกิจกรรม ที่เมืองมินามิอาวาจิ จ.เฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

งบกว่า 250 ล้านบาท สำหรับเก็บตัวนักกีฬาไทย เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ปลายปีนี้มีในมือครบแล้ว ทุกสมาคมเริ่มเก็บตัว 1 ก.พ.นี้ได้เลย

error: Content is protected !!