39 สมาคมกีฬาเฮ 6 ก.ค.รับเงินเข้ากระเป๋า ส.บอลมากสุด 21 ล้าน ตะกร้อรองลงมา 19 ล้าน แฮปปี้กันถ้วนหน้าแน่ ยกเว้นเป้าบินและไตรกีฬาที่ไร้ผลงาน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

กำหนดออกมาแล้วสำหรับกำหนดการมอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีกับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา และคณะเจ้าหน้าที่ ของทีมนักกีฬาไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

โดย “บิ๊กตู่” พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานของงาน ซึ่งจะจัดที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 6 ก.ค.นี้  เริ่มงานเวลาประมาณ 18.00 น. และนอกจากจะเป็นการเลี้ยงแสดงความยินดีแล้วนั้น นายกรัฐมนตรี ยังจะมอบเงินรางวัลและของที่ระลึกให้กับ คณะนักกีฬาไทย ที่นำโดย ”บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่เป็นหน่วยงานที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน

และเรื่องที่น่าสนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้น เรื่องของเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ “บิ๊กตู่” จะเป็นผู้มอบ ตามระเบียบของกองทุนฯ ที่ให้สำหรับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬา ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ได้

ซึ่ง Station THAI ได้สรุปที่น่าสนใจในเรื่องของเงินรางวัลดังนี้ จะมีนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬา ทั้งหมดที่ทำเหรียญได้ 92 เหรียญทอง 102 เหรียญเงิน และ 138 เหรียญทองแดง จะมีจำนวนทั้งหมด 39 สมาคมกีฬา ได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 207,030,000 บาท โดยสมาคมกีฬาที่ได้เงินรางวัลรวดมากที่สุดคือ สมาคมกีฬาฟุตบอล ได้ 21,840,000 บาท รองลงมาเป็นสมาคมกีฬาตะกร้อ ได้รวม 19,980,000 บาท สมาคมกีฬากรีฑา ได้ 18,900,000 บาท สมาคมกีฬาเรือพาย 15,412,500 บาท จากนั้นก็จะได้ลดหลั่นกันไป โดยมีสมาคมกีฬาที่ไม่ได้รางวัลใด ๆ เนื่องจากไม่มีผลงาน 2 สมาคมกีฬาคือ สมาคมกีฬาไตรกีฬา และสมาคมกีฬายิงเป้าบิน

RANDOM

“กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว-IFMA” ผนึกกำลังเปิดกิจกรรม Good Morning Muaythai ฝึกสอนทักษะมวยไทยทั้งหมัด-เท้า-เข่า-ศอก ให้ชาวต่างชาติระหว่างงานใหญ่ระดับโลก “สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024” ที่เมืองผู้ดี

error: Content is protected !!