ดร.ก้องศักด หนุนนำทีมวิทย์กีฬาใกล้ชิดช่วยน้องบิวเต็มที่ เพื่อเป้าหมายร่วมกันของทุกฝ่าย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ข่าวประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย แจ้งว่า ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับทัพกรีฑาทีมชาติไทย, สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย  ในงานเลี้ยงต้อนรับนักกรีฑาทีมชาติไทย ที่ประความสำเร็จในการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม  ณ ห้องบอลรูม 1 ชั้น 3 โรงแรม ดิเอมเมอรัลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยสามารถคว้ามาได้ 12 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง

งานฉลองเหรียญซีเกมส์ของสมาคมกรีฑา

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ที่คอยผลักดันนักกีฬาให้สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาให้ประเทศไทย จากนักกีฬา 30 คน คว้ามาได้ 12 เหรียญทอง ซึ่งได้ตามเป้าหมาย และทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ดำเนินการเตรียมเงินรางวัลให้กับนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว และขอแสดงความยินดีกับ “โค้ชอ๊อด” นายวัฒนา สุวรรณรักษา โค้ชผู้ฝึกสอนของ “ภูริพล บุญสอน” หรือ “บิว” ลมกรดดาวรุ่งพุ่งแรงของไทย วัยเพียง 16 ปี และกกท. จะเชิญน้องบิว มาใช้บริการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. โดยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของไทย ศ.ดร.เจริญ กระบวนรัตน์ หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญวิทยาศาสตร์การกีฬา และเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยาศาสตร์กีฬา กกท. ได้เข้ามาดูแลสรองรับเรื่องการเก็บตัวฝึกซ้อมของน้องบิว เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมแข่งขันในรายการต่าง ๆ ทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ทั้งก่อนและหลังจากที่น้องบิวจะเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 1 – 3 มิถุนายน 2565 ”

ทางด้านนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ  เปิดเผยกับ StationTHAI เพิ่มเติมว่าการเดินทางไปเกาหลีใต้ของ “น้องบิว” นั้นเป็นการทดลองของสมาคมกรีฑาของไทย ที่จะให้น้องเข้าไปฝึกประสบการณ์ในการแข่งขันชิงแชมป์ระดับทวีปเอเชียที่เป็นจุดรวมของลมกรดในทวีปเอเชีย  เพื่อคัดเลือกต่อไปยังการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่โอเรกอน สหรัฐอเมริกา หรือ โอเรกอน 2022 ในระหว่างวันที่ 15-24 กรกฏาคม ศกนี้ ซึ่งหากน้องบิวสามารถผ่านสู่การไปชิงแชมป์โลกได้ก็จะเป็นกำไรอย่างยิ่งในประสบการณ์ต่าง ๆ ที่จะได้จากทั้งการแข่งขันระดับเอเชีย และระดับโลกซึ่งเป็นเกมของนักวิ่งเวิลด์คลาสทั้งหมดต่อไป ก่อนที่จะมีคิวที่ทางสมาคมกรีฑาวางเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วสำหรับน้องบิว และ จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน ที่จะเดินทางไปแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เยาวชนโลก อายุไม่เกิน 20 ปี ระหว่างวันที่ 1-6 สิงหาคม 2565 นี้ที่ประเทศโคลอมเบีย ผมเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นผลดีต่อน้องบิว.

 

RANDOM

เมื่อ ไอบ้า ท้ารบ… “ไอโอซี” ก็เริ่มแผนกำราบ โอลิมปิกเกมส์ยังไม่แน่ และยังไม่รู้ศึกนี้จะจบอย่างไร หลายปัญหาที่รุมเร้าจนป่วน ฤา..วันนี้จะถือเป็นช่วงที่เรียกว่าเวรกรรมกีฬามวยสากลซึ่งต้องเจอปัญหาอย่างไม่จบสิ้นนี้แล้วจริงๆ

error: Content is protected !!