พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานโอลิมปิคไทย เตรียมบุกเวียดนามร่วมเชียร์ทัพไทย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เริ่มคึกคัก หลังนักกีฬาไทยเริ่มโชว์ฟอร์มเข้าตา จนคว้าเหรียญทองแรก ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันได้แล้ว “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มีโปรแกรมเดินทางเชียร์ทัพไทยล่าเหรียญทองถึงขอบสนามประเทศเวียดนาม

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้เปิดฉากชิงชัยเหรียญทองกันอย่างเข้มข้น ก่อนที่จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ โดยเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม มร.กว่าง ด่าว เคือง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ท่องเที่ยวและกีฬาของเวียดนาม เป็นประธานในพิธีการเชิญธงชาติของสมาชิก ทั้ง 11 ประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 บริเวณด้านหน้า มีดิงห์ สเตเดี้ยม ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

คณะนักกีฬาจากประเทศไทย นำโดย นายนิกรเดช พลางกูร เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย, นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย, พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการโอลิมปิคไทย, รศ.สุพิตร สมาหิโต รองหัวหน้านักกีฬาไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหารโอลิมปิคไทย, ผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งสิ้น 22 คน ร่วมพิธีและเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา

นายธนา ไชยประสิทธิ์ กล่าวว่า เวียดนามได้แก้ปัญหาระบบต่าง ๆ ของการแข่งขันได้ดีขึ้นกว่าหลายวันที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีอุปสรรคที่เกิดขึ้นกับนักกีฬาทุกชาติ อาทิ เรื่องของที่พัก และการเดินทางไปสนามฝึกซ้อมและแข่งขัน ทำให้ต้องแก้ปัญหาโดยตลอด ในขณะที่ เรื่องของความเป็นอยู่ของนักกีฬาไทยขณะนี้ ยังไม่มีใครเจ็บป่วยรุนแรง อย่างไรก็ตาม ตนเองได้ฝากย้ำไปยังนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ดูแลตัวเอง และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด ทุกคนต้องไม่ประมาทและดูแลตัวเองให้ดีที่สุดเป็นอันดับแรก

ในขณะที่ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้แจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มีโปรแกรมจะเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาไทย ถึงขอบสนามประเทศเวียดนาม ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นี้ เพื่อเป็นแรงใจให้นักกีฬาไทยทำผลงานให้ดีที่สุด โดยเบื้องต้นมีกำหนดเข้าชมการแข่งขันเทนนิส ในวันที่ 15 พฤษภาคม เวลา 14.30 น.

RANDOM

“เอสวัน” ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ และ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ร่วมกันมอบเงินรายได้จากชาร์ริตี้ แมตช์ ให้กับมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เพื่อหนุนสองนักสอยคิว  มิ้งค์ – แจ็ค  สู้ศึกชิงแชมป์โลก

ราชมงคลพระนคร เปิดรับบทความวิชาการด้านวิชาชีพการออกแบบ – สถาปัตยกรรม เพื่อตีพิมพ์ในวารสารวิชาการ ปีที่ 3 ฉบับที่ 1 (ประจำเดือนมกราคม – มิถุนายน 2567) ส่งบทความเต็มรูปแบบได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 15 เม.ย. 67

error: Content is protected !!