กัมพูชาไม่สนไทยไม่ส่งนักชกมวยไทยชิงเหรียญ “มวยเขมร” หรือ กุนขะแมร์ ในซีเกมส์หนนี้เพราะมีอีก 6 ชาติพร้อมส่ง พร้อมเตรียมแก้เผ็ดไทย ซีเกมส์หนหน้าที่ไทย ก็อย่าหวังเจอนักชกเขมรเช่นกัน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

กัมพูชา ยืนยันไม่สนไทย ที่จะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่ง “กุนขะแมร์” ที่กำหนดขึ้นแทนมวย ในซีเกมส์ครั้งที่ 32 เพราะแค่มี 4 ชาติร่วมก็จัดได้ พร้อมไม่แคร์ IFMA จะขู่แบน ก็ตาม ซ้ำ “วัธ จำเริญ” เลขาจัด ยังกร้าว หากไทยไม่ส่งแข่งคราวนี้ ซีเกมส์งวดหน้าที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และใช้ชื่อมวยไทยจัดแข่งก็จะไม่ส่งนักกีฬาร่วมเช่นกัน

จากกรณีที่ฝ่ายจัดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพ 6-17 พ.ค.2566 นี้ ยืนยันจะจัดกีฬาชื่อ Kun Khmer หรือกุน ขะแมร์ หรือ มวยเขมร แทนมวย ที่สื่อหมายถึง มวยไทย พร้อมทั้งไม่ยอมรับสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ IFMA ให้กำกับดูแลเหมือนทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมาด้วย และทันทีที่สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นทราบก็ยืนยันว่าจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมในซีเกมส์ครั้งนี้แน่นอนแล้วนั้น

ล่าสุด 23 ม.ค.2566 เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ ได้ลงข่าว ในเรื่องความเคลื่อนไหวนี้ ที่ทางฝ่ายจัดซีเกมส์ของกัมพูชาเพิกเฉยการท้วงของฝ่ายไทย โดยได้ลงคำสัมภาษณ์ ของ วัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 32  ระบุว่า แม้ทางไทยและ IFMA จะมีปัญหาในการตัดสินใจของทางกัมพูชาพร้อมขู่จะคว่ำบาตรไม่ส่งนักกีฬานั้น ก็คงไม่เป็นไร เพราะตามกฎนั้น มี 4 ชาติส่งแข่งขันก็สามารถจัดได้ และตอนนี้มี อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ลาว เมียนมาร์ มาเลเซีย ที่เตรียมจะเข้าร่วม ดังนั้นก็ไม่สนใจว่าชาติใดนอกจากนี้จะไม่เข้าร่วม

นอกจากนั้นเว็บไซต์ของ นสพ.ชื่อดังของกัมพูชา ยังอ้างคำสัมภาษณ์ของเลขาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ต่ออีกว่า เขาไม่ได้แสดงความกังวลต่อการถอนทีมของนักชกจากไทย และกล่าวว่ามันอยู่กับแต่ละประเทศที่จะตัดสินใจส่งร่วมหรือไม่ พร้อมกับย้ำอย่างชัดเจนว่าทางกัมพูชาก็จะไม่ส่งนักมวยเข้าร่วมกีฬามวยไทย ที่จะมีการจัดขึ้นในซีเกมส์ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพเช่นกันหากไทยไม่ส่งนักกีฬามาร่วม กุนขะแมร์ หรือมวยเขมร ในครั้งนี้

ขอบคุณภาพประกอบปกจากเว็บไซต์ : Khmer Post

RANDOM

นักวิจัย ม.มหิดล โชว์กึ๋น ประดิษฐ์ “แพลตฟอร์มกลางสร้างเครื่องมือบำบัดจิตวิทยาด้วยปัญญาประดิษฐ์” ช่วยดูแลปัญญาสุขภาพจิตคนไทย การันตีด้วยรางวัลเหรียญทองนักประดิษฐ์นานาชาติ ที่เจนีวา

error: Content is protected !!