“โต๊ะเล็กสาวไทย” ซ้อมมื้อแรกที่ฮานัม เตรียมบู๊ซีเกมส์ 2021 เจอพิษเจ้าภาพเตะตัดขา ลั่นไม่มีผลกับการคว้าชัย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

“โต๊ะเล็กสาวไทย” ซ้อมมื้อแรกที่ฮานัมเตรียมบู๊ซีเกมส์2021 “โค้ชถึก”สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่ลุ้นสองแข้งฟิตทันประเดิมพบมาเลเซีย เจอพิษเจ้าภาพเตะตัดขา เปลี่ยนที่พักดื้อ ๆ เล่นเอาฟุตซอลหญิงไทยวุ่น ข้าวไม่ได้กิน

“บิ๊กแดง” พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผจก.ทีมโต๊ะเล็กสาวไทย ยันชัดกีฬาไทยต้องเข้มแข็งและเปลี่ยนปัญหาให้เป็นพลังในการต่อสู้เพื่อเอาชัยชนะให้สำเร็จ ด้านขุนพลช้างศึกฟุตซอลทีมชาติไทยเดินทางมาซีเกมส์ที่เวียดนามแล้วเช่นกัน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดไทย เดินทางไปส่งและให้กำลังใจนักเตะ ด้าน “บิ๊กสุ”สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลชาย ประกาศปลุกใจลูกทีม ทุกคนพร้อมเสียสละเพื่อประเทศทั้ง 70 ล้านคน เอาเหรียญทองกลับบ้านให้ได้

ความเคลื่อนไหว ทีมฟุตซอลหญิงชาติไทยเพื่อป้องกันแชมป์สมัยที่ 5 หลังบินจาก ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ถึง ท่าอากาศยานนานาชาติโหน๋ยบ่าย กรุงฮานอย เมื่อวันที่ 8 พ.ค. จากนั้นเดินทางมายังเมือง ฮานัม สังเวียนแข่ง ซึ่งการเดินทางแบ่งเป็น 2 ชุด ชุดแรกคณะนักเตะ 21 คน ชุดที่สอง คณะผู้จัดการทีมสต็าฟฟ์ 6 คน ซึ่งหลังจากเดินทางมาถึง คณะทีมฟุตซอลหญิงเข้าพักที่โรงแรม ทันเมิง ลักเชอรี่ โดยเปลี่ยนจากโรงแรม วินเพิร์ล ซึ่งเป็นโรงแรม 5 ดาว ตึก 50 ชั้น มาเป็นระดับ 3 ดาวตึก 12 ชั้น

หลังจากเดินทางมาถึง ทางโรงแรมก็ไม่ได้เตรียมห้องพักไว้ให้ รวมถึงห้องอาหาร ทำให้เลยเวลาอาหารเที่ยงถึง 4 ชม. โดยทางเจ้าหน้าที่สถานทูตของไทยที่เวียดนามต้องแก้ไขเอาขนมปังมาให้รองท้องก่อน และต้องประสานทางโอลิมปิคของไทยมายังโรงแรมเพื่อเปิดห้องพักเป็นกรณีพิเศษ และขอจ่ายเงินส่วนตัวไปก่อน ทีมหญิงไทยจึงจะได้เข้าพักในเวลา 15.00 น. หลังจากมาถึงโรงแรมเวลา 11.00 น.

ในขณะที่ คณะผู้จัดการทีมที่นั่งเครื่องบินฝ่าพายุฝนมาด้วยความหวาดเสียว ถึงสนามบินเวลา 20.00 น. แต่ใช้เวลาเดินทางมาโรงแรมที่พัก 3 ชั่วโมง เนื่องจากคนขับรถไม่ชำนาญเส้นทาง ขับพาหลงเมืองฮานอย จนเจ้าหน้าที่ของไทยต้องใช้วิธีเปิดกูเกิ้ลแม็บบอกเส้นทางคนขับด้วยตัวเอง และเมื่อมาถึงต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจเอทีเคอีกครั้ง กว่าจะเจ้าพักได้ทำเอาสะบักสะบอม

จากนั้นเช้าวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ในการฝึกซ้อมมื้อแรก ซึ่งเจ้าภาพจัดให้ซ้อมเช้า ตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยรับประทานอาหารเช้าเสร็จต้องรีบบึ่งมาซ้อมทันที ซึ่งเจ้าภาพเวียดนามจัดมินิบัสให้ทีมฟุตซอลหญิงชาติไทยขนาด 15 ที่นั่ง โดยให้อัดกันเข้าไปนั่ง 30 คน รวมทั้งผู้จัดการทีมจนเต็มคันแน่นเอี้ยด แบบไม่เกรงกลัวโควิด
เวลา 09.00 น. ที่ สนามฝึกซ้อม เทรนนิ่ง อารีน่า สเตเดียม นักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมมื้อแรก หลังเดินทางถึง เมืองฮานัม ประเทศเวียดนาม เพื่อเตรียมป้องกันแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 5 โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.

ภายหลังการฝึกซ้อม “โค้ชถึก” สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “วันนี้เป็นการซ้อมวันแรกยังไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรมาก แต่ปัญหาที่พบ คือ สนามค่อนข้างแคบและสั้น พื้นสนามซ้อมกับสนามแข่งไม่เหมือนกัน โดยเราจะมี Official Training ก่อนแข่งขัน 1 วัน ส่วนเรื่องเวลาซ้อมวันนี้ เราได้ซ้อม 9 โมงเช้า แต่โปรแกรมแข่งของเราบ่ายโมง ก็อยากให้เด็ก ๆ ได้ซ้อมในช่วงเดียวกับเวลาแข่งขัน เพื่อให้เกิดความคุ้นชินให้มากที่สุด”

“ความพร้อมของนักกีฬาก็ค่อนข้างสมบูรณ์ มีเพียงสองรายที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย คือ กัปตันเติ้ล จีระประภา ทับสุริย์ และ ณัฐมน อาจกล้า ซึ่งต้องเช็กความพร้อมอีกครั้งก่อนลงสนามเกมแรก”

ด้าน “บิ๊กแดง”พล ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผจก.ทีม กล่าวว่า สำหรับเรื่องต่าง ๆ ที่เราเกิดปัญหาเมื่อมาถึงสังเวียนแข่ง ทั้งเรื่องที่พัก อาหาร การเดินทาง สนามซ้อม แต่เราต้องอดทน โดยกล่าวว่า
“ปัญหาที่เราประสบก็มีหลายเรื่อง อย่างเรื่องรถประจำทีม ตามหลักการแข่งขันตามปกติ เจ้าภาพต้องจัดให้ทีม 1 คันรถบัส และ ผจก.ทีม ให้ทำธุระต่าง ๆ ต่างหากอีก 1 คัน ซึ่งถ้าเป็นประเทศไทย ในช่วงโควิด-19 ก็ต้องใช้รถตู้ 4-5 คันต่อทีม โอกาสนี้จึงต้องแจ้งเขา แต่ก็บอกให้นักกีฬาเราเข้มแข็ง และเปลี่ยนมาป็นพลังในการต่อสู้เพื่อเอาชนะให้สำเร็จ”

ด้าน น.ส.พรรนิภา กมลรัตน์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋า กล่าวว่า “ซีเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาลงแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้งในรอบ 17 ปี ที่เวียดนาม ครั้งนั้นเคยคว้าเหรียญทองแดง รายการเอเชียนอินดอร์เกมส์ ครั้งแรกในนามทีมชาติ ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปี 2005”

“การกลับมาครั้งนี้ แน่นอนเราต้องการทำผลงานให้ดีที่สุด เป้าหมาย คือ การเอาเหรียญทองกลับบ้าน เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เป็นสมัยที่ 5 และเป็นเหรียญทองที่ 4 ของตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำได้มาแล้ว 3 ครั้ง เมื่อปี 2011 ที่อินโดนีเซีย, ปี 2013 ที่เมียนมา และ ปี 2017 ที่มาเลเซีย”

ซึ่งการแข่งขันฟุตซอลหญิงครั้งนี้ จะแข่งขันในรูปแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่มีคะแนนมากที่สุดคว้าเหรียญทอง, อันดับ 2 เหรียญเงิน และ อันดับ 3 เหรียญทองแดง ซึ่งจะทำการแข่งขันที่สนาม ฮานัม สเตเดี้ยม โดยมีโปรแกรมดังนี้
– วันที่ 15 พ.ค. 65 เวลา 13.00 น. มาเลเซีย พบ ไทย ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 3 HD , วันที่ 17 พ.ค.65 เวลา 13.00 น. ไทย พบ เมียนมา ถ่ายทอดสดทาง ช่อง NBT 2 HD และ วันที่ 19 พ.ค.65 เวลา 16.00 น. ไทย พบ เวียดนาม ถ่ายทอดสดทาง ช่อง ททบ.5 HD1 ทั้งนี้ ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองซีเกมส์ มาครองได้ทุกสมัย รวม 4 ครั้ง ในปี 2007 ที่ประเทศไทย, ปี 2011 ที่อินโดนีเซีย, ปี 2013 ที่เมียนมา และ ปี 2017 ที่มาเลเซีย

ส่วนความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย ออกเดินทางสู่เวียดนามช่วงเช้าวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 โดยสายการบินไทยสไมล์ WE560 เวลา 07.45 น. สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดไทย เดินทางไปส่ง และให้กำลังใจนักเตะ รวมถึงญาติของนักเตะ นำโดย คุณยายของ มูฮัมหมัดและครอบครัว ใช้เวลาเดินทางถึงสนามบินฮานอย ประมาณ 2 ชม. กำหนดถึงกรุงฮานอย 09.50 น. จากนั้นต้องนั่งรถต่อไป เมืองฮานัม ที่ตั้งของสนามแข่งขัน อีกประมาณ 1 ชม. ระยะทางประมาณ 60 กม. เพื่อทำการแข่งขันฟุตซอลในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนาม ฮานัม สเตเดี้ยม

“บิ๊กสุ”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2021 กล่าวว่า “นักฟุตซอลทีมชาติไทยทุกคน รวมถึงผมเอง , พี่ป๋อม และ โค้ชเซซาร์ ทีมงานทุกคนพร้อมเสียสละเพื่อประเทศไทย ทุกคนทำงานกันอย่างหนัก เพื่อที่จะคว้าเหรียญทองซีเกมส์ในครั้งนี้ ซึ่งการมาซีเกมส์ที่เวียดนามในครั้งนี้ ทีมฟุตซอลไทยไม่ได้เล่นเพื่อเงิน แต่จะเล่นเพื่อประเทศไทยของพวกเราทั้ง 70 ล้านคน

RANDOM

error: Content is protected !!