กาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่ 14 ร่วมชิงการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ที่ไทย “รองชุม” กำหนดวันที่ 24 พ.ย.ให้ทุกจังหวัดทั้งขอจัดเดี่ยวและกลุ่มโชว์ความพร้อมขั้นต้น

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายประชุมบุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เปิดเผยว่า ตามที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาจังหวัดเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568 (ค.ศ.2025) และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2568 (ค.ศ.2025) ได้มอบหมายให้ตนเองในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมการชุดนี้ ได้ดำเนินการประชุมเพื่อวางหลักเกณฑ์ การพิจารณาคัดเลือกจังหวัดที่เสนอตัวเข้ามาร่วมขอเป็นเจ้าภาพทั้งแบบจังหวัดเดียวและกลุ่มจังหวัดนั้น

โดยล่าสุดคณะอนุกรรมการฯ ได้กำหนดหลักเกณฑ์ออกมาแล้ว เพื่อเป็นแนวทางให้ทางจังหวัดต่าง ๆ ที่เสนอตัว ซึ่งตอนนี้มีจังหวัดที่เสนอตัวรวม 14 จังหวัดทั้งแบบจังหวัดเดียวและกลุ่มจังหวัด ซึ่งจังหวัดสุดท้ายที่เสนอคือ กาญจนบุรี ที่เสนอมาแบบขอจัดเดี่ยว และได้มีการแจ้งให้คณะอนุกรรมการทุกคนได้รับทราบแล้วและทุกคนยินดีรับเนื่องจากว่ายังไม่ได้เริ่มกระบวนการคัดเลือก และคงจะมีเพียง 14 จังหวัดนี้เท่านั้นที่เสนอตัว เพราะต่อไปจะเข้าสู่ขั้นตอนการนำเสนอตัวของแต่ละจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแล้ว

นายประชุมกล่าวต่อว่า ในวันที่ 24 พ.ย.2565 นี้จะเป็นการเชิญให้ทั้ง 14 จังหวัด ไม่ว่าจะเป็นแบบขอจัดเดี่ยวและกลุ่มมาเสนอข้อมูลที่คณะอนุกรรมการได้กำหนดไว้และส่งไปให้แล้ว ถึงการเสนอตัวในด้านความพร้อมต่าง ๆ  คือความพร้อมด้านสนามการแข่งขัน-ฝึกซ้อม ด้านที่พัก ด้านบุคลากร-อาสาสมัคร ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านงบประมาณ ด้านสถานพยาบาล  ด้านคมนาคม-ขนส่ง ด้านความปลอดภัย-จราจร ด้านการตลาดและสิทธิประโยชน์ ด้านสถานศึกษา ด้านสาธารณูปโภค ด้านการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ด้านการประชาสัมพันธ์และระบบเผยแพร่ ด้านแหล่งท่องเที่ยวและการสร้างมูลค่าด้านอุตสาหกรรมกีฬา ด้านสิ่งแวดล้อม และความพร้อมด้านอื่น ๆ ที่จังหวัด หรือ กลุ่มจังหวัดเสนอเพิ่มเติมเป็นข้อเสนอพิเศษที่เราเปิดกว้างให้ทุกแห่ง โดยมีเกณฑ์การคะแนนที่ชัดเจนในทุก ๆ ด้าน และจากนั้นคณะอนุกรรมการจะเดินทางไปสำรวจความพร้อมในแต่ละจังหวัดและกลุ่มจังหวัด โดยคณะทำงานที่ตั้งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. 2565 ก่อนที่จะนำข้อมูลมาพิจารณาในคณะอนุกรรมการก่อนที่จะเสนอคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อทราบ และนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี เป็นขั้นตอนสุดท้ายที่ไม่น่าจะเกินเดือน ม.ค.2566 ที่จะประกาศรายชื่อจังหวัดหรือกลุ่มจังหวัดที่จะเป็นเจ้าภาพทั้ง 2 มหกรรมนี้

RANDOM

error: Content is protected !!