ทันตแพทย์ จุฬาฯ ครบรอบ 84 ปี มอบความสุขให้คนไทย จัด 10 โครงการบริการทันตกรรมพิเศษแก่ประชาชน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้สร้างผลงานวิจัย วิชาการ เป็นต้นแบบในด้านการศึกษา และการวิจัยทางทันตแพทยศาสตร์ที่มีคุณภาพ และอีกหนึ่งพันธกิจสำคัญ คือ การให้บริการวิชาการแก่สังคม จากการสำรวจ ของ สำนักงานสถิติแห่งชาติ พบว่า ประชาชนเข้าถึงการรักษาทางทันตกรรม เพียงร้อยละ 10 เท่านั้น และเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 84 ปีแห่งการสถาปนา คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งเป็นการก้าวสู่ยุคใหม่ของคณะที่มุ่งความเป็นเลิศทางด้านนวัตกรรม หรือ “the New Era of Excellence and Innovation in Dentistry” คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ จึงจัด 10 โครงการบริการทางทันตกรรมพิเศษแก่ประชาชน ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อตอบแทนสังคมและให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาทางทันตกรรมที่ดีขึ้น
.
ศ.ทพ.ดร.พรชัย จันศิษย์ยานนท์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ เปิดเผยว่า กิจกรรมพิเศษ 10 โครงการบริการทางทันตกรรมพิเศษแก่ประชาชน เป็นการให้บริการทางทันตกรรมในรูปแบบที่หลากหลาย มีทั้งการรักษาแบบไม่มีค่าใช้จ่าย และการคิดค่ารักษาในราคาพิเศษ การให้บริการทางทันตกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย
.
งานทันตกรรมจัดฟัน คิดค่าบริการทันตกรรมจัดฟันจ่ายแค่ 84%  (ผู้ป่วยทุกรายที่ทำการรักษาระหว่าง วันที่ 16 กุมภาพันธ์ – 16 พฤษภาคม 2566)
.
งานทันตกรรมรากเทียม คิดค่าทำรากเทียมซี่ละ 8,400 บาท จำกัดจำนวน 84 ซี่ พร้อมถ่ายภาพรังสี CBCT โดยไม่เสียค่าใช่จ่าย จำนวน 84 ราย
.
งานอุดฟัน อุดฟันฟรี 84 วันทำการ โดยรับบริการที่คลินิกปริญญาบัณฑิต  (เริ่ม 5 มกราคม – 8 พฤษภาคม 2567)
.
งานถอนฟัน ผ่าฟันคุดฟรี 84 ซี่ 84 ราย พร้อมถ่ายภาพรังสีพานอรามิก โดยไม่เสียค่าใช่จ่าย จำนวน  84 ราย
.
งานทันตกรรมบดเคี้ยว รักษาคนไข้ที่ปวดข้อต่อขากรรไกร ฟรี 56 ราย หากต้องใส่เฝือกสบฟัน  คิดค่าเฝือกสบฟัน (Splint) 84 บาท (เริ่ม 5 มกราคม 2567)
.
งานรักษารากฟัน รักษาคลองรากฟันฟรี 84 ซี่ โดยรับบริการที่คลินิกปริญญาบัณฑิต (ไม่รวมค่าบูรณะฟัน หรือ ค่ารักษาเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง) (เริ่ม 5 มกราคม 2567)
.
งานทันตกรรมสำหรับเด็ก ผู้ป่วยเด็กรักษา Complete Case 84 ราย และรักษาประสาทฟัน พร้อมใส่ครอบฟรี 84 ซี่
.
งานเภสัช ห้องยา คิดราคายากลุ่ม Steroids Mouthwash เพื่อรักษารอยโรคในช่องปาก 84% ของราคาปกติ เป็นเวลา 84 วัน และ ไม่คิดราคาค่าน้ำยาบ้วนปากคลอเฮกซิดีน (C20) จำนวน 4,800 ขวด (เริ่ม 5 มกราคม 2567)
.
งานทันตกรรมประดิษฐ์ ครอบฟัน 840 บาท 84 ซี่ (เริ่ม 5 มกราคม 2567)
.
งานศัลยกรรมผ่าตัดเหงือก ศัลยกรรมผ่าตัดเหงือก รายละ 840 บาท จำนวน 84 ราย (เริ่ม 1 พฤศจิกายน 2566)
.
.
ทั้งนี้ ศ.ทพ.ดร.พรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า การให้บริการทางทันตกรรมของคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ในครั้งนี้ นอกจากการรักษาแล้ว ยังมุ่งเน้นการป้องกันด้วย เพื่อให้ประชาชนมีความรู้และตระหนักในการดูแลสุขภาพช่องปากในด้านต่าง ๆ เนื่องจากโรคในช่องปาก คือ โรคเหงือก และฟันผุ ส่งผลให้เกิดโรคอื่น ๆ ตามมา เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ ปอดอักเสบ ฯลฯ
.
ผู้สนใจรับบริการทางทันตกรรมสามารถลงทะเบียนทางออนไลน์ โดยแต่ละรายสามารถขอรับบริการได้อย่างใดอย่างหนึ่ง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียน โดยสแกน QR Code ที่โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ หรือที่ https://shorturl.asia/ZeDKz

RANDOM

งานดีที่ไม่ควรพลาด สพสท เตรียมจัดประชุมวิชาการแห่งชาติ ครั้งใหญ่ ที่กาญจนบุรี 9-11 สิงหาคม 2566 นี้ มีกิจกรรม และการบรรยายจากผู้ทรงคุณวุฒิระดับสูงของเมืองไทย เรียนเชิญชวนผู้สนใจติดต่อร่วมงานด่วน

NEWS

error: Content is protected !!