ประกวด AEON English Speech Contest 2024 ในหัวข้อ “Social Issues : From Awareness to Action” เฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมโปรแกรม Asia Youth Leaders 2024 ประเทศญี่ปุ่น รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 18 เม.ย. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิอิออน 1% คลับ ร่วมกับ มูลนิธิอิออนประเทศไทย และ สำนักบริหารการมัธยมศึกษา จัดกิจกรรมเพื่อคัดเลือกนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่มีความสามารถด้านการพูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษในระดับดีเยี่ยม เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมโปรแกรม Asia Youth Leaders 2024 โดย มูลนิธิฯ จะจัดประกวด AEON English Speech Contest 2024 ในหัวข้อ “Social Issues : From Awareness to Action” ระหว่างวันที่ 19-24 ส.ค.2567 ณ ประเทศญี่ปุ่น นักเรียนที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 18 เม.ย. 2567

AEON English Speech Contest 2024 จัดขึ้น เพื่อคัดเลือกนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ เทียบเท่า เข้าร่วมโปรแกรม “Asia Youth Leaders 2024” ระหว่างวันที่ 19-24 สิงหาคม 2567 ประเทศญี่ปุ่น โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างพื้นที่ร่วมกันในกับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายจากประเทศในทวีปเอเชียได้ศึกษาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเรียนรู้ถึงคุณค่าของสังคมและสิ่งแวดล้อมผ่านการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในมุมมองหลากหลายเชื้อชาติ ร่วมกับผู้เข้าร่วมโปรแกรมจากประเทศอื่น ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย ลาว กัมพูชา และไทย

ประเภทและระดับการแข่งขัน
นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ เทียบเท่า โดยการแข่งขัน ประกอบด้วย 2 รอบการแข่งขัน ได้แก่ รอบคัดเลือกด้วยเรียงความ และรอบชิงชนะเลิศด้วยสุนทรพจน์
*หมายเหตุ นักเรียนที่อยู่ระหว่างการเลื่อนชั้นขึ้นมัธยมศึกษาตอนปลายระดับชั้นปีที่ 4 ในปีการศึกษา 2567 สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้

ระยะเวลาและวิธีดำเนินการแข่งขัน AEON English Speech Contest 2024
1. การแข่งขันประกอบด้วย 2 รอบการแข่ง ได้แก่ รอบเรียงความ และรอบสุนทรพจน์
2. การแข่งขันรอบคัดเลือกจะเปิดรับสมัครนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยส่งเอกสารใบสมัครพร้อมเรียงความในหัวข้อที่กำหนด ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 18 เมษายน 2567
3.การแข่งขันรอบสุนทรพจน์ จะดำเนินการหลังประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือกในรอบคัดเลือกด้วยเรียงความ

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมการแข่งขัน
1. ผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทย
2. ผู้สมัครต้องกำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในสถาบันที่ได้รับการรับรองจากสำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) หรือ สถานศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกจากมูลนิธิอิออน 1% คลับ
3. ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 15 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์
4. ผู้สมัครจะต้องมีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี
5. ผู้สมัครจะต้องมีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว โรคติดต่อร้ายแรง มีอาการแพ้ อาหาร หรือ อื่น ๆ มีอาการเมารถ, เครื่องบิน , มีข้อจำกัดในการรับประทานอาหารและเครื่องมือ และพร้อมเข้ารับการตรวจสุขภาพ เมื่อชนะการแข่งขันตามที่ผู้จัดโปรแกรมมีกำหนด
6. ผู้สมัครต้องมีความสนใจในประเด็นปัญหาสิ่งแวดล้อม และปัญหาทางสังคม
7. ผู้สมัครที่ชนะการแข่งขันต้องสามารถเข้าร่วมกิจกรรม “Asia Youth Leaders 2024” ในวันที่ 19-24 สิงหาคม 2567 ประเทศญี่ปุ่น
8. ผู้สมัครจะต้องมีทักษะในการสื่อสารภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดีเยี่ยม (ฟัง พูด อ่าน และเขียน)

รูปแบบและกำหนดการแข่งขัน
รอบคัดเลือก
1. นักเรียนที่มีคุณสมบัติตรงตามที่กำหนดสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน โดยสมัครได้ที่ https://forms.gle/RGsnks6F7hA4E4zK6 พร้อมส่งเรียงความภาษาอังกฤษ ในหัวข้อ “Social Issues : From Awareness to Action” โดยมีความยาวเรียงความไม่เกิน 1,000 คำ ภายในวันที่ 18 เมษายน 2567
2. คัดเลือกผู้ชนะการแข่งขันรอบเรียงความภาษาอังกฤษ เพื่อเข้าแข่งขันในรอบคลิปวิดีโอพูดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ
3. ต้องเป็นผลงานที่ผลิตขึ้นเอง ไม่คัดลอกแนวคิด ดัดแปลง ทำซ้ำ และเคยผ่านการประกวดที่อื่นมาก่อน หากคณะกรรมการตรวจสอบ พบว่า มีการคัดลอกแนวคิด ดัดแปลง ทำซ้ำ และเคยผ่านการประกวดมาก่อน จะถูกตัดสิทธิ์ทันที
4. บันทึกผลงานเรียงความภาษาอังกฤษ ในรูปแบบไฟล์ Word หรือ PDF โดยมีขนาดไม่เกิน 20 mb
5. ผู้ส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขันเป็นผู้รับผิดชอบต่อลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา และมีการอ้างถึงแหล่งที่มาอย่างชัดเจน กรณีที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์ ทางมูลนิธิอิออนประเทศไทยจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น
6. มูลนิธิอิออนประเทศไทยจะเก็บรักษาข้อมูลการเข้าร่วมกิจกรรม และผลงานที่ส่งเข้าแข่งขันทุกชิ้นไว้ โดนไม่มีการส่งคืนผู้สมัครไม่ว่ากรณีใด ๆ
7. มูลนิธิอิออนประเทศไทย ขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธใด ๆ ที่ไม่เป็นไปตามกติกา / เงื่อนไข ข้างต้น ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด โดยผู้ส่งผลงานเข้าประกวดไม่สามารถโต้แย้ง หรือ อุทธรณ์ใด ๆ ได้
8. ประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือกในรอบเรียงความภาษาอังกฤษ ผ่านทางเว็บไซต์ของมูลนิธิอิออนประเทศไทย ภายในวันที่ 30 เมษายน 2567 (http:/www.aeon.co.th/foundation/)
รอบชิงชนะเลิศ (เฉพาะผู้ผ่านการคัดเลือกเท่านั้น)
ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในรอบสุนทรพจน์ จะต้องนำส่งคลิปวิดีโอพูดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษ ที่ถ่ายทำต่อเนื่อง (ไม่มีตัดต่อหรือแทรกภาพ) ความยาว 3-5 นาที หัวข้อ “Social Issue : From Awareness to Action”

รางวัลการแข่งขัน
– รางวัลชนะเลิศ อันดับ 1-8 ได้รับเกียรติบัตร และเข้าร่วมโปรแกรม “Asia Youth Leaders 2024”
– รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 9-15 ได้รับเกียรติบัตร

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ผู้ประสานงานการแข่งขัน AEON English Speech Contest 2024 มูลินิธิอิออนประเทศไทย คุณสุภัทรา วิชัยพงษ์ โทร. 02-302-4400 ต่อ 18041 อีเมล supratraw@aeon.co.th

RANDOM

error: Content is protected !!