การศึกษาต่อเนื่อง สถาบันการศึกษาทางไกล ชวนเติมความรู้ใส่คลังสมอง โดยจะทำการเปิดรับสมัครนักเรียนใหม่หลายหลักสูตร ผู้สนใจสมัครด่วน!

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

การศึกษาต่อเนื่อง สถาบันการศึกษาทางไกล เปิดรับสมัครผู้สนใจประชาชนทั่วไป และนักศึกษาสถาบันการศึกษาทางไกล ที่ต้องการเก็บชั่วโมง กพช. ทุกหลักสูตรสามารถสมัครเรียนได้ตลอดปี แต่ผู้สมัครจะได้รับการกำหนดรุ่น หรือ รอบเรียน เพื่อการวัดและประเมินผลตามหลักสูตรที่กำหนด โดยมีหลักสูตรดังต่อไปนี้

– หลักสูตรจิตแจ่มใส ใจเป็นสุข เพราะสุขภาพจิตมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าสุขภาพกาย เราจึงควรเรียนรู้ ทำความเข้าสภาพจิตใจ กลไก และการเปลี่ยนแปลงของจิตใจ ลักษณะอาการเจ็บป่วยทางจิต หรือ โรคจิตเวช เพื่อลดความเสี่ยง ป้องกัน รวมทั้งการเข้าสู่กระบวนเยียวยารักษา หากเจ็บป่วย หรือ มีคนใกล้ชิดเจ็บป่วย

https://shorturl.asia/Au8tP

– หลักสูตรกินดี อยู่ดี มีสุข วิถีชีวิตของผู้คนในสังคมปัจจุบันต้องเผชิญกับความเสี่ยงในหลากหลายรูปแบบ ทั้งมลภาวะ โภชนาการ และสุขภาพจิตที่มาจากความเครียด ส่งผลให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพ และโรคภัยไข้เจ็บตามมา ปัญหาสุขภาพและโรคภัยไข้เจ็บหลายอย่าง กลายเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติ และระดับโลก อาทิ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคมะเร็ง ไขมันในเลือดผิดปกติจนเกิดการอุดตันในหลอดเลือดหัวใจ หรือ สมอง โรคภัยไข้เจ็บเหล่านี้ ก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิต นำมาซึ่งการสูญเสียเงินทองมากมาย เพื่อการรักษาเยียวยา และบางครั้งอาจก่อให้เกิดความพิการที่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต รวมถึงการเสียชีวิตก่อนเวลาอันควร โรคไม่ติดต่อเรื้อรังเหล่านี้ ล้วนมีสาเหตุส่วนใหญ่จากการมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่ถูกต้อง หลักสูตรกินดี อยู่ดี มีสุข คือ องค์ความรู้เพื่อการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมรวม (Body Mind and Spiritual) ในเชิงป้องกัน ไม่ให้เกิดโรค หรือ ถ้าเจ็บป่วยเป็นโรคแล้ว ก็จะช่วยไม่ให้เป็นหนักขึ้น หรือ เรื้อรังมากขึ้น ทำให้สามารถใช้ชีวิตอยู่กับโรคได้อย่างมีคุณภาพ ลดการใช้ยา เพื่อลดผลกระทบข้างเคียง

https://shorturl.asia/0AlJO

– หลักสูตรชีวิตผาสุกในยุคดิจิทัล เทคโนโลยีดิจิทัล ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายที่เป็นทั้งข้อจำกัดและโอกาสของผู้คนในสังคมปัจจุบัน วิวัฒนาการของสังคมที่อยู่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีดิจิทัลได้นำไปสู่การพัฒนาสินค้าและบริการที่มุ่งตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป  การเรียนรู้เพื่อทำความเข้าใจในตนเอง สังคม และเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง ช่วยให้เกิดการตระหนักรู้ ปรับตัว และประยุกต์ใช้ความรู้และเทคโนโลยีเพื่อการดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขในยุคปัจจุบัน

https://shorturl.asia/cqRP7

– หลักสูตรความมั่นคงและมั่งคั่งทางการเงินยุคดิจิทัล โลกของการเงิน  การออม และ การลงทุน ในปัจจุบันค่อนข้างที่จะแตกต่างไปจากรูปแบบและวิถีเดิมในอดีต ซึ่งเป็นผลมาจากดารพัฒนาของเทคโนโลยีดิจิทัล ทำให้เกิดนวัตกรรม และ เทคโนโลยีทางการเงิน หรือ FinTech (Financial Technology) ที่มีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ หรือ สร้างบริการทางการเงิน  การออม และการลงทุน ในรูปแบบใหม่ ดังนั้น การเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบุคคลที่ต้องการสร้างความมั่นคงและมั่งคั่ง เพื่อเป็นหลักประกันให้กับชีวิต เมื่อพ้นวัยทำงาน หรือ ต้องการเกษียณงานก่อนกำหนด  “หลักความมั่นคงและมั่งคั่งทางการเงินยุคดิจิทัล” จะช่วยให้ท่านมีความรู้ ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกรรมการเงิน การวางแผนทางการเงิน เลือกวิธีการออมและการลงทุนอย่างถูกต้อง และรู้เท่าทัน เพื่อให้สามารถใช้จ่าย เก็บออม และลงทุน ที่จะนำไปสู่ความมั่นคงและมั่งคั่ง เพื่อสร้างหลักประกันให้กับชีวิตในอนาคต

https://shorturl.asia/T7c9m

– หลักสูตรอาเซียนศึกษา

เรียนรู้และทำความเข้าใจเรื่องราวของอาเซียน

  • รู้จักอาเซียน และประชาคมอาเซียน
  • ผลกระทบที่ประเทศไทย และคนไทย จะได้รับเมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
  • รู้จักประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ
  • ประเทศไทยกับอาเซียน

https://shorturl.asia/BIajJ

– หลักสูตรภาษาและวัฒนธรรมเพื่อการอยู่ร่วมกันในประชาคมอาเซียน เรียนรู้และทำความเข้าใจเรื่องภาษาและวัฒนธรรมของประเทศที่เป็นสมาชิกของประชาคมอาเซียน

https://shorturl.asia/Su6Aj

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก การศึกษาต่อเนื่อง สถาบันการศึกษาทางไกล

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/i35FM

RANDOM

จากฐานอำนาจเดิม ที่สร้างความว้าวุ่นในวงการกีฬา มีฟ้องร้อง ร้องเรียน แบ่งฝักฝ่ายมานาน วันนี้ควรถึงเวลา “สร้างความสามัคคีใหม่” ด้วยการทิ้งบัตรสนเท่ห์ ทิ้งอดีตขัดแย้ง แล้วเริ่มต้นด้วยความรักกัน…ซะที

error: Content is protected !!