จุฬาฯ เปิดลงทะเบียนคอร์สเรียนฟรี ในหลักสูตร “ทรัพย์สินทางปัญญากับธุรกิจ และการพัฒนานวัตกรรม” รุ่นที่ 5 อัปเดตความรู้ให้ผู้ประกอบการยุคใหม่

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดรับสมัครหลักสูตรเรียนออนไลน์ฟรี หัวข้อ “ทรัพย์สินทางปัญญากับธุรกิจ และการพัฒนานวัตกรรม” รุ่นที่ 5 ดำเนินการสอนโดย  รศ.ดร.ดวงหทัย เพ็ญตระกูล เปิดรับสมัครแล้ว เริ่มลงทะเบียน 7 ก.ค. 66 สิ้นสุดการเรียน 31 ส.ค. 66

เนื้อหา มี 8 บทเรียน
กลุ่มเป้าหมาย นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป จำนวน 5,000 คน

เกณฑ์การเรียนจบ
ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมด ให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป

เกี่ยวกับรายวิชา

วิชาทรัพย์สินทางปัญญากับธุรกิจ และการพัฒนานวัตกรรม เนื้อหาจะกล่าวถึง ความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญามีความสำคัญอย่างไรกับการทำธุรกิจและการพัฒนานวัตกรรม การคุ้มครองสิ่งประดิษฐ์ คิดค้น และสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับธุรกิจ และการสร้างภาพลักษณ์ให้แก่องค์กร มาเรียนรู้ความหมายของคำว่า ทรัพย์สินทางปัญญาที่ถูกต้อง อะไรบ้างที่จัดเป็นทรัพย์สินทางปัญญา อายุความคุ้มครองนานเท่าใด ความรู้เรื่องสิทธิบัตร ประเภทสิทธิบัตร เรื่องลิขสิทธิ์ ซึ่งเป็นการนำเสนอความรู้เรื่องทรัพย์สินทางปัญญาเกี่ยวกับธุรกิจ และการพัฒนานวัตกรรม ให้แก่บุคลากร นิสิต นักศึกษา บุคคลทั่วไป รวมไปถึงกลุ่มผู้ประกอบการทางด้านธุรกิจต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้ประกอบการทำงานตามวิชาชีพ และประโยชน์ด้านอื่น ๆ

วัตถุประสงค์

1. เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้เรื่องทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวกับธุรกิจ และการพัฒนานวัตกรรม ให้แก่ นิสิต และบุคคลทั่วไป ได้รับทราบ และสามารถนำไปปรับใช้ได้

2. เพื่อให้นิสิตและประชาชนทั่วไปที่ได้เรียนเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวกับธุรกิจ และการพัฒนานวัตกรรม สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

เกณฑ์การวัดและประเมินผล

มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และ แบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz  50 คะแนน และ คะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ ร้อยละ 60 ขึ้นไป และเรียนจบภายในเวลาที่กำหนด จึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้

*หมายเหตุ

1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป

2. แบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) ในแต่ละวิชาจะสามารถทำได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/91x4p

RANDOM

error: Content is protected !!