อินโดนีเซีย เจอปัญหารุมเร้า ยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเวิลด์บีชเกมส์ครั้งที่ 2 ที่จะเริ่มในอีกไม่ถึงเดือนข้างหน้านี้แล้ว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

    เมื่อวันที่ 4 ก.ค.2566 ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งอินโดนีเซีย โดยประธาน คือ Raja Sapta Oktohari ได้ส่งหนังสือ ถึง Mr. Robin Mitchell กรรมการของ สมาคมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ (ANOC)  พร้อมส่งสำเนาถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เรื่องของยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ANOC World Beach Games 2023หรือ เวิลด์บีชเกมส์ ครั้งที่ 2 ซึ่งมีกำหนดที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งอินโดนีเซีย จะจัดในเมืองบาหลี ระหว่าง 5-12 สิงหาคม 2566 อีกไม่ถึง 31 วันข้างหน้าที่จะเริ่มแข่งขัน โดยอ้างถึงปัญหาต่าง ๆ โดยเฉพาะการหาเงินสนับสนุนทั้งจากภาคเอกชน และจากทางรัฐบาลเอง พร้อมแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อการยกเลิกในครั้งนี้ต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

    สำนักข่าวรอยเตอร์ ได้รายงานในวันเดียวกันถึงเรื่องนี้ว่า จากกรณีที่ ทางอินโดนีเซียแจ้งเรื่องนี้ ทางสมาคมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ (ANOC) ได้รับทราบแล้ว และมีการหารือภายในอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งมีมติยกเลิกการแข่งขันครั้งนี้ไป เนื่องจากเวลาที่กระชั้นชิด ไม่สามารถที่จะหาเจ้าภาพมาดำเนินการจัดการแข่งขันแทนได้

    อนึ่ง ANOC World Beach Games 2023 หรือ เวิลด์บีชเกมส์ นี้ได้เริ่มต้นครั้งแรกในปี พ.ศ.2562 จัดที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งงานนี้จะมีสมาชิกกว่า 206 ประเทศ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน

RANDOM

ศูนย์กีฬาทางน้ำมูลค่า 3.5 พันล้าน “ล้ม” เพราะการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล “ผู้ว่าก้อง” ยืนยันเป็นโครงการที่ดี และจะไม่ทิ้งไป เตรียมผลักดันเสนอต่อรัฐบาลชุดใหม่ เพื่อพิจารณาอีกหน

โครงการรักษ์ภาษาไทย สานคุณค่าและความสำคัญของความเป็นไทย จัดการประกวดแต่งบทเพลงและการแสดงพื้นบ้าน “ฉ่อย” ชิงทุนการศึกษามูลค่า 1.2 แสนบาท เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ 29 ก.ค. 66

error: Content is protected !!