สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ จัดประกวดคลิปวิดีโอสร้างสรรค์ หัวข้อ “Scout Newgen ปีที่ 2 ทำดี ทำได้ ทำทันที” ชิงโล่พร้อมเกียรติบัตร เปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 6-28 มิถุนายน 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ โดย สำนักการลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน กำหนดจัดโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์ Scout Newgen ปีที่ 2 เพื่อให้ลูกเสือ-เนตรนารี ได้มีเวทีแสดงออกด้านความคิดสร้างสรรค์ ก้าวทันเทคโนโลยี กล้าคิด กล้าทำ คิดนอกกรอบ คิดต่างอย่างมีเหตุผล กล้าแสดงออก ปลูกฝังและเสริมสร้างจิตสำนึกด้านคุณธรรม จริยธรรม ตามคำปฏิญาณ และกฎของลูกเสือ โดยผลิตและนำเสนอเรื่องราวดี ๆ ผ่านคลิปวิดีโอให้ลูกเสือ-เนตรนารี ครูและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้ตระหนักและยอมรับความสามารถของลูกเสือ-เนตรนารี ยุคใหม่ นำมาซึ่งคุณประโยชน์ให้แก่สังคมส่วนรวม สร้างชื่อเสียงให้แก่ตนเองและสถานศึกษาต่อไปในอนาคต โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. กรอบแนวคิดการประกวด หัวข้อ “Scout Newgen ปีที่ 2 ทำดี ทำได้ ทำทันที”

2. คุณสมบัติของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด
2.1 สถานศึกษาเป็นผู้ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด โดยมีลูกเสือ-เนตรนารี ในสถานศึกษาเดียวกัน ประเภทใดประเภทหนึ่ง หรือ หลายประเภทรวมกัน เป็นผู้ผลิตผลงาน
2.2 ทีมผู้ผลิตผลงาน จำนวนไม่เกิน 8 คน และไม่จำกัดจำนวนผู้แสดง
2.3 ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ จำนวนไม่เกิน 2 คน เป็นผู้ควบคุมทีม
2.4 การส่งผลงานต้องได้รับการลงนามรับรองจากผู้บริหารสถานศึกษา

3. ผลงานที่ส่งเข้าร่วมการประกวด มีรายละเอียด ดังนี้
3.1 โครงเรื่อง สามารถเลือกผลิตผลงานภายใต้โครงเรื่องที่เกี่ยวข้องอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือ ผสมผสาน ดังนี้
– พระบรมราโชบายด้านการศึกษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
– ลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน
– กฎและคำปฏิญาณของลูกเสือ
– ลูกเสือช่วยเหลือผู้อื่นทุกเมื่อ ทำดี ทำได้ ทำทันที
– ลูกเสือเรียนดี มีความสุข
3.2 ประเภทสื่อ คลิปวิดีโอ เผยแพร่ในช่องทาง Youtube
3.3 ความยาวของคลิปวิดีโอ 3-5 นาที
3.4 รูปแบบการนำเสนอ เช่น สารคดีสั้น ละครสั้น หนังสั้น MV Animation ฯลฯ

4. หลักเกณฑ์การส่งผลงานเข้าร่วมประกวด
4.1 จัดทำผลงานในรูปแบบคลิปวิดีโอ โดยสามารถผสมผสานเทคนิควิธีการต่าง ๆ เพื่อเผยแพร่ในช่องทาง Youtube ของทีมผู้ผลิตผลงานและติดแฮชแท็กให้ครบถ้วน ดังนี้
#ScoutNewgenปี2 #ลูกเสือทำดีทำได้ทำทันที #ลูกเสือจังหวัด (ระบุจังหวัดตนเอง) เป็นต้น
4.2 ขอบเขตของเนื้อหาในวิดีโอที่ส่งเข้าประกวด “Scout Newgen ปีที่ 2 ทำดี ทำได้ ทำทันที” มีความทันสมัยเหมาะสม กับ สถานการณ์ปัจจุบันและสอดคล้องกับข้อ 3.1
4.3 ผลงานต้องมีรายละเอียด ดังนี้
– ชื่อเรื่องในช่องไตเติ้ลและติดแฮชแท็ก ตามข้อ 4.1
– แสดงชื่อและโลโก้ของสำนักการลูกเสือ ยุวกาชาด และกิจการนักเรียน สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในตอนท้ายของคลิปวิดีโอ
4.4 ผู้ส่งผลงานต้องส่งเรื่องย่อและรูปแบบการนำเสนอ ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 ขนาดตัวอักษะ 16 pt และแนบภาพถ่ายเบื้องหลังการถ่ายทำ พร้อมบรรยายใต้ภาพ จำนวน 10 ภาพ (หน้าละ 2 ภาพ รวม 5 หน้า) โดยบันทึกเป็นไฟล์ PDF
4.5 ผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวด จะต้องไม่มีลักษณะลบหลู่ดูหมิ่น ต่อสถาบันหลักของชาติ ไม่ขัดต่อกฎหมาย ศาสนา การละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ความสงบเรียบร้อย ศีลธรรมอันดี ตลอดจนไม่ใช้ถ้อยคำที่เป็นการดูหมิ่น เสียดสี ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง หรือ สื่อถึงความรุนแรง การสร้างความแตกแยกในสังคม รวมถึงไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
4.6 สถานศึกษาสามารถส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดได้ สถานศึกษาละ 1 ผลงานเท่านั้น
4.7 เป็นผลงานใหม่ที่ผลิตขึ้นเอง ไม่เคยส่งเข้าประกวด หรือ เผยแพร่ทางช่องทางใดมาก่อน กรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบภายหลัง พบว่า ไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ปกปิดข้อเท็จจริง มีการแอบอ้าง หรือ ลอกเลียนแบบผลงานของผู้อื่น คณะกรรมการสามารถตัดสิทธิ์ผู้ได้รับรางวัลและผู้ได้รับรางวัลไม่มีสิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหาย ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ มีสิทธิ์เรียกคืนรางวัล หรือ ดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ส่งผลงานที่ได้รับรางวัล
4.8 ผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดต้องรับผิดชอบต่อลิขสิทธิ์ของข้อมูล เนื้อหา ภาพ เสียง คลิปวิดีโอ ซอฟต์แวร์ หรือ อื่นใดที่ใช้ในการผลิตผลงาน โดยต้องไม่ละเมิดกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา และมีการอ้างอิงถึงแหล่งที่มาอย่างชัดเจน รวมทั้งไม่ขัดต่อพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (PDPA) หากภายหลังพบว่า มีการละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นเอง
4.9 ผลงานที่ส่งเข้าร่วมการประกวดทั้งหมด ถือเป็นกรรมสิทธิ์และลิขสิทธิ์ของ สำนักการลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ได้ตามความเหมาะสม
4.10 ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

5. รางวัลการประกวด
– รางวัลชนะเลิศ ได้รับโล่พร้อมเกียรติบัตร
– รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้รับเกียรติบัตร
– รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับเกียรติบัตร
– รางวัลชมเชย จังหวัดละ 10 รางวัล ได้รับเกียรติบัตร
– รางวัล Popular Vote ได้รับโล่พร้อมเกียรติบัตร
ทั้งนี้ สถานศึกษาที่ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด จะได้รับเกียรติบัตรเข้าร่วมประกวด

6. การสมัครรับสมัคร
6.1 ดาวน์โหลดใบสมัคร และหลักเกณฑ์การประกวดสื่อสร้างสรรค์ “Scout Newgen ปีที่ 2 ทำดี ทำได้ ทำทันที” ทางเว็บไซต์ https://srs2.moe.go.th
6.2 ส่งใบสมัครพร้อมแนบไฟล์เอกสารประกอบ ตามข้อ 4.4 และ URL Youtube ของช่องที่เผยแพร่ผลงาน ผ่านระบบ Google Form ตาม QR Code แนบท้ายประกาศ

7. กำหนดการ
– เปิดรับสมัคร ตั้งแต่ วันที่ 6-28 มิถุนายน 2567
– สิ้นสุดการส่งผลงาน วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น.
– ประกาศผล วันที่ 14 สิงหาคม 2567 ทางเว็บไซต์ของสำนักการลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน https://srs2.moe.go.th

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-628-6365

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/bLIwW

RANDOM

NEWS

error: Content is protected !!