ALTV จัดประกวดบทอาเศียรวาท เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เริ่มส่งผลงานตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. – 10 มิ.ย. 66

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ALTV ช่อง 4 ทีวีเรียนสนุก เปิดพื้นที่การเรียนรู้จัดกิจกรรม “ALTV ประกวดบทอาเศียรวาท” เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอเชิญชวนเยาวชนและผู้ที่สนใจได้เข้ามามีส่วนร่วมในการรังสรรค์ผลงาน เพื่อเป็นการแสดงความสามารถ และศักยภาพในการแต่งบทกวี รวมไปถึงการสร้างความเข้าใจถึงคุณค่าในการสืบทอดเอกลักษณ์ของภาษาไทย และสถาบันหลักของชาติ อันเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศไทยต่อไป

โดยมีกติกาการประกวด ดังนี้ 

– รับสมัครเยาวชนและผู้ที่สนใจ ที่มีอายุตั้งแต่ 15 – 25 ปี
– สามารถส่งบทกวี โคลง ฉันท์ กาพย์ กลอน ในหัวข้อ “อาเศียรวาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”
– ความยาวไม่เกิน 2 บท และสามารถส่งได้คนละไม่เกิน 3 ชิ้นงาน โดยคณะกรรมการจะพิจารณาผลงานที่ดีที่สุด เพียง 1 ชิ้นงานเท่านั้น
– ส่งผลงานแนบไฟล์ .pdf มาที่อีเมล marcomteam@thaipbs.or.th โดยระบุชื่อหัวข้ออีเมล “ALTV ประกวดบทอาเศียรวาท”
– ทุกผลงานที่ส่งเข้าประกวดได้รับเกียรติการพิจารณาโดย คณะกรรมการด้านภาษาไทย จาก สถาบันสุนทรภู่ และผู้ทรงคุณวุฒิร่วมพิจารณาและตัดสินผลงาน ซึ่งผู้ชนะการประกวดอันดับหนึ่งจะได้เผยแพร่ผลงานทุกช่องทางของ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส พร้อมรับทุนการศึกษา เกียรติบัตร และของที่ระลึก

รางวัลการประกวดมี 3 รางวัล ดังนี้

– รางวัลที่ 1 บทกวีที่ชนะเลิศเป็นสิทธิของ ส.ส.ท. เพื่อใช้เผยแพร่ในช่องทางต่าง ๆ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับเกียรติบัตร ที่ออกโดย องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย และสถาบันสุนทรภู่ พร้อมรับทุนการศึกษา 5,000 บาท
– รางวัลที่ 2 รับเกียรติบัตร ที่ออกโดย องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย และสถาบันสุนทรภู่ พร้อมรับทุนการศึกษา 3,000 บาท
– รางวัลที่ 3 รับเกียรติบัตร ที่ออกโดย องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย และสถาบันสุนทรภู่ พร้อมรับทุนการศึกษา 2,000 บาท

ผู้สนใจสามารถร่วมส่งประกวดบทอาเศียรวาท ได้ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม – 10 มิถุนายน 2566

ประกาศรายชื่อผู้ชนะการประกวด ในวันที่ 26 มิถุนายน 2566 (วันสุนทรภู่) ทาง Facebook : ALTV ช่อง 4 ทีวีเรียนสนุก

ติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรม ALTV “ประกวดบทอาเศียรวาท” ได้ทาง Facebook : ALTV ช่อง 4 ทีวีเรียนสนุก หรือ ช่องทางออนไลน์ทาง เว็บไซต์ www.ALTV.tv

RANDOM

ทัพอาเซียนพาราไทย ประทับใจ “เหมาลำ” บินตรง สะดวก พร้อมกระซิบ กกท.งานหน้าจัดให้อีก “รองชุม” รับปากหารือ “ก้องศักด” และผู้เกี่ยวข้อง อาจเหมาบินครั้งต่อไปเอเชี่ยนพาราเกมส์ ที่หางโจว 

error: Content is protected !!