บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด ให้ทุนการศึกษาให้นิสิต นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และมีความประพฤติดี ปีการศึกษา 2566 จำนวน 20 ทุน ยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 31 มกราคม 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานปลัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ และนวัตกรรม ร่วมกับ บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด ได้ดำเนินการจัดสรรทุนการศึกษาให้แก่นิสิต นักศึกษา โดยในปีการศึกษา 2566 บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด ได้มอบทุนการศึกษาเป็นจำนวนเงิน 800,000 บาท เพื่อจัดสรรเป็นทุนการศึกษาต่อเนื่อง ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 – 4 ให้แก่ นิสิต นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และมีความประพฤติดี ในสาขาวิชาเกี่ยวกับเกษตรศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ทางด้านยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เชื้อเพลิงชีวภาพ หุ่นยนต์ ดิจิทัล และขนส่งทางราง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โลจิสติกส์ และสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของ บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด ได้แก่ เคมี ปิโตรเคมี การตลาด อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม ที่ศึกษาอยู่ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จำนวน 20 ทุน ๆ ละ 40,000 บาท ต่อปีการศึกษา โดยมีรายละเอียดดังนี้

คุณสมบัติผู้สมัครขอรับทุน
1. เป็นนิสิต นักศึกษา ชั้นปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2566
2. มีคะแนนเฉลี่ยสะสมภาคการศึกษาที่ 1 / 2566 ไม่ต่ำกว่า 2.50
3. เป็นผู้ซึ่งขาดแคลนทุนทรัพย์
4. มีความประพฤติดี ไม่เคยประพฤติผิดกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย หรือ ต้องโทษในคดีใด ๆ

การขอใบสมัครและยื่นใบสมัคร
1. ผู้ประสงค์จะขอรับทุนจะต้องแจ้งความจำนงและขอใบสมัครได้จากสถานศึกษาที่ศึกษาอยู่
2. กรอกใบสมัครด้วยตนเอง
3. แนบรูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 1 รูป พร้อมใบสมัคร และใบแสดงผลการศึกษา (Transcript)
4. ผู้สมัครต้องให้อาจารย์ที่ปรึกษา และ รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต นักศึกษา ลงนามในหนังสือรับรองของสถานศึกษาตามแบบที่กำหนด
5. ยื่นใบสมัครต่อสถานศึกษาที่ศึกษาอยู่ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 – 31 มกราคม 2567 เพื่อให้สถานศึกษาคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุนเบื้องต้น และส่งให้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

การคัดเลือกผู้มีสิทธิ์ได้รับทุน
1. สถาบันอุดมศึกษาพิจารณาผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน และสมควรได้รับทุนการศึกษาเบื้องต้น ไม่เกินจำนวน 2 คน เพื่อเสนอชื่อพร้อมใบสมัครไปยัง สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ภายในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567
2. บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด จะคัดเลือกผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเบื้องต้นจากสถาบันอุดมศึกษา
3. ผลการคัดเลือกผู้มีสิทธิรับทุนถือว่าเป็นสิทธิของ บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด และ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และถือเป็นที่ยุติ

เงื่อนไขและข้อผูกพันสำหรับผู้ได้รับทุน
1. ทุนการศึกษา บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด เป็นทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรีต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 4 ปีการศึกษา โดยให้ทุนการศึกษา เป็นเงินจำนวน 40,000 บาท ต่อปีการศึกษา ผ่านสถาบันการศึกษาเพื่อดำเนินการเบิกจ่ายเงินทุนให้แก่นิสิต นักศึกษา
2. ผู้ได้รับทุนจะได้รับทุนต่อเนื่อง ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 – 4 เว้นแต่จะขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งในหมวดคุณสมบัติของผู้สมัคร
3. ผู้รับทุนต้องรายงานผลการศึกษาให้ บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด รับทราบทุกภาคการศึกษา ผ่าน สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
4. ผู้ได้รับทุนต้องไม่รับทุนการศึกษาอื่นใดในขณะรับทุนการศึกษา บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด นี้

อ่านรายชื่อมหาวิทยาลัยที่ได้รับพิจารณาจัดสรรทุนการศึกษา และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/16jeO

RANDOM

กองบิน 5 จัดประกวด INFOGRAPHIC เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหัวข้อ “สืบสาน รักษา และต่อยอดการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” ชิงเงินรางวัล และโล่เกียรติยศผู้บัญชาการทหารอากาศ เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 29 พ.ย. นี้

error: Content is protected !!