กลุ่มอันดามัน ตรัง กระบี่ ภูเก็ต พร้อมโชว์ศักยภาพร่วม เพื่อแข่งกับอีก 9 จังหวัดชิงการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 33 ซึ่งถึงคิวไทยเป็นเจ้าภาพ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

จากที่คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาจังหวัดเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 13  ในปี พ.ศ.2568  ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ได้เชิญชวนจังหวัดต่างๆ ให้เสนอตัวเป็นจังหวัดเจ้าภาพ ภายในวันที่ 28 ต.ค.2565ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่ามี 12 จังหวัดที่แสดงความจำนงเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกจังหวัดเจ้าภาพทั้ง 2 รายการดังกล่าว โดยแยกเป็นเสนอเสนอ แบบจัดจังหวัดเดียว ประกอบด้วย เชียงใหม่ กรุงเทพมหานคร นครราชสีมา และ สงขลา และจังหวัดที่รวมตัวเสนอตัวแบบกลุ่มจังหวัดนั้น ประกอบด้วยกลุ่มแรก 4 จังหวัด คือ กลุ่มของจังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร ศรีสะเกษ กลุ่มที่สอง 3 จังหวัด คือกลุ่มจังหวัด ตรัง กระบี่ ภูเก็ต และ กลุ่มจังหวัด กรุงเทพมหานคร ชลบุรี และ สงขลา และกลุ่มที่สาม มี 2 จังหวัดร่วมกัน คือ กรุงเทพมหานคร กับชลบุรี

ในความเคลื่อนไหวในการลุ้นนี้ ล่าสุด ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ในฐานะที่ปรึกษาการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดตรัง เปิดเผยว่าหลังจากที่มีการประกาศชื่อจังหวัดที่เสนอตัวออกมาแล้ว ก็ได้รับแจ้งจากนายณรงค์ โสภารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดตรังในฐานะประธานคณะทำงานจัดทำข้อมูลพื้นฐาน 3 จังหวัดฝั่งอันดามันที่เสนอตัวร่วมกัน คือตรัง กระบี่ และภูเก็ตนั้น ได้ยืนยันว่าการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 เกิดจากความมุ่งมั่นของทุกภาคส่วนในกลุ่มจังหวัดอันดามันไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัดภายใต้การสนับสนุนของผู้ว่าราชการจังหวัด องค์กรปกครองท้องถิ่น ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนและภาคีที่เกี่ยวข้องในการที่จะขออาสาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ถือว่าเป็นเกมอันสุดยอดของชาวอาเซียนนั้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาคณะทำงานได้มีการวางแผนเตรียมการและจัดทำแผนยุทธศาสตร์รวมทั้งถอดบทเรียนอันเนื่องมาจากการเป็นเจ้าภาพของชาติต่างๆในหลายครั้งที่ผ่านมาเพื่อนำเสนอความพร้อมต่อการกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะอนุกรรมการพิจารณาเมืองเจ้าภาพฯต่อไป

พร้อมย้ำว่า หากได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้เป็นเมืองเจ้าภาพกลุ่มจังหวัดอันดามันจะนำศักยภาพที่พร้อมทุกด้านไม่ว่าจะเป็นสนามกีฬา  โครงสร้างขั้นพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกทั่วไปโดยเฉพาะที่พัก การคมนาคม และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง และที่สำคัญคือการยกระดับการจัดจัดการแข่งขันให้มหกรรมกีฬาของชาวอาเซียนเป็นเกมคุณภาพมาตรฐานสากลสอดคล้องกับยุคดิจิทัลและเหนืออื่นใดคือการสร้างความประทับให้กับชาติสมาชิกที่มาเยือนตอบโจทย์การสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคมภายใต้การกีฬาและการท่องเที่ยว และจุดขายที่สำคัญที่คาดว่าจะเป็นจุดเด่นสำคัญของกลุ่มจังหวัดอันดามันนอกจากโครงสร้างขั้นพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันแล้วการท่องเที่ยวและศิลปะ วัฒนธรรมก็ถือว่าเป็นหนึ่งในมิติที่จะดึงดูดความสนใจและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับประเทศและชุมชนได้อย่างน่าสนใจยิ่ง ผศ.ดร.รัฐพงศ์ กล่าวในที่สุด

RANDOM

NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดบทความวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 185,000 บาท ส่งบทความได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 พ.ค. 2567

error: Content is protected !!