สช. เร่งสำรวจค่าใช้จ่ายการศึกษาเอกชน เตรียมปรับเพิ่มเงินอุดหนุนรายหัว ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 65 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากลงพื้นที่ในจังหวัดต่าง ๆ ต้องยอมรับว่า เงินอุดหนุนรายหัวที่โรงเรียนเอกชนได้รับ ไม่สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน และไม่ได้ปรับเพิ่มมานานกว่า 10 ปี โรงเรียนเอกชนบางแห่งต้องไปเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มกับผู้ปกครอง ทำให้นักเรียน และผู้ปกครองได้รับความเดือดร้อน

จึงได้มอบหมายให้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ร่วมกับ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ดำเนินการศึกษาค่าใช้จ่ายที่จำเป็นต่อการศึกษาของโรงเรียนเอกชน พร้อมทั้งจัดทำแบบสำรวจเพื่อจัดเก็บข้อมูลค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดการศึกษาเอกชน ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประเภทสามัญศึกษา เพื่อให้ได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน เป็นไปตามวัตถุประสงค์ เพื่อนำข้อมูลที่ได้ส่งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปใช้วิเคราะห์จัดสรรเงินอุดหนุนรายหัว สวัดิการ และความช่วยเหลือต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับโรงเรียนเอกชนทั้งในและนอกระบบ

โดยคาดว่าภายใน 3 เดือน จะสามารถรวบรวมความคิดเห็น เพื่อเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา ปรับเพิ่มเงินอุดหนุนรายหัวต่อไป

RANDOM

สพฐ. เดินหน้าหนุนการเรียนรู้ทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere Anytime) เฟส 2 ขับเคลื่อนการเรียนรู้ผ่านแพลตฟอร์มเทคโนโลยีดิจิทัลต่อเนื่อง พร้อมเช่าอุปกรณ์การเรียนการสอน รองรับ 29,312 โรงเรียนในสังกัดทั่วประเทศ

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!