มทร.ล้านนา วิทยาเขตจอมทอง เปิดรับสมัครนักศึกษา 3 หลักสูตรแกะกล่อง ‘วิศวะ-บริหารธุรกิจ-ศิลปศาสตร์’ และหลักสูตรระยะสั้น ผู้สนใจสมัครด่วน!

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายอัคค์สัจจา ดวงสุภาสิญจ์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา เปิดเผยว่า มทร.ล้านนา เป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อชุมชนที่ยั่งยืน มุ่งผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติให้มีความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาชีพ ด้วยการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นพื้นฐาน รวมถึงมีการปรับปรุงหลักสูตร รูปแบบการเรียนการสอนให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก และขยายโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม สอดคล้องกับพระราชบัญญัติของมหาวิทยาลัย ในการขยายโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาสู่ท้องถิ่น ในปีการศึกษา 2567 ปีนี้จึงเป็นปีแรกที่ทาง มทร.ล้านนา จะเปิดรับนักศึกษา วิทยาเขตจอมทอง หลังจากหยุดการเรียนการสอนไป เมื่อ ปี 2563 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และอัตราเด็กเกิดน้อยลง

เดิม มทร.ล้านนา จอมทอง ได้มีการจัดเป็นศูนย์การศึกษาพิเศษจอมทอง และทำการเรียนการสอนมา ตั้งแต่ ปีการศึกษา 2550 โดยเปิดใน 4 หลักสูตร หรือ หลักสูตรการบัญชี หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ หลักสูตรศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการท่องเที่ยว และ หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาระบบสารสนเทศ แต่ด้วยสถานการณ์วิกฤตด้านประชากร เด็กเกิดใหม่น้อยลง และการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มีการปิดรับนักศึกษา ในปีการศึกษา 2563 ซึ่งตอนนี้มหาวิทยาลัยมีความพร้อมทั้งด้านอุปกรณ์ หลักสูตร คณาจารย์ บุคลากร และอาคารสถานที่ จึงได้เปิดการเรียนการสอนอีกครั้งใน 3 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมอุตสาหการ หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณทิต สาขาระบบสารสนเทศ และ หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาการท่องเที่ยวและบริการ

หลักสูตรที่เปิดการเรียนการสอนนั้น รองรับความต้องการของตลาดในพื้นที่จอมทอง และอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งในพื้นที่จอมทอง มีวิทยาลัยการอาชีพจอมทอง แต่ไม่มีมหาวิทยาลัย ทำให้น้อง ๆ นักเรียนอาชีวะที่เรียนต้องไปทำงานในเมือง ทั้งที่มีข้อจำกัดทางรายได้ของครอบครัว ดังนั้น มทร.ล้านนา จอมทอง จะเป็นพื้นที่ขยายโอกาสแก่เด็กในพื้นที่ โดยในวิทยาเขตดังกล่าว จะเปิดรับสมัครนักศึกษา ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2567 ซึ่งจะเปิดรับหลักสูตรละ 30 คน รวม 90 คน นายอัคค์สัจจา กล่าว

ทั้งนี้ นอกจากเปิดการเรียนการสอนทั้ง 3 หลักสูตร แล้ว มทร.ล้านนา จอมทอง จะมีการเปิดหลักสูตรระยะสั้น เพื่อเพิ่มเติมทักษะ องค์ความรู้ให้แก่นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้พัฒนาฝีมือ และเรียนรู้ไอเดีย หรือ เครื่องมือสมัยใหม่ ๆ ซึ่ง มทร.ล้านนา จอมทอง ตั้งอยู่ในหุบเขา และใกล้สถานที่ท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ อีกทั้ง อ.จอมทอง เป็นเมืองศิลปวัฒนธรรม มีงานหัตถกรรม หัตถศิลป์ และมีวัฒนธรรมการกิน การเป็นอยู่อย่างสงบ เรียบง่าย อบอุ่น และหากนักศึกษาในพื้นที่ใกล้เคียงมาเรียนที่ มทร.ล้านนา จอมทอง มหาวิทยาลัยมีหอพักไว้รองรับ แต่ถ้าต้องไปเรียนที่ มทร.ล้านนา วิทยาเขตอื่น ๆ ก็จะมีรถรับส่งไว้บริการ ฉะนั้น นักเรียนที่มาสมัครเรียนที่ มทร.ล้านนา จอมทอง สามารถมั่นใจทั้งเรื่องความพร้อมของบุคลากร สถานที่ เครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ และความปลอดภัยอย่างแน่นอน ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียด หรือ สมัครเรียนได้ที่ https://entrance.rmutl.ac.th/main/ หรือ โทร. 053-921-444 ต่อ 1232, 1234 หรือ 062-486-8130

RANDOM

มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เดินหน้าโรงเรียนต้นแบบอาหารและโภชนาการ S.M.A.R.T.S. Model school ในโครงการ “อายิโนะโมะโต๊ะ โภชนาการเพื่อเด็กไทย ก้าวไกลสร้างชาติ” เสริมแกร่งโครงการอาหารกลางวันเด็กไทย โรงเรียนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สมัครด่วน! หมดเขต 31 ธ.ค. นี้

NEWS

error: Content is protected !!