สำนักงานศาลยุติธรรม ให้ทุนป.เอก ภายในประเทศ แก่ข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ปีงบประมาณ 2567 เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 28 มิถุนายน 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานศาลยุติธรรม ประกาศรับสมัครข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรมเข้ารับการคัดเลือกรับทุนการศึกษาระดับปริญญาเอก ประจำปีงบประมาณ 2567

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครขอรับทุน
1. เป็นข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรม ซึ่งปฎิบัติราชการในศาลยุติธรรม หรือ สำนักงานศาลยุติธรรมติดต่อกันมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 2 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร
– กรณีเป็นข้าราชการตุลาการต้องดำรงตำแหน่ง ตั้งแต่ตำแหน่งผู้พิพากษาศาลชั้นต้นขึ้นไป มีอายุไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์ นับถึงวันปิดรับสมัคร และต้องมีผู้บังคับบัญชารับรอง 1 ระดับ
– กรณีเป็นข้าราชการศาลยุติธรรมต้องดำรงตำแหน่ง ตั้งแต่ระดับปฎิบัติการขึ้นไป มีอายุไม่เกิน 50 ปีบริบูรณ์ นับถึงวันปิดรับสมัคร และต้องมีผู้บังคับบัญชา 2 ระดับ
2. เป็นผู้กำลังศึกษา หรือ มีสถานภาพเป็นนิสิตหรือนักศึกษา หรือ เป็นผู้สมัครเข้ารับการศึกษาในระดับปริญญาเอก ในสาขาวิชาที่กำหนด และต้องเป็นหลักสูตรนอกเวลาราชการ
ในกรณีที่จำเป็น หรือ มีเหตุอันควร คณะกรรมการดำเนินการให้ทุนฯ อาจพิจารณาให้ทุนในสาขาวิชาอื่น นอกเหนือไปจากที่กำหนดไว้ ตามความต้องการเฉพาะของหน่วยงาน
3. ไม่อยู่ระกว่างขอรับทุนอื่น ไม่ว่าจะเป็นแหล่งทุนใด ๆ
4. ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษทางวินัย ไม่อยู่ในระหว่างการดำเนินการทางวินัย หรือ ถูกฟ้องคดีอาญา

การสมัครขอรับทุน
1. ผู้ประสงค์จะสมัครขอรับทุนการศึกษานี้ สามารถดูรายละเอียดการสมัครได้ทางเว็บไซต์ของสถาบันพัฒนาข้าราขการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม https://jti.coj.go.th
2. ผู้สมัครขอรับทุนต้องกรอกข้อมูลการสมัครในระบบจัดสรรทุนการศึกษาภายในประเทศของข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม เว็บไซต์ http://app.coj.intra/inst/ ซึ่งระบบจะเริ่มเปิดดำเนินการ ตั้งแต่บัดนี้ และ ปิดรับสมัคร ในวันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น.
3. ผู้สมัครขอรับทุนต้องแนบเอกสารและหลักฐานต่าง ๆ ในระบบจัดสรรทุนการศึกษาภายในประเทศของข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ดังนี้
– ภาพถ่าย (ชุดสุภาพ)
– หนังสือรับรองจากผู้บังคับบัญชา
– เค้าโครงดุษฎีนิพนธ์ ความยาวไม่เกิน 5 หน้า กระดาษ A4
– เอกสารหรือหลักฐานแสดงว่า ผู้สมัครขอรับทุนกำลังศึกษาในสาขาวิชาที่จะขอรับทุน หรือ หลักฐานที่แสดงถึงการมีสถานภาพเป็นนิสิตหรือนักศึกษาของมหาวิทยาลัยตามหลักสูตรจะขอรับทุน หรือ หลักฐานแสดงว่า ผู้สมัครขอรับทุนเข้าศึกษาในหลักสูตรที่จะขอรับทุน
– กรณีผู้สมัครขอรับทุนได้เข้าศึกษาในสาขาที่ขอรับทุนมาแล้วระยะหนึ่ง ให้ผู้สมัครขอรับทุนแสดงผลการศึกษาที่ผ่านมาทั้งหมดของสาขาวิชาที่จะขอทุน
– สำเนารายละเอียดของหลักฐานสาขาวิชาที่จะขอรับทุน และค่าใช้จ่ายในการศึกษาตลอดหลักสูตร
– สำเนาบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ
– ข้อมูลบุคคลโปรแกรมระบบสารสนเทศทรัพยากรบุคคลระดับกรม departmental Personnel Information System (DPIS) เฉพาะข้าราชการศาลยุติธรรม
– สำเนาใบรับรองผลการศึกษา (Transcript) ระดับสูงสุด หรือ สำเนาใบประกาศนียบัตร
– ค่าใช้จ่ายในการศึกษาคงเหลือที่ยังต้องชำระจนสำเร็จการศึกษา
– หลักฐานการรับรองหลักสูตร จาก สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) หรือ ได้รับการพิจารณาความสอดคล้องในระบบพิจารณาความสอดคล้องของหลักสูตรระดับอุดมศึกษา (CHE Curriculum Online : CHECO) จาก สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.)
4. ผู้สมัครขอรับทุนมีสิทธิขอรับทุนได้คนละ 1 สาขาวิชา เท่านั้น
5. คณะกรรมการดำเนินการให้ทุนฯ จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบสัมภาษณ์ พร้อมกำหนดวัน เวลา และสถานที่สอบสัมภาษณ์ ภายในวันที่ 12 กรกฎาคม 2567
กรณีผู้สมัครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับขั้นตอนและวิธีการสมัคร สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนนโยบายและแผนการพัฒนา ชั้น 4 อาคารสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม โทร. 02-512-8039-40

หลักเกณฑ์และวิธีการให้ทุน
1. หลักสูตรที่คณะกรรมการดำเนินการให้ทุนฯ จะพิจารณาให้ทุนการศึกษาระดับปริญญาเอก ต้องเป็นหลักสูตรการศึกษานอกเวลาราชการตลอดหลักสูตร โดยจะให้ทุนตามจำนวนที่จ่ายจริงตลอดหลักสูตรไม่เกิน 500,000 บาท ต่อทุน จำนวน 2 ทุน
2. ผู้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการดำเนินการให้ทุนฯ ให้เป็นผู้มีสิทธิรับทุนการศึกษาจะต้องทำสัญญารับทุนและสัญญาค้ำประกันกับ สำนักงานศาลยุติธรรม รวมทั้งทำหนังสือยินยอมให้หน่วยงานหักเงินเดือนส่งให้แก่ สำนักงานศาลยุติธรรมภายในเวลาที่กำหนด

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/Thls1

RANDOM

error: Content is protected !!