สสวท. จับมือ ทีมวิจัย เนคเทค เปิดตัวนวัตกรรมเรียนรู้คณิตสุดจึ้ง แชตบอต “แมทเมี้ยว” แอปเดียวครบเครื่องโดนใจ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สถาบันส่งเสริมการสอนวิ   ทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เชิญคุณครู นักเรียน และผู้สนใจใช้งาน Chatbot MathMeow (แชตบอตแมทเมี้ยว) นวัตกรรมจากความร่วมมือระหว่าง ทีมนักวิชาการ สสวท. และ ทีมนักวิจัยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) สวทช. พัฒนาแชตบอตระบบแบบทดสอบบนแอปพลิเคชัน LINE ใช้งานง่ายรองรับการใช้งานบนสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ประกอบด้วย ระบบแบบทดสอบเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาตอนปลาย สอดคล้องหลักสูตรฉบับปรับปรุง 2560 นักเรียนทดสอบความรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา รู้ผลคะแนนทันที ระบบจัดการห้องเรียน ครูติดตามผลการเรียนรู้ของนักเรียนได้ทันที ใช้ประกอบแผนการสอน หรือ เป็นสื่อเสริมก็ได้ มีคลิปจาก Project 14 แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ของ สสวท. ที่ตัดเฉพาะหัวข้อให้นักเรียนได้เลือกเรียนรู้อย่างตรงจุด และยังเป็นแหล่งรวมลิงก์ไปยังสื่อการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ มัธยมศึกษาตอนปลาย ของ สสวท. อีกด้วย ทดลองใช้งานฟรี โดยเพิ่ม MathMeow เป็นเพื่อนในแอปพลิเคชัน LINE คลิกที่ https://lin.ee/uyap2R8 หรือ เพิ่มเพื่อนจาก LINE ID : @296dbwmx หรือ สแกนคิวอาร์โค้ด ก็ได้ ดูรายละเอียดสแกนคิวอาร์โค้ดและศึกษาวิธีใช้งานที่ https://www.ipst.ac.th/chatbots/mathmeow

RANDOM

เดลินิวส์ จัดแข่งกอล์ฟการกุศล 60 ปี ชิงถ้วยรางวัลของ “องคมนตรี-พลากร สุวรรณรัฐ” และนายกฯเศรษฐา ทวีสิน ที่สนามราชพฤกษ์ กำหนดมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 4 มี.ค.นี้ หารายได้เข้ามูลนิธิแสง-ไซกี เหตระกูล เพื่อออกหน่วยแพทย์และช่วยโรงพยาบาลขาดแคลน รวมถึงสาธารณกุศลด้านการศึกษาและอื่นๆด้วย

จุฬาฯ เชิญชวนผู้สนใจร่วมงานเทศกาลท่องเที่ยว พิพิธภัณฑ์ยามค่ำคืน Night at the Museum @ Chula ในธีม มหัศจรรย์ความรู้เกี่ยวกับ “ช้าง” วันที่ 15 – 17 ธันวาคม นี้ เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ในคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ

error: Content is protected !!