กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ประกาศโครงการ “ทุนสานฝันการศึกษาเพื่อน้อง” ปีการศึกษา 2567 เรียนต่อ ม.ปลาย-ปวช. 300 ทุน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 25 มี.ค. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ประกาศโครงการ “ทุนสานฝันการศึกษาเพื่อน้อง” ปีการศึกษา 2567 จำนวน 300 ทุน เพื่อศึกษาต่อมัธยมศึกษาตอนปลาย และ ปวช. ชั้นปีที่ 1-3 เปิดรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 25 มีนาคม 2567

สิ่งที่ผู้รับทุนจะได้รับ
ทุนการศึกษา 10,000 บาท ค่าธรรมเนีนทการศึกษา หรือ ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการศึกษา (ค่าครองชีพ , อุปกรณ์การเรียน , ค่าเดินทาง , ค่าที่พัก)
* ทุนนี้ไม่มีข้อผูกพันที่ผู้รับทุนจะต้องชดใช้ หากเรียนจบการศึกษา

คุณสมบัติของผู้รับทุน
1. เป็นผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือ ผู้ด้อยโอกาส
2. เป็นผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือ เทียบเท่าในปีการศึกษา 2566 และมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม 5 ภาคเรียน ไม่ต่ำกว่า 2.00 หรือ เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือ เทียบเท่าในปีการศึกษา 2563 ถึง 2565 โดยมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดช่วงชั้น ไม่ต่ำกว่า 2.00 และ มีอายุไม่เกิน 18 ปี
3. เป็นผู้มีความประสงค์ที่จะศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และแสดงให้เห็นศักยภาพที่จะสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรได้
4. เป็นผู้มีความประพฤติดี มีความวิริยะ อุตสาหะ ขยันหมั่นเพียรในการศึกษาหาความรู้ มีความเป็นผู้นำ มีจิตสาธารณะ มีความสนใจและมีเจตคติที่ดีต่อการเรียน และไม่มีพฤติกรรมที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษาในระหว่างรับทุน
5. เป็นผู้มีความสามารถพิเศษที่จะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษา
6. เป็นผู้ที่คุณครู สถานศึกษา องค์กรสาธารณประโยชน์ที่ทำงานด้านเด็กและเยาวชน เสนอรายชื่อ

ส่งเรื่องราวน้อง ๆ ได้ที่ สถานศึกษา หรือ องค์กรสาธารณประโยชน์ที่ทำงานด้านเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-079-5475 หรือ www.eef.or.th

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/kL3nu

RANDOM

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงร่วมการประชุมวิชาการ “42 ปี พระบารมีแผ่ไพศาล เด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารเป็นสุข” ประจำปี 2565

error: Content is protected !!