ทุน TAIST-Tokyo Tech 2567 ระดับปริญญาโท เปิดรับสมัครรอบสอง เป็นทุนเรียนฟรีเต็มจำนวน เรียนที่ไทยและญี่ปุ่น ยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 10 เม.ย. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีขั้นสูงแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีแห่งโตเกียว เปิดรับสมัครทุนการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านวิศวกรรมขั้นสูง หลักสูตรนานาชาติ โครงการ TAIST-Tokyo Tech 2567 เป็นทุนเรียนฟรีเต็มจำนวน เปิดรับสมัคร รอบ 2 ตั้งแต่บัดนี้ – 10 เมษายน 2567

TAIST-Tokyo Tech ได้เปิดสอนในหลักสูตรปริญญาโท 3 หลักสูตร โดยมีมหาวิทยาลัยไทยหลายแห่งเป็นเจ้าภาพ นักศึกษาปีแรกจะต้องลงทะเบียนเรียนในหลักสูตรที่สอนโดยอาจารย์จาก Tokyo Tech เป็นหลัก และในปีที่ 2 การวิจัยวิทยานิพนธ์จะดำเนินการในห้องปฏิบัติการต่าง ๆ ของ สวทช. เป็นหลัก โดยมีนักวิจัย สวทช. ทำหน้าที่เป็นหัวหน้างาน หรือ หัวหน้างานร่วม อาจารย์จาก Tokyo Tech จะมีส่วนร่วมอย่างเข้มข้นในกระบวนการศึกษาของนักศึกษาตลอดแต่ละโปรแกรม หลังจากสำเร็จการศึกษาทั้งหลักสูตรและวิทยานิพนธ์แล้ว นักศึกษาจะได้รับปริญญาจากมหาวิทยาลัยเจ้าภาพ

จำนวนทุนการศึกษา
จะมีการมอบทุนการศึกษาประมาณ 70 ทุนแก่นักศึกษาที่รับเข้าเรียนในระดับปริญญาโทในทุกหลักสูตร

คุณสมบัติผู้สมัคร
1. ผู้สมัครต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ หรือ วิทยาศาสตร์ในสาขาวิชาที่เหมาะสม (ยานยนต์ เครื่องกล ไฟฟ้า โลหะวิทยา การควบคุม อิเล็กทรอนิกส์ เคมี ฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ วัสดุ ธรณีวิทยา สิ่งแวดล้อม อุตสาหกรรม อุตสาหกรรมการเกษตร ป่าไม้ การผลิต คอมพิวเตอร์ ฯลฯ) หรือ ต้องได้รับวุฒิปริญญาตรีก่อนเริ่มหลักสูตรปริญญาโท
2. ผู้สมัครจะต้องมีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.75/4.00 หรือ เทียบเท่า (ณ วันที่ยื่นใบสมัคร) หรือ มีประสบการณ์การทำงานเกี่ยวกับหลักสูตรที่จะเข้าศึกษา อย่างน้อย 2 ปี (นับจากวันที่ยื่นใบสมัคร) หรือ มีประสบการณ์การทำวิจัยที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรที่จะเข้าศึกษาต่อเพียงพอ หรือ ได้รับรางวัลดีเด่นในระดับปริญญาตรี
3. ผู้สมัครจะต้องส่งผลคะแนนวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้

TOEFL (PBT) 475
TOEFL (IBT) 53
TOEFL (CBT) 153
IELTS 4.5
TOEIC 550
TU-GET (PBT) 500
CU-TEP 60
KU-EPT 50
SIIT-EPT 65
TETET 3.5
KMITL-TEP B1

หลักสูตรระดับปริญญาโททั้ง 3 สาขาที่เปิดสอน ได้แก่
– หลักสูตรวิศวกรรมยานยนต์และระบบขนส่งขั้นสูง
– หลักสูตรวิศวกรรมปัญญาประดิษฐ์และอินเตอร์เน็ตของสรรพสิ่ง
– หลักสูตรวิศวกรรมพลังงานและทรัพยากรเพื่อความยั่งยืน

ติดต่อสอบถาม
TAIST-Tokyo Tech Office ผู้ประสานงานนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของ TAIST-Tokyo Tech
ที่อยู่ P-205 , 111 อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ถ.พหลโยธิน คลอง 1 คลองหลวง ปทุมธานี 12120
อีเมล : taist@nstda.or.th
โทร. 02-564-7000 ต่อ. 77229, 77230

อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับทุนเพิ่มเติมที่ https://shorturl.asia/1F7lx

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/zLCUr

RANDOM

error: Content is protected !!