การศึกษาต่อเนื่อง สถาบันการศึกษาทางไกล ชวนเติมความรู้ใส่คลังสมอง โดยจะทำการเปิดรับสมัครนักเรียนใหม่หลายหลักสูตร ผู้สนใจสมัครด่วน!

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

การศึกษาต่อเนื่อง สถาบันการศึกษาทางไกล เปิดรับสมัครผู้สนใจประชาชนทั่วไป และนักศึกษาสถาบันการศึกษาทางไกล ที่ต้องการเก็บชั่วโมง กพช. ทุกหลักสูตรสามารถสมัครเรียนได้ตลอดปี แต่ผู้สมัครจะได้รับการกำหนดรุ่น หรือ รอบเรียน เพื่อการวัดและประเมินผลตามหลักสูตรที่กำหนด โดยมีหลักสูตรดังต่อไปนี้

– หลักสูตรจิตแจ่มใส ใจเป็นสุข เพราะสุขภาพจิตมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าสุขภาพกาย เราจึงควรเรียนรู้ ทำความเข้าสภาพจิตใจ กลไก และการเปลี่ยนแปลงของจิตใจ ลักษณะอาการเจ็บป่วยทางจิต หรือ โรคจิตเวช เพื่อลดความเสี่ยง ป้องกัน รวมทั้งการเข้าสู่กระบวนเยียวยารักษา หากเจ็บป่วย หรือ มีคนใกล้ชิดเจ็บป่วย

https://shorturl.asia/Au8tP

– หลักสูตรกินดี อยู่ดี มีสุข วิถีชีวิตของผู้คนในสังคมปัจจุบันต้องเผชิญกับความเสี่ยงในหลากหลายรูปแบบ ทั้งมลภาวะ โภชนาการ และสุขภาพจิตที่มาจากความเครียด ส่งผลให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพ และโรคภัยไข้เจ็บตามมา ปัญหาสุขภาพและโรคภัยไข้เจ็บหลายอย่าง กลายเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติ และระดับโลก อาทิ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคมะเร็ง ไขมันในเลือดผิดปกติจนเกิดการอุดตันในหลอดเลือดหัวใจ หรือ สมอง โรคภัยไข้เจ็บเหล่านี้ ก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิต นำมาซึ่งการสูญเสียเงินทองมากมาย เพื่อการรักษาเยียวยา และบางครั้งอาจก่อให้เกิดความพิการที่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต รวมถึงการเสียชีวิตก่อนเวลาอันควร โรคไม่ติดต่อเรื้อรังเหล่านี้ ล้วนมีสาเหตุส่วนใหญ่จากการมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่ถูกต้อง หลักสูตรกินดี อยู่ดี มีสุข คือ องค์ความรู้เพื่อการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมรวม (Body Mind and Spiritual) ในเชิงป้องกัน ไม่ให้เกิดโรค หรือ ถ้าเจ็บป่วยเป็นโรคแล้ว ก็จะช่วยไม่ให้เป็นหนักขึ้น หรือ เรื้อรังมากขึ้น ทำให้สามารถใช้ชีวิตอยู่กับโรคได้อย่างมีคุณภาพ ลดการใช้ยา เพื่อลดผลกระทบข้างเคียง

https://shorturl.asia/0AlJO

– หลักสูตรชีวิตผาสุกในยุคดิจิทัล เทคโนโลยีดิจิทัล ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายที่เป็นทั้งข้อจำกัดและโอกาสของผู้คนในสังคมปัจจุบัน วิวัฒนาการของสังคมที่อยู่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีดิจิทัลได้นำไปสู่การพัฒนาสินค้าและบริการที่มุ่งตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป  การเรียนรู้เพื่อทำความเข้าใจในตนเอง สังคม และเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง ช่วยให้เกิดการตระหนักรู้ ปรับตัว และประยุกต์ใช้ความรู้และเทคโนโลยีเพื่อการดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขในยุคปัจจุบัน

https://shorturl.asia/cqRP7

– หลักสูตรความมั่นคงและมั่งคั่งทางการเงินยุคดิจิทัล โลกของการเงิน  การออม และ การลงทุน ในปัจจุบันค่อนข้างที่จะแตกต่างไปจากรูปแบบและวิถีเดิมในอดีต ซึ่งเป็นผลมาจากดารพัฒนาของเทคโนโลยีดิจิทัล ทำให้เกิดนวัตกรรม และ เทคโนโลยีทางการเงิน หรือ FinTech (Financial Technology) ที่มีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ หรือ สร้างบริการทางการเงิน  การออม และการลงทุน ในรูปแบบใหม่ ดังนั้น การเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบุคคลที่ต้องการสร้างความมั่นคงและมั่งคั่ง เพื่อเป็นหลักประกันให้กับชีวิต เมื่อพ้นวัยทำงาน หรือ ต้องการเกษียณงานก่อนกำหนด  “หลักความมั่นคงและมั่งคั่งทางการเงินยุคดิจิทัล” จะช่วยให้ท่านมีความรู้ ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกรรมการเงิน การวางแผนทางการเงิน เลือกวิธีการออมและการลงทุนอย่างถูกต้อง และรู้เท่าทัน เพื่อให้สามารถใช้จ่าย เก็บออม และลงทุน ที่จะนำไปสู่ความมั่นคงและมั่งคั่ง เพื่อสร้างหลักประกันให้กับชีวิตในอนาคต

https://shorturl.asia/T7c9m

– หลักสูตรอาเซียนศึกษา

เรียนรู้และทำความเข้าใจเรื่องราวของอาเซียน

  • รู้จักอาเซียน และประชาคมอาเซียน
  • ผลกระทบที่ประเทศไทย และคนไทย จะได้รับเมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
  • รู้จักประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ
  • ประเทศไทยกับอาเซียน

https://shorturl.asia/BIajJ

– หลักสูตรภาษาและวัฒนธรรมเพื่อการอยู่ร่วมกันในประชาคมอาเซียน เรียนรู้และทำความเข้าใจเรื่องภาษาและวัฒนธรรมของประเทศที่เป็นสมาชิกของประชาคมอาเซียน

https://shorturl.asia/Su6Aj

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก การศึกษาต่อเนื่อง สถาบันการศึกษาทางไกล

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/i35FM

RANDOM

รัฐบาลญี่ปุ่น ร่วมกับ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จัดประกวดภาพยนตร์สั้น หัวข้อ “สิ่งที่ฉันต้องการ” ในโครงการ JENESYS 2023 คัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทยไปร่วมกิจกรรม ที่เมืองมินามิอาวาจิ จ.เฮียวโงะ ประเทศญี่ปุ่น

NEWS

มาแล้วหัวเรือใหม่กีฬา ‘นายกเศรษฐา’ มอบหมายและมอบอำนาจให้ ‘สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ’ กำกับดูแลกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเป็นประธานบอร์ด กกท.และบอร์ด กองทุนกีฬา แบบเบ็ดเสร็จ

‘อ.เค้ก’ ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ภาคภูมิใจ หลังถูกเลือก จากคณะมวยของโอลิมปิกสากล ให้ทำหน้าที่กำกับ-ประเมิน ผู้ชี้ขาด/ผู้ตัดสินมวยสากลสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เลก ที่2

error: Content is protected !!