สอศ. ผนึก พันธมิตร สร้างความร่วมมือไตรภาคี พัฒนาหลักสูตรนิวเมติกส์ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ปั้นแรงงานสมรรถนะสูงพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือการพัฒนาศักยภาพกำลังคนอาชีวศึกษา และการสร้างโอกาสทางสังคม ระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และ บริษัท เอส.เอ็ม.ซี.(ประเทศไทย) จำกัด โดยมี ศ. ดร.สมฤกษ์ จันทรอัมพร รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ดร.ปัญญาพล สุพรรณวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส.เอ็ม.ซี. (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนาม พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูง ผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากร สอศ. ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ บริษัท เอส.เอ็ม.ซี. (ประเทศไทย) จำกัด จังหวัดปทุมธานี เมื่อเร็ว ๆ นี้

นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และ บริษัท เอส.เอ็ม.ซี.(ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้านระบบอัตโนมัตินิวเมติกส์ ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ลมอัด (นิวเมติกส์) เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นในโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป อุตสาหกรรมด้านอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมรถยนต์ และอุตสาหกรรมที่ผลิตเครื่องจักร โดยได้เล็งเห็นความสำคัญการพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะ สมรรถนะในการปฏิบัติงาน รวมถึงให้การสนับสนุนการพัฒนาการอาชีวศึกษาให้ทันสมัย ทันต่อเทคโนโลยี สอดคล้องกับโลกปัจจุบัน โดยเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสและส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาศักยภาพทักษะวิชาชีพ จึงทำให้เกิดการบูรณาการความร่วมมือของทั้งสามฝ่ายในครั้งนี้ ตรงตามแนวทางของกระทรวงศึกษาธิการ จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน ร่วมกันเดินไปข้างหน้าเพื่อพัฒนาประเทศ และทำให้การเรียนการสอนอาชีวศึกษาเป็นที่เชื่อมั่น และเป็นที่ยอมรับของผู้ประกอบทั้งในและต่างประเทศต่อไป

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อว่า ความร่วมมือแบบไตรภาคีในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ให้มีทักษะวิชาชีพและทักษะชีวิต เป็นพลเมืองที่ดี รวมถึงการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนและฝึกอบรม โดยเฉพาะสื่อการเรียนการสอนที่ต้องทันสมัย และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี พัฒนาองค์ความรู้ ด้านวิจัย นวัตกรรมโครงงาน การพัฒนาครูและบุคลากร ให้มีทักษะความรู้ ความชำนาญด้านเทคโนโลยีและด้านเทคนิควิธีการสอน และสร้างโอกาสทางสังคมให้ผู้เรียนอาชีวศึกษาได้เข้ารับการพัฒนาทักษะวิชาชีพและทักษะชีวิต รวมถึงการเสริมสร้างประสบการณ์วิชาชีพจากการปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการ และการประกอบอาชีพจริง ตอบโจทย์นโยบาย เรียนดี มีความสุข มุ่งเน้นจัดการเรียนการสอนควบคู่กับการมีรายได้ และสร้างประสบการณ์นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา สามารถเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทักษะที่ใช้ในการทำงาน และทักษะชีวิตในยุคเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน และรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

RANDOM

error: Content is protected !!