โอลิมปิคไทย และสมาคมกีฬา ฝาก กกท.ทั้งเรื่องงานและเรื่องเงิน ให้จัดการ “รองชุม” รับดำเนินการทุกเรื่องเพื่อให้ลุล่วงทุกด้านที่ถูกฝากและแนะนำมา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

    นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่าจากที่ได้รับการมอบหมายให้เข้าร่วมในการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมานั้น

    โดยจากมติที่ประชุม และจากผู้แทนสมาคมกีฬาต่าง ๆ แนะนำ และ ฝากมอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดำเนินการหลาย ๆ ด้าน เช่น ในเรื่องของ เอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ครั้งที่ 6 ให้ กกท. เร่ง นำเสนอต่อ คณะรัฐมนตรี เพื่อให้พิจารณาการที่ไทยจะเลื่อนจากเดือน พฤศจิกายน 2566ไปจัดระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2567 และเสนอให้ กกท. ดำเนินการเก็บตัวนักกีฬาฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป แล้วให้ กกท. เข้าร่วมการจัดประชุม OCA Assembly ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2566 โดยมอบหมายให้ตนเองดูแลความเรียบร้อย ด้านการรักษาความปลอดภัยให้

    พร้อมกันนี้ ที่ประชุมยังแสดงความห่วงใยต่อเรื่องการเตรียมพร้อมของนักกีฬา จึงฝากให้ กกท. กำชับการดูแลด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และด้านสารต้องห้าม (Doping) ให้เข้มข้น ในทุกชนิดกีฬา ในการเตรียมความพร้อมการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน ให้มีความพร้อมสูงสุด และให้ กกท. ดำเนินงานตามแผนคัดเลือกโอลิมปิค (Olympic Qualify) ในแต่ละชนิดกีฬาอย่างให้เกิดประสิทธิภาพที่สุดตามเป้าหมายที่วางไว้

    นอกจากนี้ สมาคมกีฬาต่างๆ ยังได้ฝาก กกท.ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการทบทวนสนับสนุนงบประมาณ ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในระดับต่าง ๆ ที่สมาคมกีฬาได้ยื่นเสนอไป และหากมีปัญหาเกี่ยวกับงบประมาณการสนับสนุนขอให้ กกท. ร่วมกับ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยเฉพาะที่เร่งด่วนในการเตรียมความพร้อมการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในปีนี้ และในการเตรียมร่วมคัดเลือกและแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ 2024

    ซึ่งนายประชุม เปิดเผยว่า จะนำทุกเรื่องที่ได้รับการแนะนำมอบหมาย จากที่ประชุมและจากสมาคมกีฬา ในครั้งนี้ ไปแจ้งต่อผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และในส่วนที่ตนเองรับผิดชอบจะดำเนินการทันที

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!