มูลนิธิดำรงชัยธรรม มอบ “ทุนสร้างคน สร้างบัณฑิต รุ่นที่ 23/2567” เป็นทุนการศึกษาต่อเนื่องครบวงจรจนจบปริญญาตรี จำนวน 20 ทุน หมดเขตรับสมัคร 16 ก.พ. นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิดำรงชัยธรรม มอบทุนการศึกษาต่อเนื่องครบวงจรจนจบปริญญาตรี หรือ “ทุนสร้างคน สร้างบัณฑิต รุ่นที่ 23/2567” จำนวน 20 ทุน หมดเขตยื่นใบสมัคร 16 ก.พ. 2567

มูลนิธิดำรงชัยธรรม จัดตั้งขึ้นโดยมีนโยบายและวัตถุประสงค์หลักตามเจตนารมณ์ของ คุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการมูลนิธิ เพื่อให้ทุนการศึกษาต่อเนื่องครบวงจรตามศักยภาพสูงสุดจนจบปริญญาตรีแก่เยาวชนไทยที่ต้องการโอกาสทางการศึกษา เรียนดี ประพฤติดี และมีความสามารถ โดยมูลนิธิได้ดำเนินงานดังกล่าวมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2542 จนถึง ปัจจุบัน

โดยในปีการศึกษา 2567 มูลนิธิจึงจัดให้มีโครงการ “ทุนสร้างคน สร้างบัณฑิต รุ่นที่ 23/2567” ขึ้น เพื่อมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องครบวงจรจนจบปริญญาตรี เป็นจำนวนทั้งสิ้น 20 ทุน ให้แก่เยาวชนไทย

คุณสมบัติผู้สมัคร
1. ผู้สมัครกำลังศึกษา ม.6 / ปวช.3 อายุไม่เกิน 21 ปี (ณ วันที่สมัครทุน)
2. ผลการเรียนเฉลี่ยสะสม 5 ภาคเรียน ม.4-ม.6/ปวช.1-ปวช.3 ไม่ต่ำกว่า 3.00
3. เป็นผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา และผู้ปกครองมีรายได้ที่ไม่แน่นอน
4. มีความมุ่งมั่นตั้งใจและเอาใส่ใจการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ความประพฤติดี
5. สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ไม่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
6. หากมีความโดดเด่นด้านวิชาการ ทักษะฝีมือ มีความเป็นผู้นำ ทำประโยชน์ให้แก่ชุมชน สังคม จนได้รับรางวัล หรือ การเชิดชูในระดับชาติ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
7. สามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่มูลนิธิจัดขึ้นได้ตลอดระยะเวลาที่รับทุนการศึกษา

เงื่อนไขการรับทุนการศึกษา
1. เป็นทุนให้เปล่า โดยสนับสนุน ค่าเทอม ค่าเกี่ยวเนื่องกับการศึกษา ค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ งบเงินทุนศึกษาต่อระดับปริญญาตรี = (72,000 บาท/ปี + ค่าเทอมตามจริง/ปี )
2. สนับสนุนเข้าศึกษาต่อสูงสุดไม่เกินระดับปริญญาตรี ในหลักสูตรการศึกษาภาคปกติ ของสถาบันรัฐบาลเท่านั้น โดยรักษาผลการเรียนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.75 ตลอดระยะเวลาที่รับทุนการศึกษา
3. ผู้ได้รับทุนจะต้องส่งจดหมายบอกเล่าความเป็นอยู่ และบันทึกรายรับ-รายจ่ายประจำทุกเดือน และรายงานผลการเรียนให้มูลนิธิฯ ทราบในทุกภาคการศึกษา และสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่มูลนิธิจัดขึ้นได้ตลอดระยะเวลาที่รับทุนการศึกษา
4. ไม่เป็นผู้ที่ได้รับทุนต่อเนื่อง หรือ ซ้ำซ้อนกับทุนการศึกษาอื่น ๆ รวมถึงเงินกู้ กยศ. หากได้รับการพิจารณารับทุนการศึกษา
จากมูลนิธิแล้ว (เลือกรับทุนใดทุนหนึ่ง)
5. เป็นผู้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกตามขั้นตอน และการตัดสินคัดเลือกจากคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
6. หากตรวจพบข้อมูลอันเป็นเท็จ หรือ ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขการรับทุนในภายหลัง คณะกรรมการมลูนิธิสามารถตัดสิทธิ์ และ ยกเลิกทุนได้ทันที โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

หลักฐานการสมัคร

ช่องทางการส่งเอกสารการสมัคร
1. ทางไปรษณีย์ โดยส่งมายัง มูลนิธิดำรงชัยธรรม (งานรับสมัครทุน) ชั้น 12 เลขที่ 50 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส
ถนนสุขุมวิท 21 (อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110 ภายในวันที่ 16 กุมภาพันธ์2567 มูลนิธิจะพิจารณาตัดสิทธิ์การรับเอกสาร โดยดูจากวันที่ประทับส่งออกจากไปรษณีย์ และไม่รับเอกสารแก้ไขเพิ่มเติมภายหลัง
2. ทางออนไลน์ ผู้สมัครต้องจัดเตรียมไฟล์ใบสมัคร และเอกสารประกอบเป็นไฟล์ PDF และ ไฟล์ Clip VDO ใส่ไว้ใน Folder (ชื่อ-นามสกุล สมัครทุนสร้างคนสร้างบัณฑิตรุ่น 23) ไว้ที่ Google Drive ของตนเอง พร้อมเปิดสิทธิ์เข้าถึงทั่วไปเป็น “ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทุกคนที่มีลิงก์จะแก้ไขได้” แล้วนำลิงก์นั้น มาใส่ในช่องรับลิงก์ในหน้าลงทะเบียนสมัครในเว็บไซต์ของมูลนิธิ www.damrongchaitham.com ภายในวันที่ 16 กุมภาพันธ์2567 เวลา 23.59 น.

กำหนดการรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 16 ก.พ. 2567

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.damrongchaitham.com และ FB มูลนิธิดำรงชัยธรรม

ติดต่อสอบถาม โทร. 02-669-9711 หรือ 02-669-9615

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/iat1M

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!