มข. รวมพลังจิตอาสา “KKU library เพื่อผู้ประสบอุทกภัยชาวขอนแก่น” ช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนคนตาบอดที่ประสบอุทกภัย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย รศ.นพ.สุพัชญ์ สีนะวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุด ร่วมกับ ผู้บริหารและบุคลากรของสำนัก ได้จัดกิจกรรมจิตอาสา “KKU library เพื่อผู้ประสบอุทกภัยชาวขอนแก่น” โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากจิตอาสาทั้งจากนักเรียนมัธยมโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่น เช่น รร.ขอนแก่นวิทยายน รร.สาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตลอดจนนักศึกษาจากหลากหลายคณะ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น และสถาบันการศึกษาอื่นๆ ร่วม 80 คน โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การแสดง Mini-concert ที่ อาคารศูนย์สารสนเทศ ร่วมกับ การรับบริจาค จาก นักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมบริจาคเงิน และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ จำนวนมาก

รศ.นพ.สุพัชญ์ สีนะวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า สำนักหอสมุด ในฐานะ Learning center for All มุ่งเน้นที่จะสนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียน นักศึกษา ผ่านประสบการณ์ในชีวิตจริง ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ นอกจากจิตอาสาทุกคนจะได้ร่วมแสดงออกถึงการมีจิตสาธารณะ และความปรารถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์แล้ว ยังจะได้เรียนรู้ทักษะที่จำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 เช่น ทักษะในการทำงานเป็นทีม ทักษะในการสื่อสาร ผ่านการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากนี้ กิจกรรมในครั้งนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการสร้างคุณค่าร่วมของสังคม (Creating Shared Value หรือ CSV) ที่สำนักหอสมุด ใช้เทคโนโลยีการสื่อสารยุคดิจิทัลหลากหลายช่องทาง ในการรวมพลังจิตอาสามาร่วมส่งคุณค่าให้แก่สังคมในกิจกรรมนี้

สำหรับสิ่งของต่างๆ ที่ได้รับบริจาคในวันนี้ ส่วนหนึ่งสำนักหอสมุดจะได้นำมาจัดทำเป็นถุงยังชีพ จำนวน 100 ชุด เพื่อส่งมอบให้กับนักเรียนและบุคลากร ของโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด จังหวัดขอนแก่น ซึ่งกำลังประสบอุทกภัยอย่างหนัก จนไม่สามารถใช้พื้นที่ในการเรียนการสอนได้ โดย นายสนอง จวนสาง ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีการศึกษาคนตาบอด มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้รับมอบถุงยังชีพ และสิ่งของต่างๆ ที่ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบริจาคมา เพื่อส่งมอบต่อให้นักเรียนและบุคลากรของ โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด จังหวัดขอนแก่น ต่อไป

RANDOM

ว.นานาชาติ มธบ. ชูจุดแข็ง หลักสูตรจีนธุรกิจ “บุคลากร-จีนคอมมูนิตี้-ทุนเรียนจีนฟรี-พันธมิตรธุรกิจ” ไม่มีพื้นฐานภาษาจีนสามารถเรียนได้ เรียนจบบริษัทเครือข่ายพร้อมรับทำงานทันที

error: Content is protected !!