ม.มหิดล เชิญชวนน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา ประชันไอเดียส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ในโครงการ MU (x) Gamification Hackathon หัวข้อ Improving MUx Learning Engagement Via Gamification ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มหาวิทยาลัยมหิดล กำหนดแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย (พ.ศ. 2563-2566) ไว้ 4 ด้าน โดยยุทธศาสตร์ที่ 2 Innovation Education and Authentic Learning การส่งเสริมการเรียนรู้ทั้งแก่ผู้สอนและผู้เรียน โดยเป็นการจัดการเรียนการสอนที่มุ่งหวังให้เกิด Innovation Pedagogy และส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เกิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง สร้างประสบการณ์การเรียนรู้ให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน เพื่อให้สามารถพัฒนาตนเองได้อย่างเต็มความสามารถ ทั้งนี้ จากยุทธศาสตร์ดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ที่ทันสมัย และเป็นแนวทางในการสร้างนวัตกรรมสนับสนุนการจัดการเรียนการสอยในรูปแบบออนไลน์ให้กับผู้สอนและผู้เรียน

ในปัจจุบัน ระบบการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ (E-learning) ได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากเป็นการเรียนรู้ที่สะดวก ผู้เรียนสามารถเข้าถึงได้ง่าย แต่การเรียนรู้ในรูปแบบออนไลน์ยังมีข้อจำกัด เช่น อัตราการมีส่วนร่วมของผู้เรียนที่ค่อนข้างต่ำ การเรียนรู้แบบ E-learning จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และดึงดูดผู้เรียนมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Gamification เป็นการนำแนวคิดของเกมมาประยุกต์ใช้กับงานหรือกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจและกระตุ้นการเรียนรู้ การนำ Gamification มาพัฒนาร่วมกับระบบ E-learning นั้น จะสามารถช่วยให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนมากขึ้น รวมถึงสร้างเสริมประสิทธิภาพและความสนุกสนานในการเรียนออนไลน์

ในการนี้ งานเทคโนโลยีการศึกษา กองบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล จึงจัดโครงการประกวดแนวคิดเพื่อพัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของมหาวิทยาลัยมหิดล MU (x) Gamification โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ในการประยุกต์ใช้ Gamification กับ ระบบ E-learning เพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่สนุกสนานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงเปิดโอกาสสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายและนักศึกษาที่สนใจในการพัฒนาการเรียนรู้ในรูปแบบ E-learning ได้นำเสนอแนวคิดใหม่ ๆ รวมถึงมีส่วนร่วมในการพัฒนาการเรียนรู้ในอนาคตต่อไป

วัตถุประสงค์
เพื่อหาแนวคิดในการพัฒนาระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของมหาวิทยาลัยมหิดล (Mahidol University Extention : MUx) ให้มีฟังก์ชั่นการทำงานที่สนับสนุนรูปแบบการเรียนการสอนแบบ Gamification เพื่อเพิ่ม Engagement ของผู้เรียน

หัวข้อการประกวด
Improving MUx Learning Engagement Via Gamification

หลักเกณฑ์การประกวด
1.คุณสมบัติเข้าประกวด
– ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ ระดับอุดมศึกษาปริญญาตรี
– ทีมละ 3 คน (ชื่อไม่ซ้ำในทีมอื่น)
– ทุกทีมต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน
– สามารถส่งผลงานได้สูงสุด 2 ผลงาน (คณะกรรมการจะคัดเลือกผลงานที่ดีที่สุดเพียงผลงานเดียว เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป)
2. คุณสมบัติของผลงานที่ส่งเข้าประกวด
ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่ผู้ส่งเข้าประกวดคิดด้วยตนเอง มิได้ลอกเลียนแบบ หรือ ดัดแปลงจากผลงานอื่น หรือ ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น และผลงานนี้ต้องไม่เคยส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อน ทั้งนี้ ข้อขัดแย้งใด ๆ ที่เกิดขึ้นให้ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด

การสมัครและการส่งผลงานเข้าประกวด
1. กรอกรายละเอียดการสมัคร พร้อมแนบลิงก์ผลงานที่สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://shorturl.asia/UstKd
2. การส่งผลงานรอบคัดเลือก
2.1 ไฟล์ Poster 1 ชิ้น
– อธิบายแนวคิด เนื้อหา ที่สื่อถึงคอนเซปต์ของชิ้นงาน
– ขนาด A3 แนวตั้ง
– ขนาดไฟล์ไม่เกิน 10 MB
2.2 ร่างโครงการ Project Proposal
– รายละเอียดผลงาน ไม่เกิน 2 หน้า A4
– ฟอนต์ TH Sarabun PSK ตัวพิมพ์ 14 pt
2.3 เอกสารรับรองสภาพการเป็นนักเรียน / นักศึกษาจากสถานศึกษา
ทั้งนี้ หากมีผู้ส่งผลงานมาไม่ถึงจำนวนที่กำหนด จะขอขยายเวลาการส่งผลงานเข้าประกวดไปอีก 2 สัปดาห์ และปิดรับสมัครตามจำนวนที่ได้จริง

รางวัลการประกวด
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 30,000 บาท โล่รางวัล ประกาศนียบัตร
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 20,000 บาท ประกาศนียบัตร
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท ประกาศนียบัตร
รางวัลชมเชย 2 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท ประกาศนียบัตร
รางวัล Popular vote เงินรางวัล 3,000 บาท ประกาศนียบัตร
ระดับอุดมศึกษา
รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 30,000 บาท โล่รางวัล ประกาศนียบัตร
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 20,000 บาท ประกาศนียบัตร
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท ประกาศนียบัตร
รางวัลชมเชย 2 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท ประกาศนียบัตร
รางวัล Popular vote เงินรางวัล 3,000 บาท ประกาศนียบัตร

กำหนดการรับสมัครและส่งผลงาน
ตั้งแต่บัดนี้ – 4 กุมภพันธ์ 2567

สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ งานเทคโนโลยีการศึกษา กองบริหารการศึกษา สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล คุณณัฏฐา แก่นประกอบ โทร. 02-849-4600 ต่อ 4103 เวลา 8.00-16.00 น. อีเมล nattha.gan@mahidol.ac.th

สมัครเข้าร่วมโครงการประกวด MU (x) Gamification Hackathon ได้ที่ https://shorturl.asia/UstKd

อ่ายรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/FQfob

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/VH1vq

RANDOM

มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ให้ทุนการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษา เพื่อใช้ในการค้นคว้าวิจัย ประจำปี 2566 เปิดรับสมัครแล้ว ถึง วันที่ 12 ม.ค. 67

error: Content is protected !!