แบงก์ชาติ ให้ทุนนักศึกษาที่กำลังศึกษาชั้นปี 2 – 4 ประจำปี 2566 จำนวน 11 ทุน ปิดรับสมัคร 15 พ.ย. นี้ ผู้สนใจรีบสมัครด่วน!

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะให้ทุนการศึกษาประเภททุนนักศึกษาที่กำลังศึกษาปริญญาตรี ปี 2 – ปี 4 ในประเทศไทย ประจำปีการศึกษา 2566 จึงประกาศการให้ทุนการศึกษาแก่ นิสิต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยภาครัฐต่าง ๆ เพื่อรับทุน จำนวน 11 ทุน ดังต่อไปนี้

1. ลักษณะทุนที่ให้
ทุนสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ปี 2 – ปี 4 ในมหาวิทยาลัยที่ ธปท. กำหนดในประเทศไทย จำนวน 11 ทุน ใน 8 สาขาวิชา ได้แก่ คอมพิวเตอร์ วิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ การเงิน บัญชี สถิติ คณิตศาสตร์ และ กฎหมาย

2. คุณสมบัติของผู้ที่ขอรับทุน
2.1 มีสัญชาติไทย
2.2 เป็นผู้มีอายุไม่เกิน 25 ปี นับถึงวันที่ 1 มกราคม 2566
2.3 เป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี ปี 2 – ปี 4 ที่เหลือระยะเวลาการศึกษาในระดับปริญญาตรี ไม่น้อยกว่า 1 ภาคการศึกษา และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้รับทุนโดยสถานศึกษาที่ ธปท. กำหนด ดังนี้
1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
3. มหาวิทยาลัยมหิดล
4. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
5. มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
6. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
7. มหาวิทยาลัยขอนแก่น
8. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
9. สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
10. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
11. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
2.4 มีผลการเรียนดี ได้รับคะแนนเกรดเฉลี่ย 3.00 ขึ้นไป ขณะขอรับทุน
2.5 มีคุณธรรม ศีลธรรม ความประพฤติดี และทำกิจกรรมเพื่อสังคม
2.6 ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกตามคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่ความผิดที่เป็นลหุโทษ หรือ ความผิดอันได้กระทำโดยประมาท
2.7 ไม่เป็นโรคอันอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา หรือ เป็นโรคติดต่ออันพึงรังเกียจ
2.8 เป็นผู้ที่ไม่อยู่ระหว่างการรับทุนใด ๆ

3. รายละเอียดการรับทุน
3.1 สมัครผ่านมหาวิทยาลัยที่ ธปท. กำหนด ตามข้อ 2.3 โดยมหาวิทยาลัยพิจารณาคัดเลือกและส่งชื่อนิสิต นักศึกษาที่มีผลการเรียนดี มีคุณธรรม ความประพฤติเรียบร้อย ทำกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นผู้รับทุนให้ ธปท. โดยกำหนดการคัดเลือกเป็นไปตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
3.2 มหาวิทยาลัยต้องส่งรายชื่อของนิสิต นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกตามข้อ 3.1 เพื่อรับทุนจำนวน 1 ราย โดยกรอกรายละเอียดในแบบเสนอชื่อนิสิต นักศึกษา เพื่อรับทุนนักศึกษาที่กำลังศึกษาปริญญาตรี ปี 2 – ปี 4 ในประเทศ และส่งกลับงานทุนการศึกษา ธปท. ภายใน วันที่31 ตุลาคม 2566
3.3 นิสิต นักศึกษา ที่ได้รับเสนอชื่อจากมหาวิทยาลัยให้เป็นผู้รับทุนตาม ข้อ 3.1 กรอกข้อมูลพร้อมแนบเอกสารที่กำหนด ผ่านระบบสมัครทุนออนไลน์ ที่หัวข้อ “ร่วมงานกับเรา / ทุนการศึกษา” Click สมัครออนไลน์ให้แล้วเสร็จ ภายใน วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566
3.4 เอกสารและหลักฐานที่ต้องยื่นเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ พร้อมการกรอกข้อมูลออนไลน์ตาม ข้อ 3.3 (ต้นฉบับให้ส่ง งานทุนการศึกษา ธปท. ทางไปรษณีย์เมื่อได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ได้ทุน)
ประกอบด้วย
– ประวัติย่อ (Resume) พร้อมรูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก และ ไม่สวมแว่นตาดำ
– ถ่ายมาแล้ว ไม่เกิน 6 เดือน ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 1 รูป
– สำเนาแสดงผลการเรียนรวมทุกภาคการศึกษาที่ผ่านมา จำนวน 1 ชุด
– หนังสือรับรองความประพฤติและความเหมาะสมในการรับทุนจากอาจารย์ที่ปรึกษา
– เอกสารทุกฉบับให้เขียนรับรองว่า “สำเนาถูกต้อง” และลงชื่อกำกับไว้ด้วย

4. การสอบคัดเลือก
มหาวิทยาลัยตามรายชื่อที่ ธปท. กำหนดจะเป็นผู้ดำเนินการคัดเลือกผู้ได้ทุน

5. การประกาศผลการคัดเลือก
ธปท. จะประกาศรายชื่อผู้ได้ทุน ทาง Website ของ ธนาคารแห่งประเทศไทย ที่หัวข้อ “ร่วมงานกับเรา / ทุนการศึกษา” ประกาศรับสมัครทุน (bot.or.th)

6. การเพิกถอนการให้ทุน
ธปท. จะพิจารณาเพิกถอนการให้ทุนแก่ผู้มีสิทธิได้ทุน หากเข้ากรณีใดกรณีหนึ่ง ดังนี้
6.1 คุณสมบัติไม่ตรงตามที่ประกาศรับสมัครสอบ
6.2 เป็นผู้มีความประพฤติเสื่อมเสีย
6.3 ไม่ประพฤติตนตามแนวทางที่ ธปท. วางไว้
6.4 หลีกเลี่ยง ละเลย การรายงานตัว การอบรม

7. สิทธิและข้อผูกพันในการรับทุน
7.1 ผู้ได้ทุนจะได้รับค่าใช้จ่ายเป็นค่าเล่าเรียน และค่าธรรมเนียมการศึกษา แบบเหมาจ่าย ภาคการศึกษาละ 25,000 บาท (50,000 บาทต่อปี) ตั้งแต่ภาคการศึกษาแรกของปีการศึกษา 2565 ทั้งนี้ หากประสงค์ได้รับทุนต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาตรี ผู้ได้ทุนต้องรายงานผลการศึกษา และรักษาระดับผลการเรียนเฉลี่ย ไม่ต่ำกว่า 3.00 ในทุกภาคการศึกษา
7.2 หากผู้ได้ทุนรับทุนไปแล้วช่วงหนึ่ง และไปรับทุนอื่นต่อ จะถือว่าสถานะการรับทุน ธปท. เป็นอันสิ้นสุด
7.3 ผู้ได้ทุนมีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกเพื่อฝึกงานกับ ธปท. ตามเกณฑ์ที่ ธปท. กำหนด เฉพาะในสาขาวิชาที่ ธปท. เปิดรับเพื่อฝึกงานในปีนั้น ๆ ได้โดยไม่ต้องสอบข้อเขียน แต่ต้องมาเข้ากระบวนการสอบสัมภาษณ์ตามที่ ธปท. กำหนด
7.4 ภายหลังสำเร็จการศึกษา ผู้ได้ทุนไม่มีข้อผูกพันต้องกลับมาทำงานชดใช้ ธปท. ทั้งนี้ ธปท. ขอสงวนสิทธิในกาiเปลี่ยนแปลงกำหนดการ และเงื่อนไขในรายละเอียดในการรับทุนได้ตามความเหมาะสม โดยมิต้องแจ้งล่วงหน้า

ติดต่อสอบถาม
ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ 273 ถนนสามเสน แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200 โทร. 1213 หรือที่ อีเมล contact@bot.or.th

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/rvl3g

RANDOM

สภาดิจิทัลฯ ชง “มาตรการเพื่อลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษา” ช่วยนักเรียนยากจนเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ที่ประชุม ครม. รับลูก แทงเรื่องให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อ

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จัดประกวดภาพยนตร์สั้น “พราวไทย : Proud Thai สืบสาน อนุรักษ์ สร้างสรรค์เอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย” หัวข้อ “ อาหารไทย / นาค / รอยยิ้ม / ดนตรี” ชิงทุนการศึกษารวม 420,000 บาท สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 28 เม.ย. 66

error: Content is protected !!