ม.รังสิต จับมือ ม.เฉิงตู เปิดหลักสูตร ป.ตรี-โท บริหารธุรกิจ ภาษาจีน เรียนจบรับ 2 ปริญญา

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

วิทยาลัยนานาชาติจีน มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดหลักสูตรนานาชาติ ระดับปริญญาตรี เรียนสาขาบริหารธุรกิจ (ภาษาจีน) ที่มหาวิทยาลัยรังสิต และ มหาวิทยาลัยเฉิงตู รับปริญญา 2 ใบ เรียนกับอาจารย์เจ้าของภาษา พร้อมสร้างคอนเนคชั่นในชั้นเรียนกับเพื่อนคนจีน

ดร.กัญจน์นิตา สุเชาว์อินทร์ คณบดีวิทยาลัยนานาชาติจีน มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า วิทยาลัยของเราเป็นแหล่งรวมความเป็นสหวิทยาการด้านการศึกษาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และยังเป็นแหล่งความรู้ภาษาจีนที่มีคุณภาพ เราตั้งเป้าสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ และบริหารจัดการเรียนการสอนให้หลากหลายและลงตัว ที่วิทยาลัยมีผู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีน ร่วมทั้งอาจารย์และวิทยากรให้ความรู้ พร้อมด้วยสื่อการเรียนการสอน การบรรยาย และหนังสือเรียนเป็นภาษาจีน นักศึกษาจะได้พัฒนาความรู้ทั้งด้านบริหารธุรกิจ และภาษาจีน ทั้งยังได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์จากทั้งอาจารย์และเพื่อนร่วมชั้นที่เป็นคนจีนด้วย มั่นใจได้ว่า บัณฑิตที่จบออกไปแล้ว จะได้ทักษะแบบผสมผสานตรงนี้ติดตัวไปแน่นอน

ในส่วนของโครงการ 1+2+1 ปริญญา 2 ใบนั้น นักศึกษาไทยจะสามารถเพิ่มพูนศักยภาพด้านบริหารธุรกิจ เรียนรู้ตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดจีน ซึ่งโครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยรังสิต และ มหาวิทยาลัยเฉิงตู ระดับปริญญาตรี โดยในปีแรกนั้น นักศึกษาจะมาลงเรียนที่มหาวิทยาลัยรังสิต ส่วนในชั้นปีที่ 2 และ 3 จะเดินทางไปเรียนที่มหาวิทยาลัยเฉิงตู และกลับมาเรียนชั้นปีสุดท้ายที่มหาวิทยาลัยรังสิต สิ่งที่จะได้จากการเรียน นอกจากได้รับปริญญา 2 ใบแล้ว เนื้อหาหลักสูตรมีความทันสมัย อาจารย์เป็นผู้มีประสบการณ์ และเรียนเป็นภาษาจีนด้วย นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติจีนของเราเป็นคนจีนเกินครึ่ง ดังนั้น คอนเนคชั่นที่จะได้รับประเมินค่าไมได้

ข้อสำคัญ คือ นักศึกษาที่ไม่มีพื้นฐานภาษาจีนก็สามารถเรียนได้ เรามีคอร์สเตรียมความพร้อมสำหรับนักศึกษาที่ไม่มีพื้นฐานภาษาจีน เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในการเรียนตลอดระยะการเรียน 4 ปี โครงการ 1+2+1 นี้ ไม่ได้มีเพียงปริญญาตรีเท่านั้น วิทยาลัยยังเปิดสอนในระดับบัณฑิตศึกษาด้วย คนทำงานก็สามารถเข้าเรียนได้ มีให้เลือกเรียนทั้งวันจันทร์ – วันศุกร์ หรือ วันเสาร์ วันอาทิตย์ ก็ได้ หลักสูตรปริญญาโทจะเน้นการศึกษางานที่ต่างประเทศ และเนื้อหาที่ตอบโจทย์นักธุรกิจและผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยรังสิต ต้องการผลิตบุคลากรสายนี้ให้เติบโตไปได้จริง เรามีส่วนลดให้กับนักศึกษาไทยที่สมัครและสอบผ่านในรอบสัมภาษณ์ หลักสูตรปริญญาตรีจะได้รับส่วนลด 30% และในส่วนของปริญญาโท จะเป็นทุน 20%

ผู้ที่สนใจสมัครเรียนโครงการ 1+2+1 วิทยาลัยนานาชาติจีน มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/iccrangsit

RANDOM

NEWS

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!