กองทุนการศึกษา เอ็กซอนโมบิล สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี มอบทุนการศึกษา 20 ทุน สำหรับนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มีผลการเรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ประจำปี 2566 หมดเขตยื่นใบสมัคร 10 พ.ย. นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานปลัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับอุดมศึกษา จึงได้สนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่นิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรีในสถาบันอุดมศึกษา สังกัด กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ มีผลการเรียนดี และมีความประพฤติดี ให้ได้มีโอกาสเรียนจนสำเร็จการศึกษา เพื่อออกไปเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพของประเทศชาติต่อไป โดยในปีการศึกษา 2566 บริษัทฯ กำหนดให้ทุนการศึกษา จำนวน 20 ทุน ๆ ละ 20,000 บาท โดยจะมอบให้แก่นิสิต นักศึกษา ที่ศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา จำนวน 13 แห่ง ดังนี้
1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
3. มหาวิทยาลัยขอนแก่น
4. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
5. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
6. มหาวิทยาลัยมหิดล
7. มหาวิทยาลัยศิลปากร
8. มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
9. มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
10 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
11. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
12. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
13. มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

คุณสมบัติของผู้สมัครขอรับทุน
1. เป็นนิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 2 และ ชั้นปีที่ 3 ในปีการศึกษา 2566
2. ศึกษาสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ได้แก่ วิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมเคมี วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และธุรกิจวิศวกรรม สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ ได้แก่ เคมี เทคโนโลยีเคมี วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ปิโตรเคมี คณิตศาสตร์และสถิติ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาการเงิน สาขาวิชาการจัดการสารสนเทศ และสาขาวิชาภาษาธุรกิจ (จีนและญี่ปุ่น)
3. เป็นผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์
4. มีความประพฤติเรียบร้อย พากเพียร พยายาม ขยัน และอดทน
5. มีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.75
6. มีคะแนนผลการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษ ไม่ต่ำกว่าระดับ C+ (ทุกภาคการศึกษา)

เงื่อนไขและข้อผูกพันสำหรับผู้ได้รับทุน
1. การจ่ายเงินทุนการศึกษา จำนวน 20,000 บาท บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด และ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จะจัดพิธีมอบเงินทุนการศึกษาให้แก่นิสิต นักศึกษา
2. ผู้ได้รับทุนทุกคน จะต้องรายงานผลการศึกษาต่อสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
3. บริษัทฯ จะพิจารณาผู้รับทุนเข้ารับการฝึกงานในบริษัทตามที่เห็นสมควร

การสมัครขอรับทุน
1. ผู้สนใจสามารถขอรับแบบฟอร์มใบสมัครขอรับทุนได้ที่กอง/งานกิจการนิสิต นักศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษาที่ศึกษาอยู่ตามแบบฟอร์มที่กำหนดไว้
2. ผู้สมัครต้องกรอกใบสมัครด้วยตนเองให้ครบถ้วนสมบูรณ์ และเขียนข้อความบรรยายความจำเป็น และสาเหตุที่ต้องขอรับทุนการศึกษานี้
3. แนบรูปถ่ายจำนวน 1 รูป และสำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนา
4. แนบใบแสดงผลการศึกษาที่สถาบันอุดมศึกษารับรอง และหนังสือรับรองของสถาบันอุดมศึกษา
5. ผู้สมัครต้องยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารที่ระบุในข้อ 4 ผ่านคณะ/สำนักวิชา และสถาบันอุดมศึกษาที่ศึกษาอยู่

การคัดเลือกผู้มีสิทธิ์ได้รับทุน
สถาบันอุดมศึกษาจัดส่งหลักฐานการพิจารณาคัดเลือกในเบื้องต้น พร้อมใบสมัคร ให้สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ภายในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 โดย สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรรม จะดำเนินการคัดเลือก ดังนี้
1. คณะกรรมการกองทุนฯ จะดำเนินการสัมภาษณ์นิสิต นักศึกษา ที่ศึกษาอยู่ในสถาบันอุดมศึกษาจากส่วนกลางที่ได้รับการคัดเลือกเบื้องต้น และจัดลำดับจากมหาวิทยาลัย/สถาบันอุดมศึกษา โดยมีการบันทึกหลักฐานการพิจารณาคัดเลือกตามแบบฟอร์มที่กำหนด
2. สำหรับผู้สมัครขอรับทุนจากส่วนภูมิภาค คณะกรรมการกองทุนฯ จะดำเนินการพิจารณาคัดเลือก ดังนี้
2.1 คณะกรรมการกองทุนฯ จะพิจารณาคัดเลือกโดยการสัมภาษณ์ผู้สมัครขอรับทุน ณ สถาบันอุดมศึกษาในส่วนภูมิภาค ซึ่งสถาบันอุดมศึกษาได้คัดเลือกเบื้องต้น และจัดลำดับไว้แล้ว โดยมีการบันทึกหลักฐานการพิจารณาคัดเลือกตามแบบฟอร์มที่กำหนด
2.2 คณะกรรมการกองทุนฯ จะพิจารณาคัดเลือกจากใบสมัครของผู้สมัครขอรับทุน ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาเบื้องต้นจากสถาบันอุดมศึกษา และจัดลำดับไว้แล้ว โดยมีการบันทึกหลักฐานการพิจารณาคัดเลือกตามแบบฟอร์มที่กำหนด
การเพิกถอนสิทธิของผู้ได้รับทุน

สิทธิในการได้รับทุนเป็นอันระงับ เมื่อผู้ได้รับทุน
1. ถึงแก่กรรม
2. พ้นจากสภาพการเป็นนิสิต นักศึกษา
3. สละสิทธิ์โดยมีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรจากสถาบันอุดมศึกษาที่ผู้รับทุนกำลังศึกษาอยู่

สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ โทร. 02-333-3700 และ 02-610-5200

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://shorturl.asia/KXaj2

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/KXaj2

RANDOM

คณะมนุษยศาสตร์ ม.เกษตรฯ รับสมัครงาน ตำแหน่ง “อาจารย์ภาษาเยอรมัน – เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป” สำหรับ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป เปิดรับสมัครถึง 17 ต.ค. 66 และ ตำแหน่ง อาจารย์ภาษาเยอรมัน เปิดรับสมัครถึง 3 พ.ย. 66

error: Content is protected !!