สสวท. ชวนครูใช้ฟรี! สื่อวิทย์เพื่อการเรียนรู้ “การเกิดฤดู”

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ปลายฝนต้นหนาวปีนี้ พยากรณ์อากาศบ้านเราว่า จะเข้าสู่ฤดูหนาวช้ากว่าปกติ และจะหนาวเย็นน้อยกว่าปีที่ผ่านมาด้วย สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ชวนคุณครูอธิบาย “การเกิดฤดู” สร้างความเข้าใจให้ชั้นเรียน แบบไม่ยุ่งยาก ด้วยสื่ออินเตอร์แอ็กทีฟ ซิมูเลชัน ตอน การเกิดฤดู สื่อประกอบการจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษาตอนต้น ที่แสดงรังสีของแสงจากดวงอาทิตย์ที่ตกลงบนโลก ขณะที่โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ในลักษณะที่แกนโลกเอียงคงที่ ซึ่งส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิบนผิวโลก และส่งผลให้เกิดเป็น “ฤดู” ของโลกนั่นเอง ใช้ประกอบการสอน หรือ เสริมความเข้าใจในบทเรียน คลิกใช้ฟรีที่ คลังความรู้ SciMath สสวท. https://www.scimath.org/desktop-application/item/10591 หรือที่ คลังสื่อการสอน สสวท. https://shorturl.asia/uYaof

RANDOM

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!