คอร์สเรียนฟรี! รั้วจุฬาฯ วิชา การเขียนแสดงความคิดเห็น เรียนจบตามเกณฑ์รับใบประกาศนียบัตรทันที

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

หลักสูตรใหม่เรียนฟรี! รั้วจุฬาฯ รายวิชา การเขียนแสดงความคิดเห็น โดยทีมคณาจารย์จาก สถาบันภาษาไทยสิรินธร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงทะเบียนเรียน รุ่นที่ 1 วันที่ 6 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป สิ้นสุดการเรียน วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566

เกี่ยวกับรายวิชา
การเขียนแสดงความคิดเห็น สำหรับการเขียนแสดงความคิดเห็น ไม่ได้มุ่งเน้นเพียงการให้ข้อมูล หรือ ข้อเท็จจริงแก่ผู้อ่านเท่านั้น แต่เป็นการแสดงความคิดเห็น หรือ เสนอมุมมองของผู้เขียนเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง หรือ ประเด็นใดประเด็นหนึ่ง เพื่อให้ผู้อ่านเกิดความคิด ความเชื่อ และคล้อยตามความคิดเห็นของผู้เขียน หากสามารถเขียนแสดงความคิดเห็นได้อย่างถูกต้อง สมเหตุสมผล และน่าเชื่อถือ ก็จะทำให้การสื่อสารสัมฤทธิ์ผลในที่สุด โดยผู้สอนจะนำเสนอความรู้เกี่ยวกับความหมายของการเขียนแสดงความคิดเห็น ความแตกต่างระหว่างการเขียนแสดงความคิดเห็น กับ การเขียนประเภทอื่น ขั้นตอนในการเขียนแสดงความคิดเห็น และ ตัวอย่างการเขียนบทแสดงความคิดเห็น

วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจหลักการและแนวทางในการเขียนแสดงความคิดเห็น
2. เพื่อให้ผู้เรียนรู้จักองค์ประกอบในการเขียนแสดงความคิดเห็น
3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้เรื่องการเขียนแสดงความคิดเห็นไปประยุกต์ใช้ได้

เนื้อหารายวิชา
หัวข้อวิชา การเขียนแสดงความคิดเห็น ประกอบด้วย
บทที่ 1 ความหมายของการเขียนแสดงความคิดเห็น
บทที่ 2 ความแตกต่างระหว่างบทเขียนและความคิดเห็นกับบทเขียนประเภทอื่น
บทที่ 3 ขั้นตอนในการเขียนแสดงความคิดเห็น

เกณฑ์การวัดและประเมินผล
การวัดและประเมินผล ผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และ แบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และ คะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไปจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้

หมายเหตุ
1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป
2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

อ้างอิงและสมัครเรียนได้ที่ https://shorturl.asia/5TxBe

RANDOM

ศึกมหกรรมมวยไทยนานาชาติชิงแชมป์โลก 2566 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 4-12 พ.ค. จะมี นักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่ กว่า 3,000 คนจาก 112 ประเทศ 5 ทวีปทั่วโลก ตบเท้าชิงชัยเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของอิฟม่า เพื่อเฟ้นหาสุดยอดไปมหกรรมกีฬาต่อสู้โลก “เวิลด์ คอมแบท เกมส์ 2023” ที่ซาอุดีอาระเบีย เดือน ต.ค. 2566

NEWS

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ร่วมประกวดไอเดียนวัตกรรมทางธุรกิจ ในหัวข้อ “WellTech Entrepreneur : Good Health and Well-being” ชิงทุนการศึกษา ส่ง Concept Idea เข้าประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 พ.ค. 67

error: Content is protected !!